_ Đại sư tẩu có lai lịch như thế nào, huynh nói thật đi.
_ A Chính, những chuyện không nên biết, ta không muốn nghe đệ hỏi nhiều.
_ Đệ đoán nhé, là quý tộc của Liễu Quốc, có phải không? Hai người quen biết từ khi nào, hay là đệ phải hỏi, hai người ở sau lưng Nhị sư huynh gian díu được bao lâu rồi mới cưới?
_ Hàn Khuê Chính!
Thôi Thắng Triệt bị bắt trúng tim đen, tức giận nhảy dựng lên với Tam sư đệ.
_ A Chính, Tịnh Hàn là do bệ hạ đích thân viết thánh chỉ ban hôn cho ta, đệ đừng suy nghĩ quá nhiều. Mặc kệ trong quá khứ y có là ai, thân phận như thế nào, hiện tại Tịnh Hàn chỉ có một thân phận duy nhất, đó là vợ của ta, là tẩu tử của đệ. A Chính, đừng có làm mọi chuyện trở nên rắc rối hơn nữa, Tịnh Hàn đã có lòng cho đệ sính lễ rước dâu thì cứ nhận đi.
_ Nếu không phải vì sư huynh và sư tẩu xảy ra chuyện đáng xấu hổ với nhau từ trước, bệ hạ sẽ nể mặt mà "ban" người của mình cho huynh sao, huynh phải suy nghĩ chứ. Môn quy chúng ta có dạy, một lòng trung quân ái quốc, vì đế vương hết lòng phò tá, bệ hạ luôn đối xử với chúng ta không tệ, huynh ngang nhiên như vậy cướp người mà cũng coi được sao? Quý tộc Liễu Quốc gả đến Minh Quốc chỉ có duy nhất một lý do, đó là hoà thân. Cưới ai cũng được, tại sao cứ phải là lễ vật cống nạp từ tiểu quốc, là đồ vật của bệ hạ, huynh làm vậy có biết sư phụ sẽ đau lòng hay không?
Hàn Khuê Chính tức giận chỉ trích, tốt đẹp trinh nguyên không lấy, đi loạn luân với em dâu đến nông nỗi trượng phu người ta phải đem gả qua đây, còn ra cái thể thống gì nữa?
_ Hàn Khuê Chính, đệ nói ta thế nào cũng được, nhưng tuyệt đối không được xúc phạm Tịnh Hàn như thế. Tịnh Hàn là con người sống sờ sờ, có máu thịt có trái tim, không phải là đồ vật muốn định đoạt thế nào cũng được. Y sinh ra mang thân phận đặc thù, nếu không phải vì bị ta lừa gạt tình cảm, yêu nhau sâu đậm thì giờ đây vẫn còn là phi tần của bệ hạ. Nhưng ta yêu Tịnh Hàn, trăm đắng ngàn cay cũng không nỡ để Tịnh Hàn chịu khổ dù chỉ một ngày, nhìn thấy y những tháng ngày trôi qua mỏi mệt ta không thể chịu được. Chuyện có sai cũng đều là do ta, ta lừa gạt Tịnh Hàn, nhiều lần làm y đau lòng, A Chính đừng nói về thê tử của ta như thế, Tịnh Hàn không có lỗi gì cả đâu.
Hàn Khuê Chính ngả người ra ghế, che mặt thở dài. Chính là bởi vì yêu, cho nên liều lĩnh, hơn ai hết nó cũng hiểu Đại sư huynh không thể bỏ được mối tình với sư tẩu nên mới làm ra chuyện nghịch với gia huấn như thế này.
_ Thế còn sư phụ....
Nó nhanh chóng bị Thôi Thắng Triệt ngắt lời.
_ Không ai nói ra, sư phụ sẽ không biết. A Chính, đệ hứa với ta, đừng đối xử tệ với Tịnh Hàn, có làm được không?
***
_ Điện hạ, vẫn còn đang viết à?
_ Huân Nhi không cần theo hầu, về phòng thêu áo cưới tiếp đi, lát nữa bệ hạ tới ta sẽ tự tay hầu hạ người.
Lý Trí Huân dọn khung thêu vào giỏ, xoa xoa mấy ngón tay mỏi nhừ. Thời buổi này muốn gả chồng cũng khó khăn quá, thêu đến không biết bao giờ mới xong nữa, nếu gặp được Quyền Thuận Vinh, nhất định phải đánh hắn thêm hai cái cho bõ ghét.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SEVENTEEN] Công tử cầu thân
FanficAuthor: Mochie Tittle: Công tử cầu thân Pairing: CheolHan, Meanie, JunHao, SeokBoo, HoZi, SEVENTEEN Rating: M Category: Cổ trang, cung đình, ngược. Disclaimer: Các nhân vật trong truyện không thuộc về author và fic viết không vì lợi nhuận. Xin đừng...