The Promise

503 21 0
                                    

Pauwi na si Mackoy papuntang tagaytay habang nagmamaneho siya ng kanyang black mustang iniisip niya pa rin ang sinabi ni Edward.

"Promise me that you will never look for me please." pakiusap ni Edward na talagang kitang kita sa kanyang mukha na seryoso siya.

"Bakit ko gagawin yan? what are you talking about?" naguguluhan si Mackoy habang inaayos ang kanyang upo sa inuupuan niyang sanga ng puno.

"Because I'm your friend and you have to trust me." sabi naman ni Edward na pinipilit niyang kumbinsihin si Mackoy.

"Yes your my bestfriend Ed, the more reason i need to find you." hinawakan ni Mackoy ang balikad ni Edward at lumingon naman si Edward sa kanya. "Dude whats going on?" at parang nagiisip na si Mackoy na may nangyayari na hindi maganda kay Edward.

"I'm trying to protect you." na parang nanggigigil na si Edward na sana paniwalaan na siya ni Mackoy.

"From What?" nagtataka pa rin si Mackoy.

"From my family, okay. they don't want me to have friends and i don't want you to get involve they are dangerous." Sabi ni Edward na parang bumubulong at nanginginig.

Biglang natahimik si Mackoy at napa-isip.

"You have to go now." sabi ni Edward.

Tumayo si Mackoy at lumingon sa kanya ng nakangiti.

"I'll find Marco, Then we'll find you. Mag bestfriend tayo, yun lang ang alam ko at yun lang ang naiintindihan ko." tapos non bumaba na agad si Mackoy.



The Extra Ordinary TeensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon