Dedicated ang chapter na ito sa kapatid kong si _AteApple_
~~~~~~~~~~~~~~~~~
Loid's POV
Wala akong nagawa kaya nagpatuloy na lamang ako sa panonood.
Narinig ko si Vanessa na tinawag sina Flynn at Kiara. Pati na rin ang dalawang babae at ang lalaking puti ang buhok. Bakit parang pamilyar ang lalaking puti ang buhok?
Maya-maya pa'y bumuo sila ng isang bilog. Pinapalibutan na sila ng maraming estudyante. Mukhang alam ko na ang plano nila.
Sumulong ang isang lalake kay Flynn kaya sinalubong nila ito ng suntok at sipa. Mabilis na nakatulog ang lalaking umatake.
Sabay-sabay na umatake ang mga kalaban kaya nagmistulang war zone ang paligid. Nagdaan ang ilang minuto at nagpatuloy lang ang labanan at nagpatuloy rin sa pagdami ang mga kaaway.
Halos maistatwa ako sa aking nakikita dahil unti-unti nang natatalo sina Vanessa. Dahil hindi ko kinaya ay nag-iwas ako ng tingin dahilan para makita ang isang screen.
Sa isang screen, nakikita ko si Ella at Clark na inihiga sa sahig. Pamilyar sa akin ang lugar at maya-maya pa'y nakilala ko ito. Dahil sa galit ay mabilis kong pinasok ang opisina ni Black.
"Explain! Why did you put those two out of that maze?!" Galit kong tanong sa kanya, ngunit mas lalong lumala ang galit ko dahil sa sagot niya.
"Loid. You're not the one who's holding the controller. It's me. Hindi ko papayagang basta-basta nalang ibalik si Ella at ang bata sa pamilya nila."
"But they're already eliminated!"
"No. Loid. No. They are considered as eliminated only if they're."
"DEAD!"
Vanessa's POV
Habang tumatagal, lalong dumarami ang mga estudyanteng makakalaban namin. Isa lang ang solusyon para pumasa kami sa stage one, kailangan lang naming talunin ang lahat ng ito sa tamang oras.
Umiilag ako sa mga atake sa akin at sinasabayan ko ito ng suntok at sipa. Habang lumalaban ay sinusubukan kong tingnan ang kalagayan ng mga kasama ko.
Ibang Kiara na ang nakikita ko ngayon dahil sa mga dugong nagkalat sa mukha at damit niya. Masyadong mabilis ang galaw niya at ang bawat taong sumalubong ay napapatumba.
May nagpalipad ng suntok patungo sa mukha ko. Maagap ko namang sinalo ang kamao niya at buong lakas ko itong hinila palapit sa akin saka ko siya tinuhod sa tiyan.
Napaatras siya dahil sa impact ng pagsipa ko habang hawak ang tiyan niya. Hindi ako nagsayang ng oras kaya mabilis akong tumalon sa ere at sinipa ang babae sa kanyang baba.
Ramdam ko ang impact ng pagtama ng paa ko sa baba niya. Paatras na tumilapon ang babae sa lapag at kitang-kita ko rin ang pagtama ng likurang parte ng ulo niya sa sementong sahig.
Nakaramdam ako ng presensya kaya paikot kong sinipa ang kanang pisngi ng babaeng nasa likod ko. Malakas na tumama ang takong ng sapatos ko sa pisngi niya. Napahandusay siya sa sahig habang nagsisigaw sa sakit.
"Sorry talaga miss ah, hindi ko sinasadya," sarkastiko kong saad saka malakas na sinipa ang tiyan ng babae. The girl gasped then spit out her own blood.
Nakaramdam na naman ako ng presensya sa likod ko kaya agad akong umikot. Magkasabay na sumipa ang dalawang babae sa akin kaya maagap kong sinalo sa magkabilang kamay ang kanilang paa.
BINABASA MO ANG
Blue Moon High (Completed)
Mystery / ThrillerHighest rank: #3 Mystery/Thriller Volume 1 - Completed Volume 2 - Completed In her eyes, where mysteries are kept untold. Mysteries that are about to unfold. Mysteries of hidden files, of vague varacities and of void emptiness. Blue Moon High is a...