"When the light started out they don't know what they heard
Strike the match, play it loud, giving love to the world
We'll be raising our hands, shining up to the sky
'Cause we got the fire, fire, fire
Yeah we got the fire, fire, fire"
Naalimpungatan ako mula sa isang mahimbing na pagkakatulog dahil sa kantang naririnig ko. Sa huling pagkaka-alala ko ay hindi naman ako nag set ng alarm. Idinilat ko ang aking mata at ako'y nabigla sa aking natunghayan. Sa halip na nakahiga ay naka upo ako at may seatbelt na nakakabit sa akin bilang suporta. Sa halip na ang puting kulay ng aking kwarto ang masilayan ko ay isang interior ng isang sasakyan ang nadatnan ko. Sa halip na si Dylan ang masisilayan kong susundo sa akin, isang Zach na abala sa pagmamaneho ang nasilayan ko. Paano nangyari ito?
Ako: "Zach! anong ginagawa ko dito?" nag-abala pa akong alisin ang morning glory sa aking mata. Nakakahiya naman
Zach: "Gising ka narin sa wakas"
Ako: "Anong ginagawa ko dito? diba 7 pa ang usapan natin?" Tiningnan ko ang oras sa dashboard ng sasakyan at 6:00 pa lang ng umaga "Paanong napunta ako sa sasakyan mo ng hindi ko nalalaman?"
Zach: "Binuhat kita. Hirap mong gisingin eh"
Ako: "What! nadatnan mo si mama?"
Zach: "Yes, nagpaalam ako sa kanya. Gisingin na lang daw kita"
Ako: "Eh bakit hindi mo ko ginising?"
Zach: "30 minutes kitang ginising, hindi ka naman magising gising"
Ako: "Buti pumayag si mama na buhatin mo na lang ako paalis"
Zach: "She didn't know"
Ako: "WHAT!"
Zach: "Relax, baka maaksidente tayo"
Ako: "Toyo ka ba ha! paano kung hanapin ako noon?"
Zach: "Like what I've said, nagpaalam ako sa kanya"
Ako: "Saan ba tayo pupunta? ni hindi man lang ako nakapag-ayos"
Zach: "Don't worry, I'll provide everything you need"
Ako: "Kinidnap mo ko"
Zach: "Are you still a kid? hahaha"
Ako: "Shut up will you"
Zach: "Let just say that I'm desperate now. Ayokong maunahan na naman ako ng isa mong mangliligaw na immature"
Ako: "Ah... wait, WHAT!!!" shakeys! nakalimutan kong susunduin nga pala ako ni Dylan. Patay!
Zach: "What's wrong?"
Ako: "Nasaan ang phone ko?"
Zach: "Iniwan ko, I don't want distractions"
Ako: "Paano ko cocontakin si mama?"
Zach: "Yung mama mo or si Dylan?. No need, I have her number"
Napakagat na lang ako ng labi. Paano ba to?I don't have my phone, tiyak na pupunta yun sa bahay at mag-aalburuto kapag hindi ako nadatnan. Haist
Zach: "Please Dianne, give this day for me. Like what I've told you, if it doesn't work..... I'll stop. I will do what you want. Just, give me last shot to prove to you.. that I'm worthy of your love"
BINABASA MO ANG
BLUEPRINT-An Architect and Engineer Chaotic Love Story-
RomanceMaraming love story na ang nabuo sa mundong ibabaw. Mayroong parehong maganda ang lahi, mayroong hindi pinalad na magkaroon ng magandang lahi ngunit naka-tagpo ng isang pang magazine cover na lahi. May You and Me against the world and drama at You a...