chương 114

70 2 0
                                    

Con gái yêu đi thượng thư phòng một chuyến lúc sau, trở về liền không bao giờ lược thuật trọng điểm huynh trưởng Đa Bảo Các sự tình.

Thấy nữ nhi như thế, phó oánh cảm giác sâu sắc giáo dục con cái vẫn là muốn làm này tâm phục vì thượng sách, chính mình cũng âm thầm đắc ý, cảm thấy chính mình là cái dạy con có cách mẫu thân.

Dùng qua cơm tối lúc sau, hoằng xưa nay đến Trường Xuân tiên quán, hỏi nàng ban ngày đi thượng thư phòng sự tình, phó oánh trả lời: "Kia còn không phải nhân con gái yêu đỏ mắt ngươi ban cho trường sinh đồ vật, một hai phải lôi kéo ta cùng hắn ca ca nói đi."

Hoằng lịch kinh ngạc nói: "Nguyên là vì cái này? Ta còn tưởng rằng ngươi là đi xem coi trường sinh đâu."

Phó oánh một bên quạt cây quạt, một bên trả lời: "Cũng coi như là đi, ta dù sao cũng là bọn nhỏ mẫu thân, quan tâm bọn nhỏ việc học cũng là thuộc bổn phận việc. Còn nữa, con gái yêu cũng vừa vừa mới bắt đầu đọc sách không lâu, làm nàng được thêm kiến thức cũng hảo."

Hoằng lịch nói: "Nữ tử không cần tại đây nhiều có thành tựu, biết mấy chữ liền hảo, ngươi đảo thật là để bụng."

Phó oánh trong lòng âm thầm bất bình, không rõ vì sao ở cổ đại người xem ra nữ tử đọc sách liền không quan trọng. Đọc sách là trống trải tư duy tầm mắt, đề cao cá nhân tu dưỡng tố chất chuyện quan trọng, phó oánh nhưng không nghĩ nữ nhi làm một cái chỉ biết ở khuê trung thêu hoa nữ tử.

Đương nhiên, nàng còn không đến mức xuẩn đến đem những lời này nói cho hoằng lịch nghe.

Đang muốn đến nơi đây, chỉ thấy hoằng lịch hình như có đừng ý hỏi: "Vậy ngươi nhất định gặp qua sắc bố đằng ba lặc châu ngươi?"

Phó oánh không rõ hắn nhắc tới sắc bố đằng ba lặc châu ngươi ý tứ, chỉ là theo thật trả lời: "Là đâu, ta thấy kia hài tử rất là hiểu chuyện."

Hoằng lịch đột nhiên tiến đến phó oánh bên người, nhỏ giọng nói: "Cái này sắc bố đằng ba lặc châu ngươi là ta chuyên môn vì con gái yêu chọn đến con rể."

Phó oánh nghe được "Con rể" hai chữ, một chút trừng lớn đôi mắt nhìn hoằng lịch, nàng căn bản không hướng nơi này tưởng.

Hoằng lịch nói tiếp: "Ta triều công chúa nhiều là xa gả Mông Cổ gắn bó mãn mông liên hôn, nhưng ta lại luyến tiếc con gái yêu xa gả. Lưu nàng ở kinh thành, gả cho mãn thần chi tử, chung quy cảm thấy có chút rớt thân phận. Cho nên ta tưởng, trực tiếp tuyển một Mông Cổ thân vương nam hài nhi, đem hắn dưỡng ở trong cung, chờ con gái yêu xuất giá ngày ấy, cho nàng kiến một chỗ công chúa phủ, như vậy liền có thể thể diện mà lưu tại kinh thành."

Hoằng lịch cấp nữ nhi như thế an bài, thực sự có chút lệnh phó oánh vui mừng khôn xiết, kỳ thật nàng không phải không có sầu quá nữ nhi xuất giá Mông Cổ sự tình. Nhưng nàng lại nghĩ tới mẫn huệ tao ngộ, nghĩ đến mẫn huệ cũng là lưu tại kinh thành, khá vậy không đến chết già.

Vì thế đối hoằng lịch nói: "Hoàng Thượng như vậy vì con gái yêu suy xét cũng là dụng tâm lương khổ, chỉ là vạn nhất con gái yêu không thích cái này sắc bố đằng ba lặc châu ngươi, kia chẳng phải là cô phụ Hoàng Thượng một phen khổ tâm."

Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ