54.Về hành thái (h)
Lương Châu, phủ đô đốc.
Tư Bất Quy chắp tay sau lưng, có chút ngửa cằm lên, ngưng lông mày nhìn lên trước mắt địa đồ.
Ánh mắt từ đầu đến cuối tại Lương Châu, U Châu cùng Trường An hình thành khu tam giác ở giữa nhảy lên, cuối cùng rơi vào Trường An cùng Lạc Dương ở giữa, dòng sông hội tụ phì nhiêu chi địa, Bồ châu bên trên.
Kia là Ngụy Vương Lí Đồng đất phong.
Kỳ thật nói đất phong, không bằng nói là nhậm chức chi địa.
Đường từ Thái Tông đến nay, liền hấp thụ Tây Hán kinh nghiệm, phế trừ phong quốc chế, chư vương dù thụ đất phong, nhưng chỉ là trên danh nghĩa , đều thuộc về xa lĩnh, cũng không ra kinh thành.
Đây đương nhiên là vì tước đoạt chư vương quyền lực, để tránh ngày sau lấy hạ phạm thượng, nhưng trên thực tế, bởi vì sau quan khai chi tán diệp, kinh thành mười vương trạch, trăm tôn viện đã sớm chen chúc không chịu nổi.
Cho nên, có chút năng lực tương đối xuất chúng, lại an phận thủ thường vương gia, liền sẽ bị phái đi địa phương, nhận chức quan văn Thứ sử.
Thứ sử chính là một châu chi trưởng, chủ quản giám sát, tại binh vụ đại quyền cũng không có bao nhiêu chưởng khống, xem như một hàng đơn vị cao nhưng không đến mức cấu thành mười phần uy hiếp chức vị.
Được phái ra ngoài trở thành Thứ sử họ Lý chư vương, đại bộ phận trung quy trung củ, thẳng đến Vũ Hậu lâm triều xưng đế, công nhiên đổi quốc hiệu vì tuần.
Ở lại kinh thành chư vương phần lớn nhuyễn đản bọc mủ, từ trước đến nay nơm nớp lo sợ, không dám nói bừa triều chính, nhưng những này ngoại phái mặc cho Thứ sử trong chư vương, liền có mấy cái "Cứng rắn khí" xương cốt.
Tư Bất Quy ánh mắt chậm rãi chuyển qua phải phía dưới, nhìn về phía Hoài Nam dưới đường nhuận, giương hai châu.
Lúc ấy mẫu thân ngang nhiên biếm trích đã đăng cơ Lý Hiển, thiên hạ không người không sợ hãi, tùy theo mà lên chính là dụng ý khó dò phản loạn.
Những cái kia chư vương Thứ sử, mấy cái cố ý phản loạn, lại đều bị nội vệ phủ ám tuyến mật báo, đêm khuya bị hoa mai vệ chém giết tại giường.
Thiên hạ đại thế yên ổn, mấy cái này tiểu từ nhỏ nháo không thành tài được, huống chi mẫu thân của nàng cổ tay từ trước đến nay ngoan tuyệt.
Đã có thành tựu , chỉ có tại Dương Châu khởi sự Lý Kính Nghiệp.
Vốn là Anh quốc công lý tích cháu Lý Kính Nghiệp có chút uy vọng, thêm nữa giả tá đã chết Chương Hoài thái tử Lý Hiền danh nghĩa, lại là giúp đỡ Lý Đường khẩu hiệu, phản loạn cùng một chỗ, lập tức liền trùng trùng điệp điệp đánh hạ mấy cái châu huyện.
Võ Hoàng điều động đại quân tiến về tiêu diệt đồng thời, cũng bí mật phái nữ nhi của nàng, quản lý nội vệ phủ đại các lĩnh Lý Câm, tiến về hiệp trợ tiêu diệt phản tặc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][CĐ][18+] Đoạt Vợ - Lão Ti Cơ Lưu Tô
General FictionRaw: books/699088 Đoạt Vợ (Luận Như Thế Nào Thao Đến Người Khác Tân Nương) Danh môn khuê tú Thẩm Tĩnh Xu xuất giá đêm đó, bị nữ tử thần bí cưỡng ép cướp vợ, sau đó... Đi lên muốn chạy chạy không thoát chịu thảo con đường ------------- Bộ này là kh...