chương 153

98 1 0
                                    

Hoằng lịch dục muốn truy cứu những cái đó "Không phụ trách nhiệm" cung nhân, hắn tổng cảm thấy là những người này sơ sẩy đại ý, mới làm vĩnh tông nhiễm bệnh đậu mùa chết non.

Phó oánh cho rằng này hết thảy đều là ý trời, cho nên đương hoằng lịch có cái này ý niệm khi, nàng kiệt lực khuyên can. Tuy rằng nhi tử chết non nàng cũng thực đau lòng khổ sở, kia rất nhiều chuyện cũng không thể quy tội với người khác trên người, nếu tinh tế truy cứu xuống dưới, chung quy vẫn là chính mình đại ý gây ra.

Ở phó oánh khuyên bảo dưới, hoằng lịch rốt cuộc đánh mất cái này ý niệm.

Vĩnh tông kim quan an trí ở ngoài thành, hết thảy hiến tế đều là ở ngoài thành tiến hành, chờ đến đỗ ngày mãn, liền dời vào chu Hoa Sơn vì vĩnh liễn tu sửa Thái Tử lăng trung.

Phó oánh tuy không bị bệnh, nhưng nhân đường xá xa xôi, cho nên chỉ ở Trường Xuân Cung cung một cái linh bài, tế điện vĩnh tông.

Ngọc tịnh đám người ngay từ đầu còn may mắn, phó oánh vẫn chưa từng nhân vĩnh tông qua đời một bệnh không dậy nổi, sau lại bọn họ phát hiện phó oánh giống như trở nên trì độn rất nhiều, rất nhiều chuyện đều nhớ rõ không rõ lắm.

Một lần, phó oánh cấp chính mình trong phòng cây xanh mới vừa rót thủy không bao lâu, liền lại cầm lấy vòi hoa sen dục muốn tưới nước.

Ngọc tịnh nhìn đến lúc sau, vội vàng ngăn cản nói: "Nương nương, này hoa vừa mới tưới qua."

Phó oánh buông vòi hoa sen, chần chờ hỏi: "Tưới qua sao? Ta như thế nào không nhớ rõ đâu?"

Ngọc tịnh đi ra phía trước, lấy đi phó oánh vòi hoa sen nói: "Là tưới qua, nương nương nếu là không tin, có thể sờ sờ kia trong bồn thổ. Lại nói, tưới hoa loại chuyện này vẫn là giao cho nô tỳ tới làm tốt."

Phó oánh sờ sờ chậu hoa trung thổ, quả nhiên cảm thấy ẩm ướt, xác thật là vừa tưới quá không lâu. Nàng lấy ra khăn, xoa xoa chính mình đầu ngón tay thượng bùn đất cười nói: "Là ta đã quên đâu, bất quá ta hiện tại cũng không biết nên làm cái gì hảo, tưới tưới hoa tống cổ thời gian cũng không tồi."

Nói cho hết lời lúc sau, phó oánh liền trả lời trên giường đất, đi tìm hôm qua nàng làm một nửa kim chỉ.

Ngọc tịnh thấy phó oánh cái dạng này, có chút lo lắng mà đem ngọc chi gọi vào một bên nói: "Nương nương như vậy dễ quên, ta thật sợ hãi có cái gì đâu."

Ngọc chi triều phó oánh nơi đó nhìn thoáng qua nói: "Ai nói không phải đâu, đừng nhìn nương nương mặt ngoài không có gì, trên thực tế thất a ca chết cấp nương nương đả kích vẫn là rất đại, chẳng qua nương nương chính mình sợ Hoàng Thượng Thái Hậu lo lắng, mới làm bộ không có gì đâu."

Ngọc tịnh nhịn không được khóc ròng nói: "Ông trời như thế nào đối nương nương như vậy bất công đâu, đoan tuệ Thái Tử không có không nói, thất a ca liền hai tuổi không đến liền không có."

Nghe ngọc tịnh nói như vậy, ngọc chi cũng không cấm chua xót rơi lệ.

Triệu sâm đi qua này hai người bên người, thấy các nàng hai người như vậy, kinh ngạc nói: "Hai vị cô cô đây là làm sao vậy?"

Xuyên thành bạch nguyệt quang Hoàng Hậu ( thanh xuyên ) (End)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ