92.Về mật lặn (h)
Hai thánh lâm triều, thế cục khó lường, Vũ Hậu uy quyền phát triển, ẩn có mạnh phượng ép long chi tư.
Quần thần riêng phần mình thiên vị đứng đội, nhưng mà có Thượng Quan Nghi như vậy muốn xui khiến Cao Tông phế hậu , một đêm liền bồi thường cả nhà tính mệnh.
Một ít biến số đã vô cùng sống động.
Mặn hừ hai năm.
Hai thánh mang theo hai nữ giá hạnh Đông đô, lưu Thái tử tại kinh sư giám quốc. Lúc Nghĩa Dương, Tuyên Thành nhị công chúa lấy mẫu đắc tội, u tại dịch đình, Thái tử ngẫu nhiên thấy chi, kinh xót xa không thôi, chính là tấu mời làm ra hàng.
Việc này lại vì Vũ Hậu không vui, tức sai khiến hai cái ngày đó giá trị chênh lệch cấm quân cưới công chúa, qua loa cho xong.
Thái tử hoằng không thể thể ngộ mẫu thân chi ý, năm sau, trong phủ nội thần, đều bị Vũ Hậu âm khiến người vạch tội, từng cái biếm trích.
Thẩm Quân từ cũng bị liên luỵ trong đó.
Kỳ thật hắn từ trước đến nay nhìn thấu triệt, một mực hòa hợp xử sự, làm sao minh châu khó giấu, vẫn là bị Cao Tông đẩy đi Đông cung phụ tá Thái tử.
Thế là năm này cuối mùa xuân, Thẩm Quân liền mang theo thê tử, tiến về Lư châu, tại địa bàn quản lý một cái huyện nhỏ làm Huyện lệnh.
Quan phẩm mấy hàng, bổng lộc không lớn bằng lúc trước, dù là toàn gia bớt ăn bớt mặc, vẫn nhập không đủ xuất.
Thẩm Quân quan mới đến nhận chức, phong thổ dân tình cần từng cái khảo hạch, cho nên thường tại bên ngoài đi, xử lý rất nhiều sự vụ.
Trong nhà củi gạo dầu muối không một đầy đủ, Thẩm Tĩnh Xu cùng Thẩm Ký Minh thường xuyên đói đến nửa đêm tỉnh lại, Tạ Mật nhìn ở trong mắt, rắn rắn chắc chắc đau tại trái tim bên trên.
Vừa lúc trần quận cũng tại Lô Châu địa bàn quản lý, lộ trình không tính xa xôi, Tạ Mật do dự mãi, rốt cục quyết định dày hạ mặt mũi về bản gia.
Lo lắng Thẩm Quân tự trách, Tạ Mật vụng trộm mang theo hai cái hài nhi, làm cuối cùng một kiện đồ trang sức, mướn một cỗ xe bò tiến về.
Trên đường có chút khó khăn trắc trở, nhưng ở ngày sau Thẩm Tĩnh Xu trí nhớ, đều không đáng nhắc đến.
Nàng từ đầu đến cuối không cách nào tiêu tan , là mỗi khi nhớ tới, liền còn ở bên tai quanh quẩn , quật mẫu thân của nàng tiếng roi.
Ngày đó tình hình, đúng như Địa Ngục băng lãnh, Thẩm Tĩnh Xu ẩn nhẫn bi phẫn, nhìn lên trước mắt Tạ Đỉnh, trong lòng mỉm cười.
"Tạ Đại Lang thật sự là quá để mắt Tĩnh Xu."
Không đáp lễ, cũng không xưng ngoại tổ phụ, Thẩm Tĩnh Xu lui lại một bước, mặt như lạnh sương.
"Mẫu thân cùng ta, cùng đệ đệ, đều sớm không tại Tạ thị gia phả bên trong, nói thế nào tương trợ?"
Ngày ấy mượn được hai mươi xâu đồng tiền, Tạ gia tộc trưởng Tạ Thủ Vân, trước mọi người nhìn trừng, đem nghịch nữ Tạ Mật trừ tịch, sau hậu đại con cái, cũng vĩnh viễn không nhập gia phả.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][CĐ][18+] Đoạt Vợ - Lão Ti Cơ Lưu Tô
General FictionRaw: books/699088 Đoạt Vợ (Luận Như Thế Nào Thao Đến Người Khác Tân Nương) Danh môn khuê tú Thẩm Tĩnh Xu xuất giá đêm đó, bị nữ tử thần bí cưỡng ép cướp vợ, sau đó... Đi lên muốn chạy chạy không thoát chịu thảo con đường ------------- Bộ này là kh...