Chương 71: Cái Gì Linh Chi Chó Má

2K 72 0
                                    

! --Go -- >

Hoàng Tuyền cười hì hì đuổi theo lão đầu nhi kia, Thanh Ngọc đi theo Phượng Vũ Hoành vào Bách Thảo Đường.

Chưởng quỹ vừa thấy tới một cô nương mặc không tầm thường, phía sau còn đi theo người nha hoàn, liền biết này nhất định là vị khách hàng lớn, mau để cho đến bên trong, lại là nhìn ngồi lại là châm trà. Hảo một trận bận bịu sau, lúc này mới cúi đầu khom lưng hỏi Phượng Vũ Hoành: “Vị tiểu thư này là tưởng mua dược liệu, hay tìm đại phu đến khám bệnh tại nhà?” 

Phượng Vũ Hoành hỏi: “Các ngươi ở đây trừ bỏ bán dược liệu, còn cho người ta xem bệnh?” 

Chưởng quỹ đắc ý nói: “Đó là tự nhiên! Chúng ta Bách Thảo dược có hai vị đại phu, mỗi ngày thay phiên ngồi công đường xử án, một vị khác liền phụ trách đến khám bệnh tại nhà.” 

Phượng Vũ Hoành gật đầu, lại nhìn chung quanh gian dược đường này một vòng, rồi sau đó mới nói: “Hôm qua mẫu thân ta mắc bệnh, đại phu cho viết cái toa thuốc, bên trong có một vị linh chi, nói là niên đại càng lâu càng tốt. Ta nghe nói Bách Thảo Đường bên trong hảo dược liệu là đủ cả nhất, liền muốn tới xem thử. Ta một cái cô nương gia cũng không hiểu cái gì, nguyên bản còn sợ đi ra mua dược liệu đắt tiền bị người lừa gạt, nhưng mới rồi thấy lão tiên sinh kia đối Bách Thảo Đường như vậy cảm động đến rơi nước mắt, tưởng đến một gian dược đường lớn như vậy chắc là sẽ không gạt người.” 

Chưởng quỹ vừa nghe lời này, nửa điểm không có cảm thấy không tiện, ngược lại gần như hung ác tiếp thu Phượng Vũ Hoành truyền tới tin tức “Chẳng hiểu cái gì cả”, tươi cười rạng rỡ phân phó tiểu nhị: “Đi! Đem ngăn tủ phòng trong phương Bắc hàng thứ ba trong ngăn kéo thứ sáu thiên niên linh chi lấy ra.”

Tiểu nhị mặt bất đắc dĩ đáp một tiếng, lại lo âu nhìn Phượng Vũ Hoành chớp mắt, chưởng quỹ quát một câu: “Nhanh đi! Ngơ ngác cái gì!”

Không lâu lắm, một cái hộp gỗ bị tiểu nhị kia nâng đi ra. Kia tiểu hai mươi lăm hai mươi sáu tuổi, cúi đầu, giơ cao hộp gỗ, dựa vào bị hộp gỗ ngăn trở nửa bên mặt xông Phượng Vũ Hoành nháy mắt.

Phượng Vũ Hoành nhìn ra tiểu nhị khẩu hình, nói đúng lắm: “Đừng mua.” 

Nàng mỉm cười gật đầu, trong bụng nhớ kỹ tiểu nhị này.

Chưởng quỹ nhận lấy hộp gỗ, một cước đá văng tiểu nhị, sau đó nịnh hót nâng đến Phượng Vũ Hoành trước mặt: “Tiểu thư mời xem.” Nói rồi mở hộp gỗ ra, cực đại một viên cái gọi là linh chi liền xuất hiện ở Phượng Vũ Hoành trước mặt hai người. Chưởng quỹ tiếp tục nói: “Linh chi ngàn năm, thế gian khó tìm a!” 

“A?” Phượng Vũ Hoành nhíu nhíu mày, cẩn thận quan sát linh chi, “Thế gian khó tìm sao? Vậy xem ra này Bách Thảo Đường thật sự chính là khối bảo địa.” 

Chưởng quỹ một lòng đều muốn lừa tiền tới tay thế nào, căn bản không nghe ra Phượng Vũ Hoành trong lời nói ý định châm chọc —— “Tiểu thư nói không sai, vừa rồi lão tiên sinh kia đến mua nhân sâm ngài cũng nhìn thấy, ta này Bách Thảo Đường bất luận là nhân sâm năm trăm năm vẫn là bên trên linh chi ngàn năm, chỉ cần ngài hãy xưng tên ra, dược liệu gì đều cầm được ra!” 

Thần Y Đích Nữ - Phần 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ