100K+ reads na tayo guys. Maraming salamat sa patuloy ninyong suporta. Sorry kung matagal ang updates.
Mahaba ang chapter na ito para hindi na kayo mabitin.
Enjoy!
---
Someone's POV
"So ano na? May nakuha ka na bang information regarding sa Top Class Challenges?" rinig kong tanong ng babae sa kasama niya.
"You're really asking me this? Wala ka talagang alam?" - girl 2.
"Like duh? I wouldn't ask if I already know," mataray na sagot naman niya. Narinig kong bumuntong hininga ang isang babae.
"Eliminated na ang kaklase nating si Ellizabeth at 'yong batang Clark. And for now nasa first stage pa rin ang natira kasama ang gwapong Flynn. Kasama rin ang bitch na Vanessa. Sana naman makapasok na rin tayo sa challenge. Ano kayang feeling na member ka ng Top Class Family ano?" - girl 2.
"Crush mo talaga 'yong si Flynn, ano? Well, crush ko rin naman siya. Pero sayang naman eliminated agad si Ellizabeth, ang laki pa naman ng expectations ko sa kanya. Hindi ba siya 'yong sumira sa g-tech divice ni ma'am Claire? Tapos---"
"SILENCE! THIS IS A LIBRARY AND NOT A PLACE FOR CHITCHATS!"
Biglang natahimik ang dalawang babae sa harap ko. Ang aga-aga pa kasi at nasa library pa kami. Kung makatsismis 'tong dalawang ito parang nasa canteen lang.
"Sorry po ma'am." Magkasabay na paumanhin ng dalawa, pero parang wala sa konsiderasyon ng librarian iyon.
The librarian didn't answered them. She just gave them a grim and a condescending look.
"OUT! BOTH OF YOU!"
Wala nang nagawa ang dalawang babae, mabilis nilang iniligpit ang kanilang kagamitan at dumiretso ng tayo. Nakayuko silang naglakad palabas ng library. Hinatid ko lang sila ng tingin ko hanggang sa nakalabas na sila.
Napailing na lamang ako at tinuon ang pansin sa pagbabasa ng libro para sa subject naming Statics.
At dahil lumabas na ang dalawang babae kanina, nag-iisang estudyante na lang ako dito sa loob ng library kasama ang librarian na walang ibang alam kung 'di ang magpoker face.
Nakapagdesisyon ako na magpractice ng solving. Hinanap ko ang ballpen ko sa bag ko pero wala ito. Wala rin sa bulsa ko. Hanggang sa nalaman ko na nahulog pala sa sahig.
Kinailangan ko pang gumapang sa ilalim ng mesa makuha lang ang ballpen. Babalik na sana ako sa kinauupuan ko kanina nang may biglang pumasok. Sumilip ako at nalaman kong si King Arch pala.
Nanatili ako sa ilalim ng mesa dahil sa tatlong dahilan. Una, para magtago. Pangalawa, dahil takot ako sa kanya. At pangatlo, dahil crush ko siya.
Ewan ko ba, crush ko siya pero natatakot ako sa kanya. Iyong tipong makita ko lang siya para nang sirang makina itong puso ko dahil sa kaba.
At heto na nga ako ngayon, KINAKABAHAN.
Lumapit siya sa librarian at tinanguan ito. Ito namang librarian namin todo pacute kay King Arch. Tanda-tanda na, naku!
Minsan ko lang nakikita si King Arch. At nakikita ko pa siya dito mismo sa library. Magbabasa kaya siya ng libro?
BINABASA MO ANG
Blue Moon High (Completed)
غموض / إثارةHighest rank: #3 Mystery/Thriller Volume 1 - Completed Volume 2 - Completed In her eyes, where mysteries are kept untold. Mysteries that are about to unfold. Mysteries of hidden files, of vague varacities and of void emptiness. Blue Moon High is a...