_ Những gì ngươi nói....có đáng tin không?
_ Bẩm nương nương, tin tức lấy được từ chỗ Nhữ Châu Quận chúa trước khi bị đưa ra khỏi cung, chính là cung nữ Tiểu Nhu trước đây làm ở Hàn Hy cung của Liễu phi điện hạ.
Tĩnh phi đung đưa mấy ngón tay bọc hộ giáp, sai người đưa tên thái giám ra ngoài, đôi mắt xinh đẹp đưa sang nhìn Lệ Quý Nhân dáng mày cương trực đang thong thả uống trà.
_ Muội muội, muội nghĩ thế nào về chuyện này?
_ Chuyện gì? Tỷ tỷ thứ lỗi, trà Long Tĩnh ở chỗ tỷ thật đúng là đồ hảo hạng, A Lệ mải mê thưởng thức, nhất thời không để ý xung quanh. Ai da, cũng không còn sớm nữa, muội muội dự định về tẩm cung ngủ trưa, tỷ tỷ thong thả.
Lệ Quý nhân không có hứng tham gia vào mấy trò tranh đấu hậu cung giành giật tình cảm của Tĩnh phi, tình hình thế nào người có đầu óc đều nhìn rõ được, Liễu phi là để ngươi động vào được hay sao? Si tâm vọng tưởng, ta ở sau xem trò vui các ngươi còn muốn kéo ta vào cuộc à?
_ Nương nương, nương nương, tại sao người lại không bắt tay với Tĩnh phi nương nương, rõ ràng là cơ hội tốt như vậy mà?
Du Nhật Lệ đứng khựng lại, hàng mày sắc lẹm lặng lẽ nhếch lên, quay đầu nhìn cung nữ theo hầu của mình.
_ Ngươi cảm thấy vì loại tin tức này mà đắc tội với phi tử độc sủng của bệ hạ, đáng giá sao?
_ Nô tì, nô tì....
_ Ngươi, về cung dọn dẹp đồ đạc đi, chuyển vào phòng ngủ chung của cung nữ tam đẳng. Đúng thế, bổn cung hạ cấp ngươi đấy, cho ngươi đi làm ít việc cực nhọc, học khôn đi đừng có nhiều chuyện đi nịnh nọt người ngoài.
Du Nhật Lệ vào cung cùng lúc với Tĩnh phi, chung một đợt tuyển tú, nhưng bởi vì xuất thân bình thường nên phải nhận lấy phân vị thấp nhất trong hậu cung. Trước khi Liễu phi đến Minh Quốc, Hoàng hậu so ra còn là trưởng bối của bệ hạ, cho nên Minh Đế chỉ có hai lựa chọn, hoặc là Tĩnh phi Dương Gia Dĩnh, hai là Lệ Quý nhân Du Nhật Lệ. Khi còn là một khuê nữ, Du Nhật Lệ đã là một tài nữ nổi danh khắp kinh thành, tính tình phóng khoáng, tư tưởng vượt ra khỏi bức tường hậu viện, có thể đấu trí với cả nam nhân, Kim Mẫn Khuê vô cùng coi trọng điểm này ở nàng. Tĩnh phi lại là con gái của quan nhất phẩm trong triều, thanh thế rất lớn, ăn điểm ở tính cách mềm mỏng dịu dàng, ăn nói nhỏ nhẹ, biểu tình thơ ngây đáng yêu, là loại hình mà bệ hạ thích nhất. Vốn dĩ Du Nhật Lệ cho rằng Minh Đế sẽ bỏ xó nàng và coi trọng Tĩnh phi, biết đâu chừng nàng ta sau này còn mang thai long chủng, sinh ra Thái tử tương lai. Dù sao mọi người đều biết bệ hạ thương mẹ gần mẹ, yêu sủng ai đều là dựa trên hình tượng của Thái phi quá cố, Tĩnh phi xuất thân tiểu thư khuê phòng chuẩn mực, luôn có lợi thế hơn. Ôi trời ơi, ai mà biết được giữa đường nhảy ra một Hoàng tử bang giao, nói năng mềm như đường mật, lễ nghĩa đủ đầy không chê vào đâu được, mỗi lần nhìn bệ hạ trong mắt ngập tràn ánh sao, không được mấy bữa mà làm bệ hạ đổ gục đứng dậy không nổi. Sau đó thì hay rồi, bệ hạ hoàn toàn quên luôn mấy người phụ nữ bọn họ, vốn dĩ trước đây đã luôn lạnh nhạt rồi, hiện tại chỉ khi trong cung có lễ lộc quan trọng bọn họ mới có thể từ xa đứng nhìn Hoàng thượng một cái, này có khác gì là trực tiếp đả kích nói bọn họ thất sủng rồi đâu. Du Nhật Lệ là nữ tử phóng khoáng, được không được thì thôi, nhưng xem chừng Dương Gia Dĩnh không chết tâm nha, ẩn nhẫn lâu như vậy mới tìm được nhược điểm của Liễu phi, coi nàng ta quậy một trận cũng rất thú vị. Trò vui như vậy cô nương họ Du sao có thể bỏ qua, hí hửng chạy về tẩm cung thay một bộ đồ dễ vận động rồi né tránh ánh mắt cung nhân đi trèo nóc Hàn Hy cung hóng trò hay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SEVENTEEN] Công tử cầu thân
FanfictionAuthor: Mochie Tittle: Công tử cầu thân Pairing: CheolHan, Meanie, JunHao, SeokBoo, HoZi, SEVENTEEN Rating: M Category: Cổ trang, cung đình, ngược. Disclaimer: Các nhân vật trong truyện không thuộc về author và fic viết không vì lợi nhuận. Xin đừng...