! --Go -- >
Một tiếng này điều chỉnh làn điệu, vừa nhọn vừa vang, kết thúc kéo thật dài, đầy đủ tất cả mọi người trong một cái phạm vi nhỏ nghe rõ ràng.
Tưởng Dung theo bản năng phát sinh một thanh âm: “Di?”
Diêu thị và An thị cũng vén cửa xe nhìn ra ngoài.
Đoàn xe Phượng gia đã đi tới cửa kinh thành căn phía dưới, lúc này đang chính buổi trưa, thái dươngcũng không nắng gắt như thời tiết hạ thu, thế nhưng cứ như xét xử treo cao trên không, thẳng chiếu lên người nhà họ Phượng nheo mắt lại.
Đoàn xe theo một tiếng làn điệu này ngừng lại, chỉ thấy trước đoàn xe ngoài cửa thành, có một cái hoa đán thanh y một thân tang phục thuần trắng, tóc rối bù, đang hất tay áo rộng dài đang hát tang khúc. Ở cạnh nàng còn có một nữ tử đánh đàn, cũng toàn thân áo trắng, trên tóc mai còn một đóa hoa trắng khác, đang phối hợp với làn điệu tự mình bắn ra.
Hai người hiển nhiên là phối hợp đã lâu, tiếng đàn và làn điệu hoàn mỹ kết hợp đến một chỗ, bi thương khiến người nghe chỉ muốn rơi lệ.
Có người qua lại ra khỏi thành vào thành đi qua nơi này, dồn dập nghỉ chân vây xem, thậm chí có chút phụ nhân nữ tử lại cùng lau nước mắt.
Nhưng ngay khi đám người bị này làn điệu và tiếng đàn hấp dẫn lấy lúc, lại nghe được trong đội ngũ xe kéo xe Phượng gia có người tức giận hét lớn: “Hồ đồ!” Đám người dọa giật mình, người nhà họ Phượng cũng cùng run rẩy toàn thân, lại biết là Phượng Cẩn Nguyên tức giận.
Cũng không trách Phượng Cẩn Nguyên sinh khí, hoa đán kia (diễn viên đóng vai) hát là cái gì nhỉ? Cái gì Phượng gia Nhị tiểu thư chết thảm, Phượng thừa tướng trả mệnh cho Nhị tiểu thư. Nào có hát hí khúc, rõ ràng là gọi hồn.
Phượng Cẩn Nguyên tức giận đến mặt mũi trắng bệch, vội vã xuống xe ngựa phân phó gã sai vặt bên người đến: “Bắt người gây chuyện cho bổn tướng!”
Gã sai vặt đáp ứng một tiếng, kêu lên vài cái hạ nhân đồng loạt tiến lên, vén tay áo định động thủ.
Có thể hoa đán ca diễn ấy tố chất tâm lý vô cùng tốt, không để ý tí nào những người này, nên hát cái gì thì hát cái ấy, từng tiếng Nhị tiểu thư, từng tiếng Phượng Vũ Hoành, tố có gọi là một cái bi.
Bọn hạ nhân Phượng gia cũng nổi giận, cái này quá khi dễ người, hiện nay một cái diễn hí khúc dám đối nghịch với phủ Thừa tướng?
Vài cái trong lòng tức giận, vài bước xông lên trước, nâng tay lên, chiếu theo hoa đán kia (diễn viên đóng vai) định đánh ngay.
Cũng đang lúc này, chợt nghe được có cái giọng nữ hiên ngang giơ lên: “Ta xem ai dám đánh?”
Hạ nhân Phượng gia sửng sờ, có thể nâng lên tay lại vì quán tính không thể kịp thời khống chế được, mắt thấy một chưởng sắp tát lên mặt hoa đán ấy, quanh năm đi theo Phượng Cẩn Nguyên bên người gã sai vặt nhưng phản ứng lại, tay trảo chặt tay đồng bạn bên người, đồng thời nhỏ giọng nói: “Mau dừng tay!”
Hạ nhân kia còn không rõ sao lại thế này, nhưng gã sai vặt ánh mắt rất bén, ngay tại giọng nữ ấy lên tiếng “Ta xem ai dám đánh” nói vậy lúc, hắn tầm mắt theo thanh âm đi tìm, kết quả, chớp mắt đã bị hắn phát hiện đứng trong đám người mấy vị mấy vị cô nương mặc váy trắng cùng hô. Trong đó một vị hắn nhận ra, chính là Văn Tuyên vương phủ Vũ Dương quận chúa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Y Đích Nữ - Phần 1
RomanceNàng, thế kỷ 21 Trung Tây y hai lần thánh thủ, y quan lục quân đặc cấp. Một khi xuyên qua, biến thành Phượng gia dòng chính nữ Phượng Vũ Hoành. Làm sao phụ thân không thân, tổ mẫu không yêu, tỷ muội trong nhà từng cái từng cái tàn nhẫn. Hơn nữa mẫu...