Ngay sau khi quay lại phòng y tế, Ma Kết không chậm trễ lập tức đưa Nhân Mã đến bệnh viện khám qua. Dĩ nhiên là y không thể đuổi Cự Giải đi được, anh cứ nằng nặc đòi theo. Mà tình trạng của Nhân Mã cũng không sao, chỉ là do bị sốt nên cơ thể có phần yếu đi. Tiện đó thì Cự Giải ở luôn với Nhân Mã. Còn y thì quay lại trường học.
Đúng thế đấy. Ma Kết quay lại.
Tiết học cuối kết thúc, Bảo Bình vừa đi đến cổng liền thấy Ma Kết đã đứng sẵn ở đó.
"Sao chú còn ở đây?"
"Có việc, tiện đường thôi."
"À."
Ma Kết hơi liếc mắt xuống người thấp hơn, nhẹ giọng trả lời. Vốn Bảo Bình vẫn rất thích Ma Kết, nhưng hiện tại cậu không có tâm trạng. Nên đáp qua xong liền muốn rời đi. Nhận thấy sự hờ hững ấy khiến Ma Kết cảm thấy hơi hụt hẫng. Mắt thấy Bảo Bình sắp đi được một đoạn, Ma Kết liền bước nhanh đến bên cạnh cậu.
"Ừm. Tôi thấy tâm trạng cậu có vẻ không tốt. Có muốn đi uống chút gì đó không?"
"Chú cảm thấy tôi với chú có cùng khẩu vị để cùng uống chung với nhau không?"
Đúng là thế thật. Với tuổi Bảo Bình thì thích nhất vẫn là mấy loại đồ uống ngọt có ga này nọ. Nhưng Ma Kết đã đầu ba rồi, lại còn sống trong hoàn cảnh không giống cậu, y đương nhiên thích mấy loại đồ uống vị đắng. Quả nhiên không hợp ngồi cùng nhau. Ma Kết nghe cậu nói vậy thì liền khựng lại, đứng đơ một hồi cũng không biết nên nói cái gì. Nhìn đến y khó xử, Bảo Bình thở dài, thật sự lúc cậu bám y như đỉa thì bị y không nhìn đến đuổi đi. Giờ tâm trạng cậu đang rất không tốt thì y lại sấn vào. Đúng là không hiểu nổi con người y.
Thật cũng không thể để Ma Kết đứng trước cổng trường mãi được. Vốn giờ này về Bảo Bình sẽ sang giúp mẹ Sư Tử. Nhưng hiện tại tâm tình cả hai bất ổn, Bảo Bình không muốn đụng mặt Sư Tử chút nào. Thôi thì đi với y cũng tốt, dù sao Bảo Bình cũng rất thích y. Gật đầu trước lời đề nghị của Ma Kết, Bảo Bình liền theo sau y bước nhanh. Vốn tưởng đi quán nào đó gần đây thôi, nhưng Ma Kết lại có ý muốn đi nơi khác, y kêu cậu lên xe.
Cả chặng đường Bảo Bình không hề lên tiếng, mà lạ thay vốn Ma Kết cũng là một người rất miệng lưỡi. Nhưng ở thời điểm này y thật sự không nghĩ ra chuyện gì để nói cả. Không khí căng thẳng lại càng căng thẳng hơn.
Ngón tay gõ liên tục lên vô lăng, đôi mắt thi thoảng liếc đến người ngồi bên cạnh. Trước giờ cậu luôn là một thằng nhóc phiền phức lắm mồm. Im lặng thế này thật không quen."Ừm...Hồi nãy tôi có vô tình nghe được vài chuyện." Ma Kết ho nhẹ, muốn hỏi han đôi chút để làm tan bầu không khí. Bảo Bình không nhìn Ma Kết, cậu vẫn giữ nguyên tư thế cúi đầu ngồi nhìn chân mình. Chỉ "ừm" một tiếng coi như trả lời Ma Kết.
"Thật ra tôi chỉ vô tin..."
"Chú. Chú Thiên khi nào thì đi công tác về?"
"Hả?"
Đột nhiên nhắc đến người khác, Ma Kết hơi khựng lại một chút. Sau đó liền suy nghĩ, đoán hình như cậu đang nhắc đến Thiên Bình. "Cậu biết Thiên Bình?"
"Tôi có một vài chuyện muốn nói với chú ấy. Lần trước tôi thấy hai người đi ra chung từ một căn nhà, chắc mối quan hệ cũng gọi là thân quen. Chú biết lịch trình của chú Thiên không?"
"...Cậu muốn biết nó để làm gì?"
Giờ công ty Thiên Bình cũng coi như hơn một nửa là của nhà Ma Kết. Lịch trình của Thiên Bình tất nhiên y nắm rõ. Chỉ là khi nãy vấn đề cãi nhau giữa Bảo Bình và cậu thanh niên kia không phải Ma Kết nghe không hiểu. Mà y cũng đang muốn hỏi xem Bảo Bình có liên quan gì đến chuyện này.
"...Không liên quan đến chú." Chưa kịp lên tiếng hỏi đã bị Bảo Bình một câu chặt đứt.
Hành động lập tức quay mặt đi của Bảo Bình khiến Ma Kết cảm thấy khó chịu. Y không lên tiếng nhưng sắc mặt cũng không mấy vui vẻ. Bảo Bình dĩ nhiên đoán được Ma Kết sẽ không vui khi có người dùng thái độ kiểu này nói chuyện như vậy với y, nhưng hiện tại cậu chẳng có tâm trạng mà nói chuyện ấy chứ đừng nói là giữ ý giữ tứ.
Đúng là trong chuyện giữa Sư Tử và Thiên Bình, Bảo Bình không có nghĩa vụ phải quan tâm hay can thiệp vào. Nhưng Bảo Bình là người hiểu rõ Sư Tử nhất, cậu ta thật thà và thẳng thắn, nhưng với dạng người không bao giờ chịu suy nghĩ sâu như cậu ta, thì cần phải có một người định hướng lại cho cậu ta. Người trong cuộc thường không đủ bình tĩnh để hiểu ra cái sai của chính mình. Cuộc cãi vã vừa rồi đã chứng minh rất rõ ràng rằng Bảo Bình sẽ không thể nào xoay chuyển được Sư Tử. Vậy thì cậu chỉ có thể đi tìm Thiên Bình nói chuyện trước. Đây là vấn đề đặc biệt, nếu đợi đến khi chính miệng Sư Tử nói ra thì bọn họ chỉ có nước đổ vỡ thôi. Bản tính Thiên Bình quá cứng rắn. Cứng đấu cứng không giải quyết được vấn đề gì cả.
Bảo Bình cực kỳ tập trung vào mớ suy nghĩ của mình, cậu hoàn toàn không để ý đến người bên cạnh bởi vì mình làm lơ mà đang mặt nặng mày nhẹ nhìn cậu.
Bao giờ cũng vậy. Kẻ trong cuộc vẫn luôn là kẻ ngốc.
.
.
End 80
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao - BL - Hoàn√ ] [R18] ABO • Tình yêu. Cấm kỵ.
RomanceTình yêu không chỉ đơn giản như những gì ta nhìn thấy. Khi trải nghiệm, nó sẽ đem lại cho ta một mớ rối rắm. Bạn liều yêu, có thể đó là hạnh phúc, hoặc sự lừa dối. • Thể loại : Bl, ABO, Alpha x Omega, Alpha x Beta. Mọi người đọc truyện vui vẻ. (.=...