Chương 27: Kết quả của việc tự yêu bản thân

80 4 0
                                    

"Thiên Cẩu!"

Yên lặng.

Kiều Đông Dương nâng cao giọng.

"Thiên Cẩu?"

Không ai tra lời. Đương nhiên, người máy cũng không.

Kiều Đông Dương xoa huyệt thái dương một cái, chậm rãi xoay ghế sang chỗ khác: "Thiên Cẩu, có phải mày lại muốn chết không?" Trong đôi mắt màu xanh thăm thẳm của Thiên Cẩu hiện ra hiện ra từng gợn ánh sáng xinh đẹp, gợn sóng lăn tăn đang tràn ra ngoài, giọng nói trẻ thơ của nó vừa đáng yêu vừa ngốc nghếch.

"Kiều đại nhân, anh không truyền mệnh lệnh nói chuyện cho tôi."

Kiều Đông Dương cảm thấy mình càng ngày càng tốt tính với tên người máy này. Ít nhất đến hiện tại, anh còn chưa ném nó ra ngoài cửa sổ.

"Thiên Cẩu, nói chuyện."

"Vâng! Kiều đại nhân, anh có việc gì xin cứ dặn dò tôi!" Thiên Cẩu làm hết trách nhiệm.

Kiều Đông Dương cầm bảng danh sách vỗ vỗ, muối nói gì đó... Do dự nửa giây, anh lại quay sang chỗ khác: "Hừ! Gọi trợ lý Hầu vào đây!"

Thiên Cẩu: "Vâng, Kiều đại nhân!"

Trợ lý Hầu nhận được mệnh lệnh thì phi như bay đến văn phòng tổng giám đốc. Anh ta đẩy cửa rồi giơ hai tay lên, dáng vẻ ngoan ngoãn giống Thiên Cẩu.

"Anh Kiều, tôi đã đến! Anh có việc gì cứ dặn dò tôi!" Ánh mắt Kiều Đông Dương hơi lạnh lùng: "Đây là bản danh sách đầy đủ?"

Trợ lý Hầu ngạc nhiên đến gần anh: "Đúng vậy, anh Kiều. Thí sinh trong danh sách đã ký thoả thuận trước với tổ chương trình, thủ tục đầy đủ..." Nói đến đây, hình như anh ta nhận ra điều gì đó, đôi mắt đảo một vòng, khẽ cười ha ha rồi hỏi: "Anh Kiều, có phải còn có người quen của anh muốn tham gia hay không? Vậy anh cứ nói tên cho tôi biết, tôi sẽ đi làm ngay!"

Trong đầu người này toàn là mối quan hệ cá nhân.

Kiều Đông Dương nhìn anh ta, hơi do dự: "Cái người tên là Trì gì đó Nguyệt...không tham gia à?"

Tổng giám đốc có ý gì nhỉ? Đầu óc trợ lý Hầu hơi choáng váng: "Ý của anh Kiều là..."

Kiều Đông Dương cụp mắt xuống, xụ mặt, thờ ơ cười lạnh: "Tôi nhớ người bạn họ Vương của cô ta cướp được hai bức thư mời?"

Điều này...Trong buổi họp báo có nhiều người như vậy mà anh Kiều còn nhớ rõ chi tiết này? Trợ lý Hầu dựng thẳng ngón tay cái, nhìn anh với vẻ khâm phục: "Không sai, anh Kiều đúng là bộ não ngoài hành tinh bẩm sinh, IQ hạng nhất..." Anh ta lại mở ra chiêu thức nịnh nọt.

Khuôn mặt Kiều Đông Dương tối sầm lại: "Vì sao cô ta không tham gia?"

Trợ lý Hầu: "..."

Sao anh ta biết vì sao người ta không tham gia? Trợ lý Hầu nhẫn nhịn mãi, cuối cùng đã có lý do để nịnh nọt: "Có lẽ cô Trì Nguyệt tự ti mặc cảm, cảm thấy tố chất của mình bình thường, không dám tiếp xúc với người đàn ông hoàn mỹ đẹp trai như anh Kiều?"

Kiều Đông Dương hít sâu một hơi: "Tự ti cái mẹ nhà cậu!"

Kiều Đông Dương lạnh lùng nhìn anh ta, sau khi im lặng một lúc thì không hỏi việc Trì Nguyệt nữa, lại chuyển chủ đề tài, con dao lạnh lẽo cắm vào người anh ta: "Hầu Tử, hình như tôi chưa cho phép cậu đi làm lại nhỉ?"

Dệt Ngân Hà Cho EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ