Author's Note:
Sino ba sa inyo rito ang mahilig sa horror at fantasy? Please support me sa bago kong story guys.
Fantasy - The Stone Bearers
Horror - Laro Tayo
Please read it guys if you have spare time. Yun lang, sige na bumasa na kayo.
______________________________
Gally's POV
Kanina pa lakad ng lakad si Dorth sa harap namin ni Charles habang si Charles naman ay kanina pa salita nang salita na magiging okey rin si Ella. Alam ko sa sarili ko na lumalala na ang sitwasyon, na mas nagiging delikado na ang buhay ni Ella.
Nakaharap ako ngayon sa laptop ni Charles habang pinapanood ko kung paano hilahin ng mga cranks ang walang malay na si Ella. Ang bata naman na Clark daw ang pangalan ay sumunod nalang sa paglalakad habang humihikbi pa ito.
Parang dinurog ang puso ko habang pinapanood ang batang umiiyak at ang walang malay kong kapatid. Naikuyom ko nalang ang kamao ko dahil wala akong magawa para iligtas ang kapatid ko.
Ginawa nila ito sa Ella namin, hindi nila alam ang binabangga nila.
Napaangat ako ng mukha at nakita kong patuloy pa rin si Dorth sa pabalik-balik na paglalakad habang si Charles naman ay nagpapaka busy sa pagkain ng chocolates. Alam kong nangangamba si Charles para kay Ella, lalo pa't sila ang pinakamalapit sa isa't-isa. Pero ayaw niya lang ipakita ito sa amin.
Sa aming lima, si Charles ang pinakamalihim sa lahat. Ayaw niyang pinapakita ang tunay niyang nararamdaman.
"Hindi niyo ba kukumustahin si Ella?" Tanong ko sa kanila pero tumingin lang sila sa'kin saka nagpatuloy sa kanilang ginagawa.
"Wala ba kayong ibang gagawin para mailigtas si Ella?" Tanong ko na naman pero tumingin na naman sila sa akin saka nagpatuloy sa kanikanilang ginagawa.
Napabuntong hininga nalang ako dahil sa mga inaakto ng mga kapatid ko. Tinaasan ko ang volume ng laptop saka ko finocus ang boses ng mga nag-uusap na cranks.
"Ano na? Hindi pa ba natin susunugin ang babaeng 'to?" boy 1.
"Huwag kang atat, hintayin na muna nating magising ang babaeng 'to saka natin siya susunugin. Para mas maramdaman niya ang hapdi at pasakit ng nasusunog." boy 2.
"Tama, hahahahahahaha."
Napakuyom nalang ako ng kamao habang pinapanood ang limang cranks. May dalawang babae at tatlong lalaki. Napansin ko rin sa gilid ng mata ko na napahinto sa kanilang ginagawa ang mga kasama ko sa kwarto.
"Eh kung gisingin nalang kaya natin ang babaeng 'to? Hindi na ako makapaghintay eh" - girl 1.
"Pa'no?" - boy 3.
Mas nanlisik ang mga mata ko nang makita ko ang sunod na nangyari.
"Wake up sleepyhead," pagkasabi ng babae nun, sinipa niya agad si Ella. Napasigaw si Ella dahil sa gulat at sakit. Natataranta namang lumapit si Clark sa kanya.
"Ano? Gising ka na? Sumagot ka bitch!" Sigaw ng isang babae saka sinipa na naman si Ella sa tagiliran. Sumunod ang sigaw at ungol ni Ella ng nasasaktan. Nagsimulang umiyak ng malakas ang bata.
"Huwag niyong saktan ang ate ko!" sigaw ni Clark pero napapikit na lamang ako dahil sa galit sa sunod na nangyari.
Lumapit ang babae kay Clark at malakas na sinabunutan ang bata. Dahil sa pagsabunot ng babae, mas lalo lang lumakas ang pasigaw na iyak ng bata.
BINABASA MO ANG
Blue Moon High (Completed)
Mystery / ThrillerHighest rank: #3 Mystery/Thriller Volume 1 - Completed Volume 2 - Completed In her eyes, where mysteries are kept untold. Mysteries that are about to unfold. Mysteries of hidden files, of vague varacities and of void emptiness. Blue Moon High is a...