Mây đen giăng kín bầu trời Nguyệt Lượng Ổ, buổi tối gió lớn không thấy được cát vàng mênh mông, bốn mùa đều vắng vẻ.
Trì Nguyệt xuống xe ở cửa thôn, sau khi cảm ơn tài xế thì chậm rãi nhận lấy vali. Con đường đến nhà cô không dễ đi, tài xế lại không quen thuộc đường sá, cô không muốn làm phiền người ta.
Lúc rời đi, cô lấy hai tờ tiền trong bao lì xì mà giám đốc Mai Y cho cô, đưa cho tài xế.
"Anh vất vả rồi."
Tài xế hơi xấu hổ nhưng cũng không từ chối, anh ta nhận lấy 200 tệ, lại an ủi.
"Trận đấu hôm nay rất căng thẳng, nhưng cô rất giỏi, có rất nhiều người thích cô. Hôm qua vợ tôi còn hỏi tôi đấy, cô có thể ký tên cho cô ấy không?"
Trì Nguyệt giật mình, lắc đầu bật cười: "Cảm ơn chị dâu."
Cô quay người rời đi.
Tài xế nhìn cô lại nhìn tờ tiền trong tay, hơi buồn bực: "Tôi nói thật mà. Ôi!"
Đêm đã khuya, cửa nhà đóng chặt.
Nhị Hoàng nghe tiếng động ngoài cửa, sủa lên gâu gâu. Nó không biết chủ của nó đã về nên sủa như điên về phía cánh cửa, ngày thường là một con chó hiền lành ngoan ngoãn, nhưng lúc bảo vệ ngôi nhà lại rất dữ tợn.
Trì Nguyệt đặt vali xuống gõ cửa: "Mẹ ơi."
Nhị Hoàng ẳng hai tiếng rồi dừng sủa, đứng bên trong cửa điên cuồng vẫy đuôi, lúc Vu Phượng vừa mở cửa, nó lập tức chạy đến bên chân Trì Nguyệt, cọ đầu vào chân cô, thân thiết chào đón cô.
Nó chỉ là con chó quê, không được ăn sung mặc sướng, màu lông không sáng bóng, không đáng yêu như mấy con chó cảnh nhưng là một con chó rất trung thành.
Trì Nguyệt im lặng vỗ đầu Nhị Hoàng.
Vu Phượng ngạc nhiên nhìn cô: "Sao con lại về vào giờ này?"
Trì Nguyệt: "Con đang rảnh nên về."
Vu Phượng nhìn cô, đi ra xách vali cho cô.
Vu Phượng thấy cô mang nhiều đồ về nhà như vậy, sự nhạy cảm của một người mẹ lập tức phát hiện cảm xúc của cô không tốt, vừa đi vào trong vừa dò hỏi: "Không phải con đang thi đấu à? Hôm trước A Tiếu còn nói thấy con trên tivi, còn nói trên mạng gì đó có rất nhiều tin tức về con, sao mẹ không xem được?"
Không xem được còn tốt hơn.
Trì Nguyệt nghĩ như vậy nhưng lại không dám nói thẳng ra: "Trận đấu kết thúc rồi."
"Hả, kết thúc rồi? Mẹ còn định nhờ A Tiểu tìm cho mẹ xem."
Trì Nguyệt liếc nhìn bà rồi bước vào trong phòng, cô ngồi dưới ánh đèn mờ mờ nhìn căn nhà chỉ có bốn bức tường, chậm rãi lấy một tấm thẻ ngân hàng đưa cho Vu Phượng.
"Đây là phần thưởng của con."
Tiền là một thứ tốt, luôn có thể khiến người ta vui vẻ.
Vu Phượng nhìn thẻ ngân hàng với đôi mắt sáng ngời: "Con gái mẹ giỏi quá, trong này có bao nhiêu?"
"Hai trăm nghìn."
BẠN ĐANG ĐỌC
Dệt Ngân Hà Cho Em
RomanceTác Giả: Tự Cẩm Trong mắt bạn cùng trường, Trì Nguyệt là một người kỳ quái. Thường xuyên trốn học nhưng không trượt môn. Đến từ vùng nghèo khó nhưng không thiếu tiền. Xinh đẹp nhưng không hề hẹn hò yêu đương. Sắp tốt nghiệp đến nơi nhưng không hề tì...