đệ 78 chương

111 3 0
                                    

Ô Lạp Na Lạp Hoàng Hậu hết thảy tang nghi toàn ở sướng xuân viên cử hành, Ung Chính vốn dĩ muốn đi sướng xuân viên vì chính mình thê tử cử tang, nhưng chúng thần suy xét đến Ung Chính cũng là bệnh nặng mới khỏi, liền kiệt lực khuyên can.

Ung Chính tự biết thân thể không tốt, chỉ sợ thấy đến như vậy cảnh tượng, khó tránh khỏi thương tâm quá độ, bệnh cũ tái phát. Vì thế phái hoằng lịch lấy trưởng tử thân phận tiến đến tế điện, tương quan công việc đều do hoằng lịch đại vì xử lý.

Hoằng lịch thấy phụ thân không đi tế điện mẹ cả, khủng gặp phải nhàn ngôn toái ngữ. Rốt cuộc thánh tổ Khang Hi Hoàng Hậu qua đời khi, thánh tổ toàn đích thân tới tế điện. Nghĩ đến tiền triều hội điển trung cũng không hoàng đế tế điện Hoàng Hậu chi lễ, liền bày mưu đặt kế điển nghi đại thần thượng nghị, y tiền triều chi lễ nhượng hoàng tử thay sớm chiều tế điện.

Như thế kiến nghị, Ung Chính tự nhiên chuẩn tấu, cũng chuế triều năm ban ngày kỳ bi thương.

Ô Lạp Na Lạp Hoàng Hậu quan tài tạm thời bị an trí ở sướng xuân viên chín kinh tam sự điện, ở kinh thành chư thân vương quý tộc, văn võ bá quan, công chúa Vương phi còn có mệnh phụ, toàn lục tục tới sướng xuân viên vì Hoàng Hậu cử tang.

Phó oánh tới thanh triều mới bất quá bốn năm, đã đã trải qua nhiều tràng tang sự, nghĩ cổ đại y học không phát đạt, người thọ mệnh thiên đoản, mất sớm cũng là thường có sự.

Ô Lạp Na Lạp Hoàng Hậu qua đời khi bất quá mới vừa mãn 50 một tuổi, ở hiện đại nếu ở cái này tuổi qua đời, kia xem như mất sớm. Nhưng nàng nghe người khác nói, Hoàng Hậu tuổi này qua đời cũng không tính có tiếc nuối. Như thế nghĩ đến, hiện đại là thật sự hảo.

Hoằng lịch làm người đem vĩnh hoàng từ hoa sen quán đưa tới sướng xuân viên, vĩnh liễn cùng con gái yêu bởi vì quá tiểu, đã bị lưu tại Viên Minh Viên, từ vú nuôi nhóm chăm sóc.

Tuy rằng hoằng khi cũng có nhi tử, nhưng nhân hoằng khi đã bị trừ bỏ tông tịch, vĩnh hoàng đó là trên danh nghĩa trưởng tôn, tự nhiên muốn gánh vác tang nghi thượng liên can khả năng cho phép việc.

Ra tới nhiều thế này thời gian, phó oánh cũng thật là tưởng niệm chính mình nhi nữ, chỉ là nàng biết lúc này thiên lạnh, hai cái tiểu nhân nhi tới nơi này cũng là bạch bạch chịu tội. Vì thế ấn hạ tưởng niệm chi tình, làm người thường thường lại đây cấp chính mình mang cái tin nhi liền có thể.

Ô lâm châu nhân chính mình chỉ là thị thiếp thân phận, nguyên bản ứng lưu tại hoa sen quán, không thể xuất hiện ở sướng xuân viên khóc tang. Phó oánh suy xét vĩnh hoàng tuổi nhỏ, rời đi mẹ đẻ không tốt, liền làm người cũng đem ô lâm châu nhận lấy.

Hoằng quyển lịch tới là không đồng ý, cảm thấy làm ô lâm châu cái này thị thiếp lại đây không hợp lễ nghĩa. Phó oánh chỉ phải dùng vĩnh hoàng quá tiểu, cùng chính mình cái này mẹ cả cũng coi như không thượng thân cận, sợ đến lúc đó chính mình xem không được.

Suy xét đến thê tử bệnh vừa vặn không bao lâu, hơn nữa tang sự nhiều có làm lụng vất vả, thật sự không có dư thừa tinh lực lại đi chiếu cố một cái trẻ nhỏ, vì thế gật đầu đồng ý.

Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ