18:46

2.9K 168 4
                                    

"Nhân Mã, có người tìm cậu."

Cô bạn lớp trưởng đi đến trước bàn y nói. Nhân Mã "ừ" một tiếng đáp lời, dù chưa đi ra y cũng biết người bên ngoài là ai.

"Là cậu à."

"Đồ khốn! Cậu cố tình trêu tức tôi!"

Huỳnh Liên nhăn nhó, bộ dạng tức giận, nghiến răng hướng y nói. Nhân Mã liếc nhìn xung quanh mấy cái, thấy hiện tại đang là giờ ra chơi, người đi qua lại nhiều. Bọn họ nói chuyện ở chỗ này thì không tốt lắm. Thở dài, Nhân Mã vươn tay khoác vai bạn nhỏ nọ, lôi Huỳnh Liên đi.

Tất nhiên cô có giãy dụa, nhưng tay y siết rất chặt. Càng đi càng phải tùy ý thuận theo.

"Nghe đây. Tôi đã nói rõ với Cự Giải rồi. Bọn tôi chỉ đi ăn vì anh ta muốn trả ơn tôi thôi."

"Thật...Thật hả?"

Không nghĩ đến Nhân Mã lại thẳng thắn như thế. Cô nhất thời không biết nên bày tỏ cảm xúc thế nào. Nhân Mã thấy cô thực chất cũng hiền lành. Nghĩ phải mau chóng nói lại một cách rõ ràng với Cự Giải về vấn đề hồi đầu năm mới được. Biết đâu lại gây hiểu lầm cho anh ta, còn ảnh hưởng đến cả tình cảm của cô gái này.

Huỳnh Liên không nghĩ đến "tình địch" của mình lại nhẹ nhàng buông tay như thế. Thực sự kết thúc rất lãng xẹt. Cô chẳng biết nên nói gì tiếp theo. Khó xử mà ngập ngừng.

"Cậu...Cậu bỏ cuộc dễ dàng vậy?"

"Gì? Từ đầu tôi đâu có muốn cố gắng."

"Eh? Vậy à...Xin lỗi, là tôi nói năng linh tinh..."

Vỗ vỗ vai cô ý nói không sao. Nhân Mã không chấp mấy chuyện nhỏ nhặt này. Vốn còn định kiếm chút chuyện quậy cho cuộc sống bớt nhàm chán. Mà nhìn kỹ, thấy người trước mặt không có lấy nửa điểm đe doạ. Nhìn cô cứ hiền hiền mà cố gắng tỏ ra đanh đá, hơi mất hứng trêu chọc. "Tôi hỏi thật, cậu với tên kia là người yêu à?"

"Không...Cậu cũng thấy rồi. Tôi còn không dám đến gần mà. Tôi với anh ấy là bạn thủa nhỏ. Tôi đơn phương."

"Bạn thủa nhỏ mà sao không dám đến gần."

"Anh ấy không thích tôi."

"...Lằng nhằng nhỉ."

"Nhưng mà tôi không bỏ cuộc đâu! Tôi đã muốn thì phải được!"

"Thế cơ à."

Tinh thần thiếu nữ khi yêu, thật là cứng đầu. Nhân Mã cười cười. Tuy thế, không hiểu sao trong lòng cứ có cái linh cảm gì đó rất xấu.

Nói chuyện mấy câu, Huỳnh Liên liền rời đi trước. Nhân Mã đứng giữa hành lang, thấy thời gian vẫn còn, liền quyết định đến phòng ăn mua mấy thứ bỏ bụng. Vừa đi vừa suy nghĩ vài thứ.

Không biết cảm nhận của Cự Giải thế nào nhỉ? Nếu trong mấy ngày ngắn ngủi bị y đeo bám, anh ta tưởng y có tình ý với mình thì sao đây? Anh ta ngây thơ như thế, gặp đứa nửa vời như y có khi lại thế thật. Ở cái tuổi này, cảm xúc dễ bị lay động lắm. Đột nhiên Nhân Mã cảm thấy mình gần đây suy nghĩ khá là nhiều, bận tâm nhiều vấn đề. Có thể là ảnh hưởng bởi chuyện của ba y.

Đi đến quầy đồ ăn, mua hai cái bánh bao đem ra bàn ngồi. Vừa hay, nhắc tào tháo, tào tháo đến liền. Cự Giải đi mua nước, tiện thể thấy y, lập tức đi tới chào hỏi.
"Nhân Mã, em cũng đến đây ăn hả?"

"Ừm."

Hôm nọ bị nói thế mà trông anh ta vẫn vui nhỉ?

Như thường lệ, Cự Giải luôn luôn nở nụ cười rồi bắt đầu hỏi han Nhân Mã mấy thứ linh ta linh tinh. Y liếc mắt liền nhìn ra cái kiểu bắt chuyện vụng về này của anh, mà cũng không muốn nói thẳng ra, cắt cụt hứng anh ta rồi lại im re ngồi nhìn nhau. Như thế còn ngại hơn.

Cự Giải nói, Nhân Mã lơ đãng đáp. Thầm nghĩ nếu cô bạn kia mà chịu đi cùng y đến đây thì đã gặp được người trong lòng rồi.

Nói mới để ý, Cự Giải là kiểu người mẫu mực của sự thánh thiện. Không nghĩ đến anh ta cũng biết từ chối. Huỳnh Liên nói Cự Giải không thích cô. Chắc chắn anh ta phải tỏ thái độ dữ lắm thì người ta mới không dám đến gần như thế chứ. Nhưng nhìn khuôn mặt này Nhân Mã thực sự không tưởng tượng nổi lúc anh ta tức giận trông sẽ thế nào.

Suy nghĩ vẩn vơ, Nhân Mã vô thức lên tiếng. "Sao anh không thích Huỳnh Liên?"

Câu hỏi của Nhân Mã vừa dứt, Cự Giải cũng lập tức im bặt. Anh nhìn cậu bằng ánh mắt khó hiểu. Sau một hồi liền hờ hững đáp một câu.

"Chỉ là không thích thôi."

"Cô ấy nói sẽ không bỏ cuộc."

"Đừng nhắc đến em ấy nữa. Em cũng không cần bận tâm chuyện này làm gì."

Hiếm khi thấy anh biểu lộ nét mặt không vui. Cự Giải dứt khoát từ chối nhắc đến vấn đề này. Nhưng Nhân Mã vẫn cảm thấy khá tò mò, lại nói y được nhường nhịn quen, nên vẫn muốn cố hỏi anh vài câu.

"Anh cảm thấy cô ấy thế nào?"

"Vậy em cảm thấy thế nào?"

"Hả?"

Đột nhiên bị anh hỏi ngược lại, Nhân Mã ngạc nhiên. Lại hơi mơ hồ, không biết câu hỏi này của Cự Giải là có ý gì.
Anh cau mày, nhìn y.

"Em cảm thấy anh nên như thế nào? Anh đã nói mình không thích rồi. Sao tính cách em lại khó hiểu như vậy chứ? Em lôi anh ra đùa giỡn anh không nói gì, anh chỉ muốn cùng em làm bạn thôi. Em cứ phải đẩy anh ra xa thế làm gì? Giờ lại muốn hỏi anh mấy điều thừa thải này. Rốt cuộc thì em muốn gì?"

"....."

Cự Giải nói rất nhẹ nhàng, nhưng Nhân Mã vẫn có thể nhận ra thái độ khó chịu của anh. Anh thấy y không có ý trả lời, thở dài một tiếng. Anh chẳng muốn cãi nhau với y chút nào, lại còn chỉ vì cái chuyện nhỏ nhặt này. Cuối cùng Cự Giải chẳng nói lời nào, yên lặng đứng dậy bỏ đi.

Nhân Mã đầu óc rối tinh rối mù nhìn theo bóng lưng người kia. Quên luôn là y còn đang định nói rõ với người ta cái gì.

.

.

End 53

.

Chuyện tình của hai bạn nhỏ này làm tôi bế tắc quá. Thôi sắp tới bẻ lái :|

[ 12 chòm sao - BL - Hoàn√ ]  [R18] ABO • Tình yêu. Cấm kỵ.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ