Chờ tới rồi mười hai tháng, Ung Chính truy thụy Ô Lạp Na Lạp Hoàng Hậu vì "Hiếu kính" Hoàng Hậu.
Đương phó oánh biết được Ung Chính vì chính mình mất thê tử tuyển "Kính" tự khi, trong lòng suy đoán, có lẽ cái này tự liền bao hàm Ung Chính đối Ô Lạp Na Lạp Hoàng Hậu cảm tình.
Kính yêu chính mình thê tử, vốn chính là phong kiến lễ pháp sở đề xướng, nhưng phó oánh tổng cảm thấy cái này "Kính" tự để lộ ra một chút xa cách.
Tới gần cuối năm, Tử Cấm Thành nhân Hoàng Hậu tang sự mà có vẻ không có nửa phần ăn tết bầu không khí. Phó oánh nhưng thật ra cảm thấy như vậy khá tốt, rốt cuộc phía trước lo liệu tang lễ những cái đó sự tình đã làm nàng cảm thấy thực mỏi mệt.
Trong khoảng thời gian này, nàng liền tưởng ngốc tại trong phòng đậu đậu chính mình một đôi nhi nữ, ngẫu nhiên làm cao lưu tố chờ khanh khách lại đây bồi chính mình nói chuyện, hoặc là đi hi Quý Phi nơi đó ngồi ngồi. Năm tháng tĩnh hảo bộ dáng, có thể làm nàng quên mất rất nhiều thương tâm việc.
Liền ở Tết Âm Lịch mấy ngày trước đây, Tử Cấm Thành lại hạ một hồi tuyết. Phó oánh nhìn kia trắng xoá cảnh tuyết, không cấm nhớ tới vì Ô Lạp Na Lạp Hoàng Hậu lo việc tang ma kia mấy ngày, cũng là trắng xoá một mảnh.
Hi Quý Phi tuy nói không cần lại qua đi cấp Hoàng Hậu vấn an, nhưng rốt cuộc nhàm chán rất nhiều, nàng từ trước đến nay thích người nhiều, có rảnh liền đem chính mình nhi tử cùng con dâu kêu qua đi, bồi chính mình giải buồn.
Nhân hi Quý Phi thực thích chính mình cháu trai cháu gái, phó oánh mỗi lần qua đi đều sẽ mang theo vĩnh liễn cùng con gái yêu.
Một ngày, phó oánh cùng hoằng lịch ở hi phi Cảnh Nhân Cung, liêu nổi lên năm nay ăn tết tính toán. Nhân còn ở Ô Lạp Na Lạp Hoàng Hậu tang kỳ, hơn nữa Ung Chính xưa nay không đề xướng lãng phí, không riêng gì Ung Chính vạn thọ tiết, liền trừ tịch chi yến đều miễn trừ.
Hi Quý Phi ôm vĩnh liễn ngồi ở trên giường đất, làm vĩnh liễn đưa lưng về phía chính mình, đối phó oánh hoằng lịch nói: "Năm nay không lớn quá đảo cũng thanh tịnh, tả hữu bất quá là cùng người thường gia giống nhau, chí thân người tụ ở bên nhau ăn một bữa cơm."
Hoằng lịch ôm nữ nhi con gái yêu nói: "Khác đảo cũng hảo thuyết, chỉ là này Tết Âm Lịch không cho đốt pháo, rốt cuộc không có năm mùi vị."
Phó Oánh nhi con cái nhi bị bà bà cùng trượng phu ôm, chính mình ngược lại ôm cái họa men tam dương khai thái văn lò sưởi tay sưởi ấm.
Nàng đối hi Quý Phi nói: "Hiện tại này hậu cung trung liền thuộc Quý Phi nương nương vị phân cao, Quý Phi nương nương khó tránh khỏi muốn vất vả chút. Tuy nói Hoàng Thượng không có chính thức hạ chiếu làm Quý Phi nhiếp lục cung, nhưng hậu cung vẫn là tạm thời muốn lao Quý Phi lo lắng."
Hi Quý Phi cười nói: "Hoàng Thượng hậu cung mới mấy cái nữ tử? Hơn nữa các ngươi này đó tiểu bối cũng không mấy cái, ta nhọc lòng cũng không nhiều lắm."
Hi Quý Phi nói chính là sự thật, ngẫm lại Ung Chính làm vua của một nước, lại chỉ có hai cái thành niên nhi tử. May mắn hoằng lịch xuất chúng chút, nếu hoằng lịch cũng là bình thường hạng người, đến lúc đó thiên tử mới có thể không xuất chúng, khổ còn không phải dân chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)
Fiksi UmumTác giả: Mễ ly nhi Phân loại:Mặt khác loại hình Trạng thái: đã hoàn thành ✅ Tiểu thuyết tóm tắt: Một sớm xuyên qua, phó oánh xuyên đến thanh triều mỗ vị tiểu thư khuê các trên người. Cẩm y ngọc thực, gia đình hòa thuận, vừa không dùng suy xét làm g...