Chapter 6- A little world after all

3.7K 74 6
                                    

"IKAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAWWWWWWWWWWW!!! ANONG GINAGAWA MO DITO HINAYUPAK KA!!!" Sigaw ko sa kanya


Toyo: "Mahal ko! Ang sakit mo namang magsalita! alam mo ba na hirap na hirap akong hagilapin ka. Saka ang gwapo ko namang hinayupak;)"


Ako:" Ako nga'y tigil- tigilan mo sa kakamahal mo! Ni hindi mo nga ako kilala! At bakit mo ko hinahanap ha?! Stalker ka no!"


Toyo:" Mahal ko, kilala kita. ang ngalan mo ay Dianne Santiago, 17 years old, Bs Architecture. Si tita Loisa ay isang guro, si tito Roger ay pumanaw noong dalawang taon ka pa lamang. Isa k-"


Ako: Pumulot na patpat malapit sa puno ay itinutok kay toyo "Hoi! stalker ka talaga no! at san mo nalaman yan ha! sabihin mo!" sabay sugod sa kanya at walang habas na pinagpapalo.


Toyo: "Ouch, huy, aray, ei! mahal aray, wait lang! let me explain!" Tinigilan ang pagpukpok sa kanya


Ako:" Osige! saan mo napulot yan!"


Toyo: " Sa totoo lang, una hindi mo ko stalker, ni hindi nga kita mahagilap eh, Pangalawa hindi ko basta basta napulot ang mga info tungkol sayo"


Ako:"Eh saan nga, kanino?"


Toyo "Sa bahay nyo, kay tita Loisa"


Ako: "Anooooo! Kay mama??!! Paano mo nalaman kung saan ako nakatira ha! at paano mo nakilala ang nanay ko!"


Toyo: "Pagkatapos noong una nating pagkikita mahal ko. Sinundan kita noon, pero hanggang doon lang ang pagiging stalker ko. Kinabukasan noon wala ka sa inyo kaya pumorma na ko sa mama mo"


Ako: "Eh loko ka pala eh no, nanay ko pala ang trip mo pero ako ang ginugulo mo! at kaya pala parang pinapalayas na ako nun eh! ikaw pala ang may sala!!!"


Toyo: "Mahal ko, ikaw ang nais ko, pinormahan ko si tita pero hindi tulad ng nasa-isip mo. Humingi lang ako ng basbas mula sa kanya na maaari ko nang simulan ang pundasyon ng ating pagmamahalan"


Ako:"Magtigil ka nga! tumatayo ang balahibo ko sayo! anong pundasyon? Pagmamahalan? ha! aber! Huwag kang mag-alala Mr. Dylan Cortez, Ito na ang huling pagkakataon na makikita mo ako. Hindi mo narin mauuto ang nanay ko, at yang project mo, sisiguraduhin kong guguho at guguho din yan!" binato ko ang patpat at lumipad sa kung saan at sabay walk-out sa ring. Akala ko mananahimik na ang mundo ko pagkatapos ng isang malakas at mahangin na lindol. Hindi pa pala


Toyo: Sumigaw " Mahal ko! Kilala mo pa pala ako! haha. Huwag ka rin mag-alala. Hindi ako titigil sa pagmamahal para sayo! hindi ko rin sasayangin ang ibinigay na pagkakataon ni tita. At higit sa lahat, HINDI BASTA BASTA GUGUHO ANG ATING PAG-IIBIGAN! ALAM KONG NAGSISIMULA NA ANG CONSTRUCTION SA PUSO MO! I LOVE YOOOOOOU!"


Ako:"Cheeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeeee!"


hay nako! makabalik na lang sa kung saan man ako galing, lagot ka sakin Donald, Ikaw ang may kasalanan nito!


=x=

____________________________________________________________________________________

BLUEPRINT-An Architect and Engineer Chaotic Love Story-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon