! --Go -- >
Phượng Vũ Hoành chuẩn bị một bàn món ăn này, nguyên liệu nấu ăn chính bình thường thường thấy, cách làm chú ý, hình thức tinh mỹ, chủ yếu nhất là tư vị đặc biệt. Có nguyên hương nguyên liệu nấu ăn, còn mang theo mùi thuốc nhàn nhạt. Loại mùi thuốc này bỏ đi trong dược vốn có mùi vị đắng chát, bức ra hương vị thuần ngọt nhất, hỗn trong thức ăn, càng khiến người ngửi thì mười ngón đại động.
“Này là...” An thị trước hết biểu thị kinh ngạc, nàng muốn nói thế nào có chút mùi thuốc, có thể lại cảm thấy tư vị dường như cũng không quá giống là dược, nơi nào có dược dễ ngửi thế?
Phượng Vũ Hoành lập tức giải thích cho nàng: “Đây là một bàn dược thiện.”
“Dược thiện?” Lão thái thái sửng sốt một chút, nghĩ đến hai năm đầu có một lần nàng sinh bệnh, đại phu cũng cho nàng từng thử liệu pháp dược thiện, để nàng mỗi ngày sáng sớm uống cháo dược thiện, có thể nấu cháo ấy a, còn khó uống hơn canh thuốc đắng. Từ đó về sau, tại trong định nghĩa của nàng, dược thiện cùng dược là không khác nhau gì, dược thiện chính là dược. Trước mắt Phượng Vũ Hoành đây là cho các nàng cả một bàn dược sao?
Lại nhìn kỹ một chút, nhưng lại cảm thấy này cái gọi là dược thiện cùng nàng năm ấy ăn rồi còn không giống nhau, ân, cũng có một đạo cháo, nhưng này cháo nấu đi ra là bạch bạch mềm dẻo, nhìn cũng làm người ta hèm muốn.
“Dược thiện gì, chẳng phải dược sao.” Phượng Tử Hạo hừ một tiếng, nói châm chọc: “Mẫu thân nhưng vì trong nhà đi cầu phúc, vừa hồi phủ thì cho uống thuốc, Phượng Vũ Hoành ngươi rắp tâm gì?”
Mọi người ai cũng không nói nói, trừ đi Diêu thị đợi người tin tưởng Phượng Vũ Hoành ở ngoài, đồng dạng nghi vấn những người khác có.
Phượng Vũ Hoành cũng không cùng Phượng Tử Hạo tính toán, chỉ đứng lên, tự mình chia múc một chén súp long cốt cùng quả trám đến trong chén nhỏ của mọi người, vừa múc vừa nói một chiếc bàn này đồ ăn tinh mỹ làm lên giải thích: “Dược thiện thuộc về Trung y thực liệu văn hóa, tinh túy này là đem thuốc Đông y cùng mỗ chút thực vật có đủ giá trị dược dụng phối hợp chung lại tiến hành chế biến thức ăn, do đó chế tác thành thực phẩm mỹ vị có đủ sắc hương vị hình dạng. Chính là ký thác y học vào ăn, chính là chỉ được coi dược vật như đồ ăn, lại dùng dược như đồ ăn, dược cho lực ăn, ăn giúp dược uy, hai người hỗ trợ lẫn nhau, bổ sung lẫn nhau.”
“Nói đi nói lại chẳng phải dược sao!” Phượng Tử Hạo vô cùng không đáng, “Ta không uống thuốc, lui lại, đổi cơm nước bình thường đến.”
Không người để ý Phượng Tử Hạo này gọi cáu kỉnh, mọi người đều bị Phượng Vũ Hoành phen này giải thích nói tới có chút động tâm. Huống chi những thức ăn này nhìn qua lại tinh mỹ, ngửi vừa thơm, nếu quả thật có thể ăn được ngon miệng mỹ vị đồng thời có thể dưỡng sinh kiện thể, cớ sao mà không làm chứ?
Lão thái thái nhìn chén canh này trước mặt, rất cảm thấy hứng thú hỏi Phượng Vũ Hoành: “Cái này gọi là gì canh?”
Nàng đáp: “Súp long cốt cùng quả trám.” Kỳ thực rất nhiều dược liệu là này Đại Thuận triều không tìm được, cây trám thứ này lại đương thời đại này không thấy, nhưng nàng có nhà thuốc không gian của mình, điều tra vật hậu thế không thành vấn đề.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Y Đích Nữ - Phần 1
RomanceNàng, thế kỷ 21 Trung Tây y hai lần thánh thủ, y quan lục quân đặc cấp. Một khi xuyên qua, biến thành Phượng gia dòng chính nữ Phượng Vũ Hoành. Làm sao phụ thân không thân, tổ mẫu không yêu, tỷ muội trong nhà từng cái từng cái tàn nhẫn. Hơn nữa mẫu...