Tới rồi tháng sáu đế, thời tiết biến nhiệt. Nhân thai phụ kỵ lạnh, phó oánh muốn ăn băng chén đều không bị cho phép, thật là dựa băng gần một ít, những cái đó thủ nguyệt bà ngoại ( bà mụ ) thấy đều sẽ lại đây khuyên can, miễn bàn nhiều chịu tội.
Mỗi khi mùa hạ nóng bức khó nhịn thời điểm, phó oánh liền càng thêm hoài niệm hiện đại điều hòa. Suy tính nhật tử, vừa lúc chính mình ở cữ trong lúc đúng là ở nhất nóng bức mùa, như thế xem ra sau này nhật tử cũng không thoải mái.
Theo sắp sinh nhật tử đã đến, phó oánh không dám nơi nơi loạn dạo, đương nhiên cũng không cho phép nàng khắp nơi loạn đi. Nàng mỗi ngày ngốc tại trong phòng, nhân có rất nhiều người tương bồi, thật cũng không phải như vậy không thú vị.
Hoằng ngày đích phúc tấn y ha na, đại khái là tò mò chính mình về sau mang thai sinh con sẽ có như thế nào tao ngộ, ba ngày hai đầu mà tới hoa sen quán xem phó oánh.
Phó oánh cảm thấy chị em dâu gian nhiều đi lại đi lại cũng không có gì không tốt, huống chi lấy nàng nhiều năm xã hội kinh nghiệm, nàng có thể thấy được cái này y ha na chính là một đơn thuần mãn tộc thiếu nữ, tâm cơ cũng không nhiều.
Một ngày, y ha na lại lại đây tìm phó oánh, thấy nàng đang ở hành lang hạ cấp chim họa mi thêm thực.
Y ha na đi tới lúc sau, nhìn trong lồng chim chóc đối phó oánh nói: "Này điểu giống như chính là hai vị công chúa đưa cho a sa đi."
Phó oánh nhớ rõ chính mình ở nàng mới vừa gả tới thời điểm, liền cùng nàng nói lên quá này điểu lai lịch, cũng làm khó nàng đã hơn một năm thời gian còn có thể nhớ lại. Vì thế nói: "Cũng không phải là sao, chỉ tiếc một con đã chết."
Y ha na cũng không sợ hoạ mi đi mổ nàng, đem ngón trỏ thăm tiến lồng sắt đi đậu điểu, kia hoạ mi sợ người lạ, liền phành phạch cánh trốn đến bên kia, y ha na chưa từ bỏ ý định, liền đến bên kia tiếp tục chọc nó, cuối cùng hoạ mi không chỗ nhưng trốn, dứt khoát tới rồi hoành côn trung gian, cái này y ha na cũng không có cách.
Phó oánh xem y ha na diễn chính mình điểu, cũng không ngăn trở, mà là tiếp tục nói: "Ta hiện tại miêu miêu cẩu cẩu đều không cho chạm vào, chỉ có thể đậu điểu."
Nghe phó oánh nói như vậy, y ha na đem ngón tay từ lồng chim dời đi, hỏi: "Không cho chạm vào miêu cẩu là cái gì đạo lý?"
Sợ nhiễm bệnh bái, miêu trên người có cong trùng, thai phụ không thể đụng vào, phó oánh nghĩ thầm. Nhưng này trong đó khoa học đạo lý cổ nhân tuy không hiểu, nhưng lại có thể căn cứ kinh nghiệm tới làm, cũng là man lợi hại.
Bất quá cùng y ha na nói cái gì cong trùng chỉ sợ nàng cũng không rõ, chỉ có thể nói mang thai trong lúc nhiều chú ý chút là không sai.
Y ha na lại đem ánh mắt chuyển hướng về phía trong lồng hoạ mi, đối phó oánh nói: "Nhắc tới hai vị này công chúa, tuy nói đều là Hoàng Thượng dưỡng nữ, nhưng đãi ngộ lại đại bất đồng đâu. Mẫn huệ công chúa có thể lưu tại kinh thành, mẫn ý công chúa lại muốn xa gả Mông Cổ."
Phó oánh nghĩ nghĩ nói: "Nói đến cùng, mẫn huệ công chúa vẫn là nhân di thân vương chi cố mới lưu tại kinh thành, nhưng mẫn ý lại bất đồng. Hoàng Thượng không có thân sinh nữ nhi, mà lại yêu cầu cùng Mông Cổ liên hôn tới ổn định Mông Cổ các bộ lạc, cho nên chỉ có thể thu dưỡng các thân vương chi nữ. Nói trắng ra là, mẫn ý công chúa bị thu dưỡng chi sơ, liền quyết định nàng ngày sau chắc chắn xa gả."
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)
Художественная прозаTác giả: Mễ ly nhi Phân loại:Mặt khác loại hình Trạng thái: đã hoàn thành ✅ Tiểu thuyết tóm tắt: Một sớm xuyên qua, phó oánh xuyên đến thanh triều mỗ vị tiểu thư khuê các trên người. Cẩm y ngọc thực, gia đình hòa thuận, vừa không dùng suy xét làm g...