101.Về họ Lý chi nữ
Trưởng công chúa phượng giá hồi kinh, Kim Ngô Vệ trấn giữ đường cái, người đi đường trở về nhà, thương nhân bế hộ, dọn đường không cho phép va chạm loan giá.
Rộng lớn mấy trượng Chu Tước đạo, hai bên ngô đồng cao lớn, xanh um tươi tốt, dưới cây mỗi năm bước đứng thủ một lão thiên trâu vệ, che đầu bình khăn trách, mang bôi trán, thân mang minh Quang Giáp, hai chân vi phân, tay vịn chuôi đao đứng nghiêm.
Bách quan xuất ngoại mười dặm đón lấy, hữu tướng tô ngọc cùng tả tướng Diêu Sùng đứng hàng trước nhất, phía sau chính là có "Đồng Bình Chương Sự" chi phong chư vị liêu thần cùng danh vọng sâu nặng các lão.
Nghi trượng trước nay chưa từng có, bách quan trước đó, Thái Bình công chúa mang theo tiểu thánh nhân ngồi tại mạ vàng bộ liễn, tả hữu chính là Lư Lăng Vương Lý Hiển cùng Tương Vương Lý Đán, chư vị tôn thất cư phía sau, cùng nhau chậm đợi trưởng công chúa giá lâm.
Giờ Mùi hai khắc, chợt có gót sắt thao qua thanh âm, chỉ thấy đằng trước trùng trùng điệp điệp, cát bụi bay lên, chính là là công chúa thập vệ tiên phong.
Quân dung nghiêm chỉnh, chen chúc một đỉnh loan giá, chầm chậm mà tới.
Một lát, đội ngũ ở lại, phân đạo mà liệt, Lý Câm hạ giá đổi cưỡi một con tuấn mã, cầm cương từ quân sau phi ra.
Bạch mã thần tuấn, Lý Câm đầu đội khăn vấn đầu, hai bên mềm chân dây lụa phiêu dật như gió, trên người cổ tròn hẹp tay áo huyền bào hiện ra ánh sáng, bên hông buộc đai ngọc, trái đeo túi kim ngư, phải treo túi thơm.
Phượng tư trác tuyệt, lỗi lạc không bị trói buộc, quả thực là ngọc thụ lâm phong, có thể kêu thiên hạ nam tử mặc cảm.
Cộc cộc tiếng chân, Lý Câm giục ngựa đi tới thánh giá trước mấy chục bước xa, thì ghìm ngựa xuống tới, hai tay trùng điệp, mặt yết kiến thiên tử muốn đi làm lễ.
"Cô cô!"
Lý minh sớm đã xuống tới, đề bào bước nhanh chạy vội tới Lý Câm trước mặt, vui vẻ giữ chặt ống tay áo của nàng, "Ngươi trở về."
Trẻ con khí trên mặt có ỷ lại chi sắc, Lý Câm mấp máy môi, lại lui ra phía sau nửa bước, phủi nhẹ lý minh nắm lấy chính mình áo bào tay.
"Bệ hạ không còn gì để mất khí cụ ."
Đây chính là "Giáo huấn" , lý minh đến cùng vẫn là hài tử, ngượng ngùng thấp đầu, "Vâng."
Lý Câm lúc này mới chậm sắc mặt, lúc ngẩng đầu, liền trông thấy một thân lụa mỏng váy ngắn, trên vai phi bạch Thái Bình công chúa bước liên tục nhẹ nhàng, chầm chậm đi tới, hai tay dựng chồng hướng nàng hành lễ.
"A tỷ ."
Sau đó còn có Lý Hiển cùng Lý Đán, một người gọi muội muội nàng, một người gọi nàng trưởng tỷ, đồng dạng làm cấp bậc lễ nghĩa.
Lý Câm mỉm cười ứng, đồng thời lơ đãng quét qua, nhìn thấy Lý Hiển đi theo phía sau yên vui quận chúa.
Rêu rao đỏ tươi váy ngắn, nửa cánh tay cùng phi bạch đều là tiên diễm tài năng, Lý Khỏa Nhi vẽ lông mày điểm môi, ách hoa lửa điền, búi tóc cao bàn cắm đầy trâm cài tóc trâm vàng, Châu Quang Bảo khí.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][CĐ][18+] Đoạt Vợ - Lão Ti Cơ Lưu Tô
General FictionRaw: books/699088 Đoạt Vợ (Luận Như Thế Nào Thao Đến Người Khác Tân Nương) Danh môn khuê tú Thẩm Tĩnh Xu xuất giá đêm đó, bị nữ tử thần bí cưỡng ép cướp vợ, sau đó... Đi lên muốn chạy chạy không thoát chịu thảo con đường ------------- Bộ này là kh...