chương 93

109 6 0
                                    

Tự ô lâm châu qua đời lúc sau, phó oánh đãi vĩnh hoàng so trước kia càng để bụng chút. Nhân đối đãi vĩnh hoàng việc, phó oánh lại nghe được không ít ca ngợi chi ngữ, nhưng nàng cũng minh bạch, cho rằng nàng làm bộ dáng cấp mọi người xem người cũng có.

Kỳ thật, phó oánh chỉ là đồng tình vĩnh hoàng, nếu muốn nàng đãi vĩnh hoàng thắng qua chính mình thân sinh con cái, nàng cũng làm không đến, nàng chỉ là dựa vào chính mình tâm ý đi làm thôi, đều không phải là phải làm cho ai xem, cũng không để bụng mọi người là thế nào đánh giá.

Tám tháng Tết Trung Thu vừa qua khỏi đi không lâu, một ngày ban đêm, đang ở ngủ say phó oánh ẩn ẩn nghe được tang âm truyền đến, nàng trong lòng thầm cảm thấy không ổn, nàng suy đoán Ung Chính khả năng qua đời.

Ngủ ở bên người nàng hoằng lịch hiển nhiên cũng bị thanh âm này bừng tỉnh, hắn ở trong bóng tối đối thê tử mơ mơ màng màng mà nói: "Không biết là vườn vị nào phi tần qua đời."

Phó oánh nghĩ thầm, bọn họ vợ chồng hai người ban ngày còn đi Cửu Châu thanh yến cấp Ung Chính thỉnh an tới, khi đó Ung Chính còn nói cười như thường, hoằng lịch không cho rằng này tang âm cùng chính mình phụ thân có quan hệ cũng ở tình lý bên trong. Nếu chính mình không biết lịch sử, cũng sẽ không hướng kia phương diện tưởng.

Nàng không dám đối hoằng lịch nói ra ý nghĩ trong lòng, nghĩ nếu thật là Ung Chính băng hà, kia tự nhiên sẽ có người tới thông tri.

Quả nhiên không bao lâu, Ung Chính bên người một cái thái giám vội vàng đi vào hoa sen quán, báo cho hoằng lịch, Ung Chính hoàng đế băng hà.

Hoằng lịch vừa nghe phụ thân qua đời, hoảng sợ, cho rằng kia thái giám là đang nói dối, ngồi ở trên giường chỉ vào kia thái giám mắng: "Hôm qua ban ngày ta còn cùng hãn a mã ở bên nhau, không thấy hãn a mã thân thể có bất luận cái gì không khoẻ, ngươi ra này đại nghịch bất đạo chi ngôn, cũng không sợ tru chín tộc!"

Kia tới rồi báo tin thái giám, một bên khóc một bên trả lời: "Nô tài làm sao dám nói lời này đâu, Hoàng Thượng ban ngày xác thật là hảo hảo, sao biết tới rồi ban đêm, đột nhiên nói chính mình đau đầu, không đợi thái y chạy tới, liền lập tức bối qua đi bất tỉnh nhân sự."

Hoằng lịch nghe xong tiểu thái giám miêu tả, biết phụ thân qua đời đều không phải là vui đùa chi ngữ, mà là sự thật, hắn cuống quít gọi tới Lý ngọc, nói: "Mau mau chuẩn bị, ta muốn đi Cửu Châu thanh yến."

Nói xong lúc sau, hắn lại quay đầu lại đối chính mình phía sau phó oánh nói: "Uyển nghi, ngươi cùng ta cùng đi."

Hai người vội vội vàng vàng mặc xong rồi quần áo, chạy tới Ung Chính ở Viên Minh Viên tẩm cung.

Phó oánh ở chạy đến Cửu Châu thanh yến trên đường, tâm tình trầm trọng phức tạp. Trầm trọng không ngoài là bởi vì Ung Chính vị này nghiêm khắc nổi danh hoàng đế đối chính mình, còn có chính mình con cái đều thực không tồi, thậm chí đau vĩnh liễn đều so đau hoằng lịch muốn nhiều chút. Phức tạp, lại là nhân thông qua này một chuyện, chứng minh hết thảy rốt cuộc vẫn là theo chính mình đã biết lịch sử phương hướng phát triển.

Như vậy liền ý nghĩa hoằng lịch tương lai kế vị giả nhất định là lệnh phi con cái, mà không phải vĩnh liễn, tuy rằng nàng hiện tại còn không biết vị này lệnh phi nương nương ở nơi nào, nhưng khác nữ tử kế thừa ngôi vị hoàng đế, chẳng lẽ không phải cho thấy chính mình nhi tử là tranh trữ kẻ thất bại?

Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ