Sa loob ng maputing maserati na kotse ay masayang naglalagay ng blush on si Kisses sabay kanta habang papunta siya ng school. Pero sa di inaasahang pangyayari ay may bumagsak o pumatong sa bubong ng kotse at naramdaman ito ni Kisses.
"Kuya, ano yun?" tanong ni Kisses sa driver habang ang driver naman ay gumagawa na ng paraan para mahulog ang taong nakatungtong sa ibabaw ng kotse. "Kalaban po maam, pero huwag kayong magpanic parating na ang magliligtas sa atin." Sabi naman ng driver na nakatanggap ng tawag mula sa isa pa niyang kasama na driver din. "Teka paano tayo nagkaroon ng kalaban." Pagtataka ni Kisses na hindi na sinagot ng driver habang pinapatakbo ng zigzag ang kotse.
Ang Witchvampire na si Malik na nasa taas ng kotse ay naglabas na ng maitim na kapangyarihan sa kanyang kamay para butasin ang bubong ng kotse at para kunin ang babaeng si Kisses. Hindi napansin ni Malik ang paparating pang isang kotse kung saan nakasakay dito si Maymay.
"Katastrefo!" sambit ni Maymay at tinamaan nito si Malik at natilapon si Malik sa isang mababang billboard at dahil sa sentro ang tama sa kanya ay medyo malayo ang kanyang pagbagsak. Nagteleport si Maymay sa tabi ni Kisses at nagulat si Kisses at wala pa rin kaalam alam sa kung ano man ang nagaganap sa mga oras na iyon. Sa loob ng Maserati kung saan kasama na ni Maymay si Kisses ay agad siya muli nagsambit ng panibagong spell gamit ang pangalawang wand na bigay sa kanya ng kanyang tita Jackie. "Pyli Spiti" at agad nagkaroon ng portal sa harapan ng kotse habang tumatakbo ito.
Mula sa malayo sobrang naiinis at nagagalit na si Malik sa kanyang mga kapalpakan at kabiguan habang minamasdan niya ang agpasok ng korse sa isang portal at bigla na lang ito nawala. Hindi na niya itong maaaring sundan dahil hindi ito nang iiwan ng bakas hindi tulad ng pagteleport ay kayang kaya niyang sundan. Napansin niya na hindi pala ordinaryo ang mga babae na kailangan niyang bihagin kaya minabuti niya itong ipaalam sa kanyang boss na si Virgo.
Sa loob ng Brotherhood Mansion habang nagkakaroon ng glamurosong handaan para sa paparating na Auction Event kung saan dadalo ang mga ibat ibang extra ordinaryo na galing pa sa ibat ibang parte ng mundo, hindi akalain ni Ferdinand na makikita niya dito si Pamela ang Psychic na dating kasamahan niya sa House of Phoenix na akala ni Ferdinand ay nawasak na ang organisasyong ito.
"Anong ginagawa mo dito?" pabulong na tanong ni Ferdinand habang nakikinig sa speech ni Virgo tungkol sa mga gaganapin na trade events kasama na dito ang pinaka hihintay na Auction.
"Para sabihin sayo na nanganganib ngayon ang buhay ng anak mo." Sabi ni Pamela sabay bigay sa kanya ang maliit na crystal ball. "Kung sakaling mahalata ni Virgo alam mo na ang gagawin mo." At agad umalis si Pamela sa lugar na iyon dahil niya na mangyayaring masama kapag nagtagal pa siya.
Nagkunwari naman si Ferdinand na kailangan niya gamitin ang comfort room at dito pa lang ay may napansin na si Sevina ang tapat na kanang kamay ni Virgo kaya sinundan niya si Ferdinand sa comfort room at hindi naman ito napansin ni Ferdinand.
Nagulat ang driver sa ginawa ni Maymay at parang natulala ito ng saglit pero may spell na ginawa si Maymay para makalimutan nito ang kanyang mga nakita at ganoon don sa isa pang driver. Hinila ni Maymay si Kisses paakyat ng kanyang kwarto at binalutan niya ang kwarto ni Kisses ng kakaibang magical shield kaya kahit gustong magpakilala si Nikko ay hindi pa rin siya nakapasok.
Pagkatapos ng speech ni Virgo ay sinalubong siya agad ng isa pa niyang tapat na alagad na si Malik. "Master, gusto ko Makita niyo ang nakita ko." Sabi ni Malik at dinala siya agad ni Virgo sa isang sagradong kwarto. Nilagay ni Virgo ang kanyang kanang kamay sa ulo ni Malik at nakita niya ang lahat ng mga nakita ni Malik simula sa campus library hanggang sa mga pangyayari sa highway.
Saktong walang tao ang comfort room kaya nagteleport agad si Ferdinand, pumasok din sa comfort room na iyon ang nagdududang si Sevina at nakita niya ang bakas ng pagteleport ni Ferdinand at sinundan sana agad ito ni Sevina nung tinawag siya ni Virgo kaya hindi siya natuloy.
Agad agad naman hinanap ni Ferdinand ang anak niyang si Kisses at dumiretso ito papuntang kwarto ni Kisses pagkatapos sabihin ni Nikko na nandoon ito kasaman ang kaibigan nito na si Maymay. Tinanggal ni Maymay ang shield nung marinig ni Kisses ang kanyang ama. Agad siyang sinalubong ng yakap ng kanyang ama dahil sa sobrang pag alala nito.
"Anong nangyari?" tanong ni Ferdinand kay Kisses at agad naman itong sinagod ni Kisses.
"May tumuntong sa bubong ng Kotse, hindi ko alam kung sino, pero ang sabi ng driver kalaban daw." Sabi ni Kisses na naiiyak na sa nerbyos, at biglang nagsalita na rin si Nikko sa sa may pintuan ng kwarto ni Kisses para bigyang linaw ang pag iisip ni Ferdinand.
"Boss mawalang galang na po, sa tingin ko kasamahan nyo po siya sa pinagtatrabahuan niyo, isa hu siyang witchvampire at hinahanap niya ang anak niyo dahil sa libro ng kapangyarihan." Paliwanag ni Nikko at napa isip si Ferdinand dahil narinig niya nung isang araw na nag uusap sina Dyno at Malik tungkol sa librong ito.
"Sir hindi po sinasadya ni Kisses na makita ang libro pero sabi niya parang tinawagan daw siya nito." Sabi ni Maymay na gustong patunayan sa ama ni Kisses na walang kasalanan ang anak niya sa mga nagyari.
"Anak, sabihin mo sa akin, nabuksan mo ba ito? Binuksan mo ba ang libro?" tanong ni Ferdinand na umaasa na hindi ito nabuksan ng kanyang anak.
"Sorry po, pero binuksan ko po, at may lumabas na maitim na bagay na hindi ko po alam kung ano. Dad ano po ba ang nangyayari?" ang pagalala ni Kisses at dahil sa takot ay walang tigil pa rin ang pag iyak nito habang si Maymay naman ay isa isa pinupulot ang mga luha ni Kisses na nagiging perlas, gustong sabihin ni Nikko kay Maymay na tigilan ang kanyang ginagawa pero hindi niya alam kung paano.
Sa mga sandaling iyon ay dumating na ang kinatatakutan ni Ferdinand na madiskubri ni Virgo ang tunay na pagkatao ng kanyang anak at ang tunay na dahilan kung bakit sumali si Ferdinand sa Brotherhood org na maaaring ikasira sa buong organisasyon ng Houseof Phoenix.
_____________________________________________________________________
Starring
Kisses Delavin bilang si Kisses
Maymay Entrata bilang si Maymay
Also starring
Nikko Natividad bilang si Nikko
Nonie Buencamino bilang si "Ferdinand"
Isabel Granada bilang si Pamela (the psychic)
Paulo Avelino bilang si "Virgo"
Arjo Atayde bilang si "Malik" (the witchvampire)
Maricar Reyes bilang si "Sevina"
BINABASA MO ANG
The Extra Ordinary Teens
FantasíaSi Mackoy ay matalik na kaibigan nina Edward at Marco na hindi niya alam na may tinatago palang misteryo na sobrang ikinagulat niya. Hindi alam ni Mackoy kung paano harapin ang kanyang mga natuklasan lalo na nung nadiskubri niya na wala pala siyang...