Dedicated ang chapter na ito sa lahat ng nagcomment sa announcement. Naisulat ko ang part na ito dahil sa inyo. Salamat sa support niyo.
~~~~~~~~~~~~~~~~~
Loid's POV
Hinahabol ko ang aking hininga pagkarating ko sa labas ng Crest Building. Medyo malakas ang tibok ng puso ko dahil sa pagtakbo ko galing sa office papunta rito. May mga butil din ng pawis sa bandang noo ko.
Maraming estudyante ang nagkukumpulan sa labas ng Crest Building. Mula sa Lower Class students hanggang sa Upper Class. Ang Crest Building ay located sa Crest Compound kung saan nakatayo rin ang tatlong building ng Green, Gold at Alpha.
Sa Crest Compound ay may limang building. Building ng Green, Gold, Alpha, ang Crest Building at ang building kung saan naka-locate ang sariling cafeteria ng top class, library, computer lab., chemistry laboratory at marami pa.
Whispers and murmurs of conversation floated through the air.
"So ano na? Nakapasa ba sila sa stage one? Sino ang na-eliminate?"
"Hindi ko rin alam eh, ang sabi kasi patuloy parin ang bakbakan."
"Gano'n ba? Pero may sasabihin ako sa'yo best!!! Kyaaaahhhh!"
"Oh? Ano 'yon? At bakit parang excited ka yata? More like, kinikilig ka."
"Eeeeeehhhhh, bakit naman kasi hindi? Nakita ko kasi si King Charles! Kyaaaahhhhh! Pumasok siya sa Room ko!"
"Whaaaaat?! Sa room mo talaga? Omega room? Kyaaaaaahhhhhh!"
"Kyaaaaaahhhhhh"
"Oo. Sa omega room pa talaga! At hindi siya kumatok! Diretso pa siyang pumasok sa room ko! At ito pa ang talagang nakakakilig!"
"Oh ano? Sige na sabihin mo na! Nakakakilig!"
"Ayun nga! Diretso siyang pumasok sa room ko. At sakto namang wala akong pang-itaas at naka-jeans at bra lang ako! Kaya nakita niya akong naka-bra lang! At nakakakilig kasi nag-blush siya nang makita ang katawan ko at mabilis siyang nag-iwas ng tingin! Waaaaaahhhhhh! Imbis na mahiya ako, kinilig akoooo girl!"
"Waaaahhhhhh! Nakakakilig! Kahit ako, kikiligin basta't cute, hot at gwapong lalaki ang makakita ng katawan ko! Waaaahhhh!"
"Baka hindi na ako makatulog nito best!"
"Oo nga eh! Pero tanong ko lang best, anong ginagawa ni King Charles sa room mo? At bakit biglaan siyang pumasok?"
"Well, sabi niya hinahanap niya raw si Ella, Ellizabeth Stern daw ang full name. Hindi ko nga kilala 'yon eh."
"OH MY GASHH BEST! Si Ellizabeth 'yon! Siya 'yong babaeng white cognitive type daw na nag-hack ng bomba sa device ng isang teacher! At siya rin siguro 'yong babaeng kasama sa Top Class Challenge! Wooowwww ang swerte naman niya. Hinahanap siya ni King Charles!"
"Ano?! Kasama siya ngayon sa Top Class Challenge? 'Di ba dapat Alpha-Green-Gold ang type niya para makasali sa Top Class Challenge? Eh white lang siya eh."
"Hindi ko rin alam eh. At may narinig din akong usap-usapan na may nakakita raw sa tatlong King. Sina King Gally, King Albert at King Charles. At parang nag-aaway raw sila ha. Hindi raw nila alam ang detalye ng pinag-aawayan ng tatlong King pero narinig daw nila ang pangalang Ella."
"Ang swerte naman ng Ella na 'yan. Talagang pinag-aawayan pa siya ng tatlong King natin. Inggit na talaga ako sa kanya."
"Naku best sinabi mo pa! Halika na nga! Makibalita pa tayo sa ibang estudyante rito kung ano na ang nangyayari sa first stage ng challenge."
BINABASA MO ANG
Blue Moon High (Completed)
Misterio / SuspensoHighest rank: #3 Mystery/Thriller Volume 1 - Completed Volume 2 - Completed In her eyes, where mysteries are kept untold. Mysteries that are about to unfold. Mysteries of hidden files, of vague varacities and of void emptiness. Blue Moon High is a...