76.Về sóng gió bình
Trường An, vĩnh hưng phường.
Trời bất quá tảng sáng, thành vương Lý Thiên Lý liền đã cưỡi lừa nhập phường, nhìn qua bên trong tòa phủ đệ kia, không quyết định chắc chắn được.
Mặt ủ mày chau, Lý Thiên Lý bồi hồi hồi lâu, rốt cục vẫn là quyết định đi trước đằng trước nóng hôi hổi cửa hàng ăn vài thứ, chờ tinh tế cân nhắc một ít, suy nghĩ thêm ân tình này giúp hay là không giúp.
Từ trưởng công chúa phụ chính đến nay, cấm đi lại ban đêm chế ngày càng lỏng, giờ phút này sắc trời rất sớm, đã có người Hồ nhóm lửa nhào bột mì, nướng Hồ bánh.
Lý Thiên Lý ở trước cửa buộc tốt con lừa, vào cửa hàng tìm một chỗ yên lặng nơi hẻo lánh, để người hầu trà bên trên chút canh thịt dê cùng thịt băm Hồ bánh.
Xốp giòn khô vàng Hồ bánh rất nhanh cùng canh cùng một chỗ mang lên bàn, Lý Thiên Lý một mặt từ từ ăn, một mặt lo nghĩ thầm tâm sự.
Lúc trước hữu tướng tô dật chấp trưởng công chúa phượng đeo hành sử khẩu dụ, mệnh nam nha mười sáu vệ khống chế hoàng thành, sau đó càng là phong cấm thành phố phường, đóng cửa thành, nghiêm lệnh không được thả người xuất nhập.
Về sau Ngụy Vương phản loạn, không quá lớn công chúa quỷ thần khó lường, lại ngắn ngủi mấy ngày bên trong trấn áp phản quân.
Không người không đang nghị luận trời phù hộ thánh nhân, trưởng công chúa lôi đình thủ đoạn thần uy hiển hách, nói Ngụy Vương gieo gió gặt bão.
Bây giờ thánh nhân hồi triều, tại trong phản loạn lập xuống hộ giá chi công Thẩm gia nhân họa đắc phúc, thẩm thái phó mang theo tử vào kinh thành, sau này Thẩm phủ chỉ sợ lại là đông như trẩy hội.
Hết thảy nhìn như trần ai lạc địa, nhưng ai biết, hữu tướng bỗng nhiên từ mười vương phủ đem Tề vương Lý Điển bắt bỏ vào Hình bộ, đồng thời sai người phong tỏa phủ đệ, vợ hắn nhi môn khách đều không hứa tùy ý xuất nhập.
Vốn là bị Ngụy Vương sự tình huyên náo xôn xao Trường An, càng là giống thêm một mồi lửa, thiêu đến sôi sùng sục.
Rất nhanh cũng có tin tức truyền ra: Nguyên lai Tề vương Lý Điển, vậy mà cùng Ngụy Vương tư thông thư, âm mưu phản loạn.
Nhớ tới Võ Hoàng vì chính lúc liên luỵ chi tội, các vị dòng họ nhất thời hoảng loạn, nhao nhao nói là bế môn hối lỗi, sợ đương kim quyền thế nắm chắc trấn quốc trưởng công chúa lại bắt bọn hắn khai đao.
Nhưng tựa hồ lại chỉ có Tề vương nhận giam giữ.
Lý Thiên Lý cắn một cái Hồ bánh, qua loa nhai nát liền liền canh thịt dê nuốt xuống bụng đi.
Giữa lông mày mây đen đầy bố trí, Lý Thiên Lý thực sự không nắm chắc được vị này không hớn hở ra mặt trưởng công chúa đến tột cùng muốn làm cái gì.
Trong lòng lo sợ, Lý Thiên Lý thật sâu thán khí: Nếu không phải hắn thiếu Lý Điển một cái đại nhân tình, gì đến đến bãi vũng nước đục này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][CĐ][18+] Đoạt Vợ - Lão Ti Cơ Lưu Tô
General FictionRaw: books/699088 Đoạt Vợ (Luận Như Thế Nào Thao Đến Người Khác Tân Nương) Danh môn khuê tú Thẩm Tĩnh Xu xuất giá đêm đó, bị nữ tử thần bí cưỡng ép cướp vợ, sau đó... Đi lên muốn chạy chạy không thoát chịu thảo con đường ------------- Bộ này là kh...