! --Go -- >
Tam hoàng tử Huyền Thiên Dạ chánh phi mấy năm qua vẫn bị ốm, thái y trong cung đi không biết bao nhiêu lần, cũng không nhìn ra nguyên cớ đến. Một năm rồi lại một năm kéo xuống, nghe nói người càng ngày càng tiều tụy.
Chương Viễn nghe được Thiên Vũ hỏi han, tiến lên một bước trở lại: “Tương vương phi bệnh như cũ không ai trị được, gần đây nghe nói càng không được, chỉ sợ chống không qua mùa đông này.”
Thiên Vũ cau mày trầm tư một lúc, ánh mắt nhưng sâu kín chuyển hướng Phượng Vũ Hoành.
Phượng Vũ Hoành sao không hiểu được hoàng thượng ý định, nhanh chóng chủ động mở miệng nói: “Con dâu thử một chút xem sao.”
Thiên Vũ rất hài lòng Phượng Vũ Hoành chủ động, lại truy hỏi câu: “Có chắc chắn hay không có thể trị hết?”
Phượng Vũ Hoành lắc đầu, “Không có, con dâu chưa từng gặp Tương vương phi, cũng không biết nàng rốt cuộc bị bệnh gì.”
“Ân.” Thiên Vũ cảm thấy nàng nói rất có đạo lý, rồi hướng Chương Viễn nói “Đi thông tri hoàng hậu, để nàng ngày mai đưa Tương vương phi tiến cung, nếu bệnh không đi được, nhấc cũng cho trẫm mang tới đến.”
Chương Viễn lần thứ hai đáp lại, tự mình chạy tới trong cung hoàng hậu.
Thiên Vũ đến cùng đã có tuổi, vào lúc này có chút không còn chút sức lực nào. Huyền Thiên Hoa tự mình nâng hắn đến cạnh giường rồng phòng ấm, tự tay giúp hắn thay y phục, rửa mặt, rửa miệng.
Phượng Vũ Hoành nhưng lại mượn Chiêu Hòa điện phòng giải khát bên cạnh điện tự mình điều phối ra một đạo trà an thần đến.
Nhưng kỳ thật, mượn dùng phòng giải khát chẳng qua là một danh nghĩa, nàng ấy trà an thần là từ trong không gian trực tiếp thuyên chuyển ra tới, không chỉ chất lượng lá trà càng tốt hơn, chủ yếu nhất là phương pháp chế trà cùng công nghệ thịnh quá thời đại này không biết bao nhiêu lần, hương trà càng nồng, vị càng thuần.
Một chén trà từ phòng giải khát bưng ra, mãi cho đến phụ cận giường rồng, cái nắp vừa mở, Thiên Vũ chỉ cảm thấy một trận hương trà xông vào mũi, rồi lại chẳng phải nồng nặc kích thích, thanh thanh đạm đạm, khiến người ngửi còn muốn ngửi thêm.
“Đây là trà gì?” Hắn nhận lấy phóng tới dưới mũi ngửi trong chốc lát, không đoán được.
“Con dâu điều phối ra, cho phụ hoàng dùng an thần.” Nàng tránh nặng tìm nhẹ, cho cái giải thích hàm hồ.
Thiên Vũ cũng chưa phát hiện kỳ quái, nâng lên uống một hớp, lối vào sau khi ấy mà càng hương thuần hơn ngửi. Hắn nhiều uống hai ngụm, cuối cùng không nhịn được, ấy mà ngưỡng cổ một hơi uống cạn cả tách trà.
Phượng Vũ Hoành cười nói: “Nếu phụ hoàng thích, chờ A Hoành sau khi trở về nhiều phối một số đưa cho ngài tiến cung đến tốt chứ?”
Thiên Vũ nhìn nàng, có chút buồn cười, “Phụ thân ngươi treo cờ tang đang hồi kinh đến, kia cờ tang ấy treo vì ngươi và đích tử của hắn.”
Phượng Vũ Hoành bất đắc dĩ tiếu tiếu, không nói gì.
Thiên Vũ lại nói: “Trẫm cũng cho ngươi một cái cơ hội, nếu như ngươi chữa khỏi Tương vương phi bệnh, đã hứa ngươi một cái ân điển, tốt chứ?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Thần Y Đích Nữ - Phần 1
RomanceNàng, thế kỷ 21 Trung Tây y hai lần thánh thủ, y quan lục quân đặc cấp. Một khi xuyên qua, biến thành Phượng gia dòng chính nữ Phượng Vũ Hoành. Làm sao phụ thân không thân, tổ mẫu không yêu, tỷ muội trong nhà từng cái từng cái tàn nhẫn. Hơn nữa mẫu...