Bạn thân là nơi để trút bầu tâm sự, D lúc trước chỉ cần gặp chuyện không vui, Trì Nguyệt sẽ than thở với Vương Tuyết Nha, nhưng hôm nay cô không muốn nói gì cả.
Có một vài rắc rối một vài bí mật, những người không đồng cảm sẽ không hiểu được.
Vương Tuyết Nha thật lòng quan tâm đến cô, nhưng hoàn cảnh lớn lên của hai người khác nhau, có thể chia sẻ bí mật nhưng lại không thể đồng cảm với nhau được.
Trì Nguyệt đọc bản kế hoạch đến gần sáng, lúc mơ màng tỉnh lại đã thấy Vu Phượng đang đi lấy củi nhóm lửa.
Từ lần trước cô rời đi, đống củi không hề giảm đi mà còn cao thêm, dưới mái hiên sắp không còn chỗ xếp thêm nữa.
"Mẹ. Để con làm cho." Trì Nguyệt đi tới giúp đỡ, ôm củi đến nhà bếp rồi ngồi trên ghế gỗ nhóm lửa nấu cơm.
Trời đã sáng rõ, bình thường Vu Phượng sẽ không nấu cơm vào giờ này.
Trì Nguyệt biết đêm qua mẹ ngủ không ngon, trong lòng đau buồn. Nhưng có một vài việc vẫn phải nói rõ ràng: "Lát nữa còn sẽ đi tìm A Tiểu, trả lại hai mươi nghìn kia."
Tên đầy đủ của A Tiếu là Đỗ Tiếu, em họ Đỗ Minh Vũ và Đỗ Lão Tam, cũng là bạn học của Trì Nguyệt từ cấp một đến cấp hai. Sau khi cô ta tốt nghiệp cấp hai đã bỏ học đi làm thuê, hai người ít khi liên lạc. Vào năm Trì Nguyệt thi đại học, nghe nói A Tiếu đã lấy chồng sinh con, lúc đó cô còn thấy hơi ngạc nhiên, đến khi gặp lại A Tiếu, con A Tiếu đã biết đi mua nước tương luôn rồi.
Vu Phượng im lặng nhìn Trì Nguyệt rồi về phòng.
Lúc quay lại, bà cầm một cái túi, yên lặng đếm đủ hai mươi nghìn đưa cho cô.
Đã rất lâu rồi Trì Nguyệt không thấy nhiều tiền mặt như thế, ngơ ngác một lúc lâu mới nhận lấy.
"Lát nữa con đưa thẻ ngân hàng cho mẹ, trong nhà cần gì, mẹ và chị muốn mua gì cứ việc mua, không cần tiết kiệm quá. Con vẫn nuôi gia đình được."
"Hu..."
Vừa nãy Vu Phượng còn rất bình tĩnh, bây giờ lại bật khóc.
Mới sáng sớm đôi mắt bà đã đỏ hoe, mí mắt sưng đỏ vì khóc.
Trì Nguyệt lặng lẽ đưa khăn giấy qua: "Mẹ đừng khóc. Tối qua con nói chuyện hơi nặng lời. Con cũng biết mấy năm nay mẹ đã rất vất vả."
Có thể sinh ra hai đứa con gái xinh đẹp như Trì Nguyệt và Trì Nhạn, tất nhiên vẻ ngoài Vu Phượng cũng rất xinh đẹp. Lúc bà còn trẻ trung đã khiến vô số chàng trai say đắm. Thế nhưng trong ký ức của Trì Nguyệt, đã rất lâu rồi bà không mua quần áo mới, cũng không nỡ dùng mỹ phẩm dưỡng da, dù vẻ ngoài có xinh đẹp hơn cũng tàn phai.
Bà đã già, làn da không còn căng mọng, đôi mắt không còn vẻ rạng rỡ, khuôn mặt đầy nếp nhăn, bà đã trở thành một người phụ nữ thôn quê vô cùng bình thường.
Có lẽ bà từng có ước mơ, nhưng cuối cùng đã bị con gái và năm tháng mài mòn tại Nguyệt Lượng Ổ.
Trì Nguyệt nghĩ đến đây, giọng nói mềm nhẹ hơn: "Mẹ, chị con không thể lấy chồng được. Chưa nói đến việc tính cách người ta có tốt không, chỉ cần rời khỏi cái nhà này, ai chịu chăm sóc chị ấy như chúng ta? Nếu người khác đánh mắng chị ấy, chúng ta phải làm thế nào? Mẹ nỡ để chị con chịu khổ sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Dệt Ngân Hà Cho Em
RomanceTác Giả: Tự Cẩm Trong mắt bạn cùng trường, Trì Nguyệt là một người kỳ quái. Thường xuyên trốn học nhưng không trượt môn. Đến từ vùng nghèo khó nhưng không thiếu tiền. Xinh đẹp nhưng không hề hẹn hò yêu đương. Sắp tốt nghiệp đến nơi nhưng không hề tì...