chương 154

105 0 0
                                    

Vĩnh tông ly thế, làm hoằng lịch, phó oánh còn có sùng khánh Thái Hậu trường kỳ trầm với bi thương bên trong. Hoằng lịch nghĩ thầm, nếu ba người tiếp tục lưu tại Tử Cấm Thành, không khỏi có chút xúc cảnh sinh tình, không bằng đi ra ngoài đi một chút, cũng hảo quên này đó bi thương việc.

Đã có như vậy tính toán, hoằng lịch liền xuống tay sai người đi an bài. Hắn nghĩ Sơn Đông đường xá không tính quá xa, hơn nữa nơi đó đầu mùa xuân đúng là phong cảnh tú mỹ là lúc, đi ra ngoài giải sầu là tốt nhất bất quá.

Phó oánh nghe hoằng lịch tính toán đông tuần đi Sơn Đông, chỉ mang theo nàng còn có sùng khánh Thái Hậu hai người, trong lòng cũng là vui, nàng không nghĩ làm chính mình cả ngày sa vào với bi thương bên trong.

Hoàng đế đông tuần phải làm rất nhiều chuẩn bị, phó oánh làm Hoàng Hậu, tại li cung phía trước muốn đem chính mình rời đi này đoạn thời gian, tiếp nhận xử lý hậu cung sự vụ người an bài hảo. Tự

Cao lưu tố qua đời lúc sau, phó oánh có việc liền làm tháp ngươi mã thay xử lý, rốt cuộc nàng nguyên là phủ đệ trắc phúc tấn.

Trước khi đi mấy ngày, con gái yêu biết được phụ thân muốn đông tuần tin tức, liền tiến cung tới xem coi mẫu thân, hảo cùng mẫu thân từ biệt.

Con gái yêu vào Trường Xuân Cung, nhìn đến Trường Xuân Cung bọn thái giám cung nữ chính bận bận rộn rộn mà thu thập đồ vật, nàng nhìn thấy mẫu thân đang ở thu thập chính mình quần áo, nhịn không được tiến lên hỏi: "Ngạch nương, này đó còn không có chuẩn bị tốt sao? Không phải nói hậu thiên liền phải khởi hành sao?"

Phó oánh thấy là nữ nhi lại đây, vội dừng việc trong tay nói: "Ngạch nương ta tuổi lớn, có một số việc lão không nhớ được, cho nên mới lăn lộn chuẩn bị đã lâu."

Con gái yêu nhìn quanh có chút hỗn độn bốn phía hỏi: "Đông tuần muốn chuẩn bị mấy thứ này sao? Ta nhớ rõ năm đó cùng ngạch nương đi Thịnh Kinh, cũng không cần nhiều như vậy đồ vật a."

Phó oánh nói: "Đây là ngươi a mã ý tứ, hắn nói đi Sơn Đông có thể đi thủy lộ, nhiều mang vài thứ cũng không sao, ta vốn là tính toán giản lược, nhưng ngươi a mã không đồng ý, ta xem hắn ý tứ, hình như là muốn đem nửa cái Trường Xuân Cung đồ vật đều mang đi đâu."

Con gái yêu cười nói: "Phỏng chừng cũng là sợ ngạch nương ngươi bị tội đi, chỉ là thu thập này việc làm ngọc tịnh các nàng làm đó là, như thế nào ngạch nương ngươi tự mình thượng thủ."

Phó oánh nói: "Ta không có việc gì, dọn dẹp một chút đồ vật cũng khá tốt." Nói cho hết lời lúc sau, nàng đem nữ nhi kéo đến một bên, ngồi ở trên giường đất nói tiếp: "Tuy nói Sơn Đông không tính xa, nhưng lần này đông tuần, chỉ sợ không có một tháng là cũng chưa về. Ta cùng ngươi a mã đều không ở trong cung, phỏng chừng ngươi cũng không nghĩ tiến cung, nếu có phi có chuyện gì nhi cần tiến cung tìm người xử lý nói, nhớ rõ tìm nhàn Quý Phi đó là."

Con gái yêu nói: "Ta có thể có chuyện gì nhi đâu? Ta ở trong phủ chuyện này cũng không ít đâu."

Mới vừa nói xong này đó, con gái yêu đột nhiên ôm lấy phó oánh nói: "Ngạch nương, ta biết đệ đệ đi ngạch nương trong lòng không dễ chịu, cho nên ngạch nương đi ra ngoài giải sầu cũng khá tốt. Ngạch nương chớ có nghĩ nhiều, nói không nhất định lúc này từ Sơn Đông trở về lúc sau, liền lại có thể hoài thượng một cái đệ đệ."

Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ