chương 16

337 10 0
                                    

Tự ngồi trên xe ngựa lúc sau, phó oánh liền vẫn luôn vén rèm nhìn lại phú sát phủ. Xe càng lúc càng xa, quen thuộc phủ đệ rốt cuộc ở mỗ một chỗ hoàn toàn vô pháp lại nhìn đến, chỉ có tây nghiêng mặt trời lặn ánh chiều tà yên tĩnh mà dừng ở chung quanh phòng ốc trên nóc nhà. Phó oánh thở dài một hơi, buông mành quay lại đầu.

Hoằng lịch biết phó oánh đây là luyến tiếc rời nhà, cho nên ở nàng xoay người đối mặt chính mình thời điểm, đối nàng nói: "Gả vào hoàng gia nữ tử tất nhiên là không thể thường về nhà mẹ đẻ, nhưng ngươi nếu tưởng niệm người nhà, ta cầu hãn a mã hoặc Hoàng Hậu ân hứa, làm cho bọn họ tiến cung gặp ngươi cũng là được không."

Phó oánh cúi đầu trả lời: "Làm khó Tứ a ca như thế tri kỷ vì ta suy xét, chỉ là ta vừa xuất giá liền cầu nhà mẹ đẻ người tiến cung gặp mặt chung quy không tốt. Tưởng người khác xuất giá cũng là như thế, ta lại sao có thể ngoại lệ?"

Nói xong phó oánh nghĩ thầm, trên đời nào đó sự tình cũng không phải chính mình muốn như thế nào là có thể như thế nào, mặc dù cùng thân nhân không tha chia lìa, nhưng cũng không thể làm trái với trong cung quy củ. Ở nàng gần ba mươi năm nhân sinh lịch duyệt trung, nàng đã sớm minh bạch, có chút quy tắc chính mình chỉ có thể thuận theo, vô pháp thay đổi.

Cứ việc cùng phó oánh ở chung chỉ là ngắn ngủn mấy ngày, hoằng lịch có thể cảm giác ra nàng là một cái thức đại thể nữ tử, có siêu cùng thế hệ người thành thục, ổn trọng, tuy không biết trong đó chân chính nguyên do, nhưng hắn tự nhận là này cùng gia giáo có quan hệ.

Phó oánh nhân "Hồi môn" việc, không khỏi hồi tưởng khởi phía trước ở hiện đại trải qua quá đủ loại bất đắc dĩ. Mà hoằng lịch cho rằng nàng hãy còn ở nơi đó niệm gia, cũng không đành lòng đi quấy rầy. Hai người ngồi ở trong xe ngựa, nhất thời thế nhưng cực kỳ an tĩnh, chỉ có xe ngựa xóc nảy tiếng động truyền đến.

Nhưng vẫn còn hoằng lịch chịu không nổi như thế bầu không khí, nghĩ đến một chuyện, liền từ trong lòng móc ra một khối khăn tay đưa cho phó oánh, nói: "Đây là ngươi khăn tay, vẫn luôn ở ta nơi đó, ta thế nhưng đã quên còn cho ngươi."

Phó oánh tiếp nhận hoằng lịch truyền đạt khăn tay, nhìn đến đây là chính mình cho hắn đắp kia khối khăn. Khăn tay bởi vì không có triển khai phơi khô quá, vẫn cứ có chút ẩm ướt, nói vậy đem này ẩm ướt khăn sủy ở trên người cũng là không quá thoải mái.

"Là thiếp thân sơ sót, vốn dĩ lúc ấy nên lấy về tới, nào biết sự tình một nhiều liền đã quên." Phó oánh mang theo xin lỗi nói.

Hoằng lịch vội nói: "Cũng là ta chính mình đại ý, quên còn cho ngươi."

Phó oánh vẫn nhớ mong hắn khái thương đầu một chuyện, nói: "Ở ta nơi đó chung quy vẫn là không tiện, chờ hồi cung lúc sau làm thái y cho ngươi xem xem trên đầu thương bãi."

Hoằng lịch khoát tay, không để bụng nói: "Điểm này tiểu thương gì đến nỗi kêu thái y, ta ngày thường tập cưỡi ngựa bắn cung, khái quăng ngã chính là chuyện thường, cùng này so sánh này không đáng kể chút nào."

Hoằng lịch nói như vậy, phó oánh cũng là tin. Tuy nói nàng đối Càn Long hoàng đế ấn tượng không tốt lắm, nhưng nàng thừa nhận, Càn Long tuyệt đối không phải một cái bình thường hoàng đế. Nếu hắn không phải một bình thường người, kia tự nhiên là có một ít chỗ hơn người.

Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ