chương 116

73 2 0
                                    

Nghe nói hoằng lịch từ bắc giao trở về lúc sau, phó oánh từ Trường Xuân Cung đuổi tới Dưỡng Tâm Điện, nhưng ở Dưỡng Tâm Điện cũng không có nhìn thấy vĩnh liễn.

Nàng hỏi vĩnh liễn hướng đi, hoằng lịch nói cho nàng, nói là vĩnh anh ở dụ thái phi Ninh Thọ Cung, vĩnh liễn nghe nói đường đệ ở nơi đó, liền đi Ninh Thọ Cung tìm đường đệ.

Phó oánh sau khi nghe xong, không cấm cười lắc đầu nói: "Đứa nhỏ này cũng là rỗi rãnh trộm đi chơi, hôm nay thật vất vả không cần đi thượng thư phòng, hắn tâm còn không có thu hồi tới đâu."

Nhi tử đơn độc cùng hoằng lịch đến vùng ngoại ô xem duyệt, phó oánh mặc dù là lại như thế nào xuẩn, cũng không có khả năng không rõ hoằng lịch dụng ý, cao hứng rất nhiều, cũng không tưởng quá nghiêm khắc nhi tử khắc khổ đọc sách.

Huống chi dụ thái phi đối vĩnh liễn cũng cực hảo, vĩnh liễn đi dụ thái phi nơi đó cũng không có gì không yên tâm.

Ngày thứ hai, phó oánh từ Dưỡng Tâm Điện cấp sùng khánh Thái Hậu thỉnh an khi, mai nương đột nhiên từ Ninh Thọ Cung tới rồi, nói là vĩnh liễn đêm qua đột nhiên khởi xướng thiêu tới, muốn nàng nhanh nhìn xem.

Dĩ vãng vĩnh liễn cũng có thụ hàn phát sốt chi chứng, phó oánh sợ sùng khánh Thái Hậu lo lắng, liền nói: "Thái Hậu, ta đi trước Ninh Thọ Cung nhìn xem, có thể là thiên lãnh ngày hôm qua bị phong hàn."

Sùng khánh Thái Hậu lo lắng tôn tử, nói: "Ta cũng đi thôi."

Phó oánh nghĩ Ninh Thọ Cung ly vĩnh thọ cung có một khoảng cách, hơn nữa bên ngoài thiên hàng, nếu là sùng khánh Thái Hậu bởi vậy có cái gì thân thể thượng không khoẻ, nàng chỉ sợ không thể thoái thác tội của mình, vì thế khuyên can nói: "Ta trước Ninh Thọ Cung bên kia nhìn xem, nếu vô đại sự cũng miễn cho Thái Hậu sợ bóng sợ gió một hồi. Vĩnh liễn ngày thường cũng sẽ ngẫu nhiên cảm phong hàn, có cái nóng lên chi chứng linh tinh, Thái Hậu chớ có quá mức lo lắng."

Sùng khánh Thái Hậu nghe con dâu nói như vậy, an tâm một chút tâm chút, ở nơi đó nói: "Ngươi mau đi xem một chút đi, nếu là vĩnh liễn có cái gì, nhất định phải phái người báo cho ta."

Phó oánh điểm điểm, ngay sau đó rời đi vĩnh thọ cung, đi theo mai nương đám người, vội vàng hướng Ninh Thọ Cung chạy đến.

Ở trên đường, phó oánh cảm nhận được không giống bình thường rét lạnh. Năm nay khí hậu xác thật so năm rồi lúc này lãnh một ít, cũng không biết nhi tử ngày hôm qua rốt cuộc ở bên ngoài ngây người bao lâu.

"Nhị a ca là khi nào bắt đầu phát bệnh?" Quan tâm nhi tử phó oánh, không chờ đến Ninh Thọ Cung liền gấp không chờ nổi mà dò hỏi mai nương.

Mai nương vừa đi ở phó oánh bên cạnh một bên trả lời: "Đêm qua nhị a ca lại đột nhiên nói lãnh lên, nô tỳ sờ sờ nhị a ca trên người có chút năng, liền cầm nước lạnh cấp lau mình tới, nhưng nhị a ca sợ lãnh, súc ở trong chăn chết sống không cho nô tỳ chạm vào."

Này rõ ràng là bị phong hàn chi chứng, phó oánh lại hỏi: "Ngày hôm qua chẳng lẽ ngươi không có cấp nhị a ca ngao canh gừng uống sao?"

Mai nương có chút ủy khuất nói: "Nô tỳ phòng bếp cấp ngao, nhưng nhị a ca ngại khó uống, liền không có uống."

"Chẳng lẽ ngươi sẽ không tha đường sao?" Phó oánh chất vấn nói.

Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ