The Black Phoenix

87 5 0
                                    

Ang Nakaraan...

Sa pamamagitan ng vision power ni Pamela ay may kakaibang kakayahan ito na hindi normal sa isang witch psychic. Kahit ilang metro pa ang distansya ng kalaban kayang basahin ni Pamela ang kahit anong detalye patungkol sa nilalang na ito.

"Ang lalaking nakatayo sa kanan., siya si Eliot, isa siyang demon, mayroon siyang maitim na kapangyarihan, isang enerhiya na kayang kang pasabugin mula sa loob ingatan niyo na huwag matamaan ng mga maliliit na bilog na kulay itim na magmumula sa kanyang kamay. Mabilis at marunong sa martial art si Eliot hindi nyo siya kaya kung makikipaglaban kayo ng mano mano.. Kevin gamitan mo ng mga energy explosive spells, yung ang makakatalo sa kapangyarihan niya." Unang paliwanag ni Pamela sa unang kalaban.

"Thanks for the information Pamela.." sagot naman ni Kevin.

***

"Si Segundo naman ang nasa kaliwa., isa siyang vampira na dumaan sa experimental mutation. Kakaiba ang kapangyarihan niya mag-ingat kayo dahil nagbubuga siya ng pulang usok kung saan patutulugin niya tayo., bukod dito mayroon siya na parang ahas na lumalabas sa kanyang kamay at sisipsipin niya ang dugo natin hanggang sa mapatay niya tayo. Violet ikaw na bahala sa usok at Ferdinand bantayan mo ang direksyon ng mga ahas."

Alam nilang lahat na tiyak ang mga sinasabi ng psychic kaya sigurado ang magiging panalo nila dito. Hindi naman sanay sa pakikipaglaban si Pamela kaya sa pamamagitan ng isang spell ay nagtago muna ito at hinayaan ang tatlo na harapin ang kakaibang lakas at kapangyarihan nina Eliot at Segundo.

Unang umatake si Eliot at agad naman siya hinarang ng isang Wizard na kapantay ng kanyang kapangyarihan. Unang ginamit ni Kevin ang ring of fire para bagalin ang galaw ni Eliot pero parang hindi ito nasusunog dahil tilay may kinalaman din sa apoy ang taglay na kapangyarihan nito.

Hindi nahalata ni Kevin na kinalat na pala ni Eliot ang mga maiitim na butong usok at sumabog ito nung matamaan si Kevin pero hindi naman naging grabe ang pinsala. Pinalitaw naman ni Kevin ang kanyang wand at gumamit ng spell para maging malinaw ang mga butong usok na ito. Pinasabog lahat ni Kevin ang lahat nang kinalat ni Eliot.

Sinusubukang lumapit si Eliot kay Kevin para maitanim niya ang mga butong usok na ito pero tilay nababasa na ni Kevin ang galaw ni Eliot kaya hindi nito magawa ang pinaplano nito. Biglang nawala ang demon na parang nagteleport pero parang alam na din ni Kevin na mangyayari ito dahil naririnig nito ang patuloy na nagbibigay ng tanda at mga galaw ng kalaban na si Pamela.

Sa huli ay napatay ni Kevin ang demon na si Eliot sa pamamagitan ng isang pambihirang spell na kung saan tinatarget nito ang espiritu na nagkokontrol sa katawan ni Eliot at ito ang demon spirit. Winasak ng magical spell ang nagbibigay buhay sa espiritung ito na isang klase ng maitim na kapangyarihan kayang wasakin ng isang mapalinlang na spell at nagawa nga ito ni Kevin kaya nasunog at nawasak ang katawan ng isang demon na si Eliot.

Tulad ng pagsunod ni Kevin kay Pamela ay ganoon din ang ginawa nina Violet at Ferdinand kaya madali nilang tinapos ang buhay ng isang mutant Vampire na si Segundo. Gamit ang wand ni Violet at ang kakayahan niyang linisin ang bawat nakakamatay na lason na ibinuga ng mutant vampire na si Segundo, ay niligtas niya ang pag atake ni Ferdinand dito. Gamit ang ring of the white ocean ay ginawa niya na parang asido ang tubig na kanyang nilikha at parang bolang bumalot sa katawan ni segundo at hanggang sa naging parang likido ang bawat piraso ng kanyang katawan at hanggang sa nawala na lang ito ng tuluyan.

At nakangiting sumulpot muli si Pamela na parang tama ang mga naging paraan at disisyon nila sa pakikipaglaban. Ngayon ay nakikita na niya ang pintuan kung saan sa loob nito ay makikita na niya ang matagal na nilang gustong harapin at gustong patumbahin na si Virgo. Ilang metro na lang ang pagitan nila mula sa mortal nilang kaaway kaya minadali na nila ang paglakad dahil alam nila na ilang minuto na lang ay mabubuhay na muli ang pinaka makapangyarihang mangkukulam.

The Extra Ordinary TeensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon