The Rich Girl

407 14 2
                                    

Nung bumaba si Kisses sa kotse ay agad siyang sinalubong ng kanyang yaya at ng kanilang mga katulong. Nakatira si Kisses sa isang napakalaking mansion pero dalawa lang sila ng kanyang ama ang nagmamay-ari dito. Sobrang laki ng space para sa kanila pero sabi ng kanyang ama may dahilan siya kung bakit napili niyang tumira sa napakalaking bahay na ito para na din daw ito sa kaligtasan ng kanyang anak.

Isa ring misteryosong teenager si Kisses naging sobrang yaman ng kanyang ama dahil sa kanya. Hindi alam ng lahat na nakakagawa si Kisses ng perlas tuwing siya ay umiiyak at parati siyang umiiyak kapag siya ay natutulog dahil parati niyang napapanaginipan ang kanyang ina.

Hindi na nag-asawa muli si Ferdinand ang ama ni Kisses kahit pumapayag na si kisses na mag-asawa na muli ang kanyang papa. Sobrang pinoprotektahan talaga ni Ferdinand ang kanyang anak at sa totoo lang si Kisses ang dahilan kung bakit sila palipat-lipat ng tirahan.

Kahit sa school si Kisses ay bantay sarado ito ng mga secret agent at sniper na hindi pwedeng magpakita sa dalaga. Ang hindi alam ni Kisses bukod sa napakaraming negosyo ng kanyang ama ay isa rin itong leader ng isang secret agency ang "Botherhood Association" na bumubuo ng mga extra ordinaryong tao.

Sa kwarto ni Kisses ay may napakalaking aquarium dahil sobrang hilig at love ni Kisses ang mga Isda kaya sa sobrang love niya dito simula sa pagkabata ay hindi na siya kumakain ng isda. Habang pinapakain niya ang kanyang mga alaga ay may kumatok sa pintuan. Kahit hindi siya manghuhula alam na niya kung sino ito.

"Pasok ka poh dad." sabay salubong ng napakagandang ngiti ni Kisses sa kanyang papa. Niyakap niya ito at hinalikan naman siya ng kanyang ama sa kanyang noo.

"Kamusta ang aking napaka gandang princesa?" sabi ng ama na halatang may dalang pasalubong sa kanyang likuran.

"Masaya po kasi may nakilala akong napakabuting kaibigan." sabi naman ni Kisses sabay silip sa likuran ng kanyang ama. Hindi pa man nakapagsalita ang ama sinabi na agad ni Kisses ang nakit niya. "Ano yan dad, para sa akin ba yan?" lambing ni Kisses.

"Isurpresa ko pa sana kaso nakita mo na. well, this is a beautiful music shaking crystal with a beautiful girl and her dad inside." tapos agad naman ito tinugtog ng kanyang ama.

Sobrang nagustuhan ito ni Kisses kaya napa iyak ito sa saya at ito ang unang beses na ang kanyang luha ay naging perlas na gawa sa diamond. Sobrang nagulat ang kanyang ama sa kanyang nakita at hindi pala si Kisses ang nasurpresa kundi mas nasurpresa ang kanyang ama. 

"Dad pwede ko bang dalhin dito yung friend ko. gusto ko kasi makilala mo siya at promise dad maiimpress ka sa kanya, ngayon lang ako nakakita ng isang tulad niya at dahil sa kanya sobrang saya ko at dinagdagan mo pa ng regalo kaya ang saya saya ko. Salamat Dad." Sabi ni Kisses sabay yakap niya sa kanyang ama.

"Dalhin mo siya dito bukas." naging curious din ang papa ni Kisses.

__________________________________________________________________

Also Starring:

Nonie Buencamino bilang si "Ferdinand"

Ang ama ni Kisses na dating hunter na naging isang napakayamang tycoon

isa sa pinaka mayamang negosyante sa bansa pero nananatiling sikreto ang kanyang buong personalidad.

The Extra Ordinary TeensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon