Hôm nay, Lý Trí Huân đích thân vấn tóc cho Điền Vân Vũ. Y giúp chủ nhân chọn một chiếc trâm cài hoa sen bằng vàng ròng, biểu tượng của hoàng gia Liễu Quốc, thêm bốn chiếc kẹp nguyệt quế ép sát vào tóc, hoàn toàn là bộ dạng hoàng thất chính tông. Điền Vân Vũ thở dài, không ngờ cũng có ngày mình được một lần nữa dùng kẹp tóc vàng ròng, thời thế đúng là đã thay đổi, nhưng một con bù nhìn dối trá nhìn giống thật như y đúng là nực cười.
_ Lần đầu tiên ta được dùng hoa sen, Huân Nhi nhỉ?
Y xuất thân là cựu Hoàng tử bại quốc, triều đại của họ Điền trước đây quốc gia không mang tên Liễu Quốc, mà là Thụy Đan Quốc. Sau khi hoàng nội tổ của y băng hà, phụ hoàng lên ngôi, sau hai lần chiến bại mà trở thành một nước chư hầu dưới trướng Minh Quốc. Kể từ đó bị bắt buộc đổi quốc hiệu thành hai chữ, lấy tên Thụy Quốc, vua cha không còn được phép xưng Đế, chỉ có thể xưng Vương, kể từ lúc đó quốc gia đã sớm lụi tàn. Từ mười ba tuổi trở về trước Điền Vân Vũ vẫn là một Hoàng tử, tuy cả y lẫn mẫu phi đều không có được sủng ái nhưng cũng không gây ra chuyện gì quá to tát làm chao đảo hậu cung, nên y bình bình đạm đạm mà làm một Hoàng tử chưa trưởng thành vô năng như cái bóng thầm lặng. Lúc này biểu tượng của Hoàng gia là giao long, mẫu phi của y không được phép dùng họa tiết giao long trên y phục lẫn trang sức, nhưng y thì được, bởi vì y nói gì vẫn là một Hoàng tử mang dòng máu Hoàng thất chính tông. Ngày nhỏ y rất không thích mấy chiếc kẹp giao long của mình, nói rằng trông chúng thô bỉ hết biết, mẫu phi còn đùa sau này Tiểu Vũ lên ngôi vương rồi có thể đổi biểu tượng quốc gia thành cái gì tùy thích. Thời điểm đó cả y và mẫu phi đều biết đó chỉ là lời nói đùa lúc non trẻ, họ ngoại suy tàn, y lại là hài tử của một phi tần cấp thấp, cho dù cũng gọi là có chút bản lĩnh, văn võ đều tinh thông, nhưng để đường hoàng tranh vương vị đúng là giấc mộng hão huyền. Mười ba tuổi nước mất nhà tan, mẫu phi bất hạnh qua đời, không thể một lần ở bên thanh mai trúc mã nàng yêu, mà Điền Vân Vũ lúc này trở thành hậu duệ hoàng tộc Thụy Quốc duy nhất còn sót lại. Bởi vì tình yêu khắc cốt ghi tâm giữa mẫu phi và Hoàng đế đương triều của Liễu Quốc, y may mắn được giữ lại một mạng, bước chân vào gia tộc đế vương với tư cách là nghĩa tử của bệ hạ. Thế nhưng bởi vì quần thần oán trách, ngày đêm dâng tấu chương muốn phế bỏ thân phận của tàn dư tiền triều, y không được phong vương vị Hoàng tử chính thức, thầm lặng sống dưới bảo bọc của Hoàng hậu, không danh không phận, tên gọi một tiếng Điền công tử. Biểu tượng hoàng tộc đổi thành hoa sen, y vẫn không được phép dùng, trang sức đều đổi thành ngọc thạch, là loại cài tóc dành cho nam nhân thường dân, mặc dù chỉ kẻ có tiền mới chế tác nổi, nhưng chung quy vẫn là thường dân.
Thật ra Điền Vân Vũ chưa từng vì chuyện này mà quá để ý, nhìn một hộp trang sức đủ các thể loại xanh lá cũng chưa từng câu nệ chúng thấp kém. Thân là con vua lại không giữ được nước, sống dưới cánh chim của tân hoàng tộc đã đạp đổ cả triều đại mấy trăm năm vương tộc họ Điền, y không có tư cách đòi hỏi. Ít nhất không làm Hoàng tử, y còn có trâm ngọc, nếu không hẳn là đang dùng đồ cái tóc đồng thau lẫn lộn, có chăng là còn chẳng thể chải đầu vấn tóc gọn gàng, phải đi đày ngoài biên ải luôn rồi. Chỉ là nhìn trâm vàng ròng nguyên khối, kẹp tóc nguyệt quế hai bên lộng lẫy, y lại có hơi chút hồi ức về những ngày xưa cũ. Không biết chủ nhân thật sự của hộp trang sức lộng lẫy này bây giờ sao rồi, có ăn uống no đủ không, có còn thích đi ngao du thiên hạ tìm tấm chân tình không. Hẳn là có rồi, Văn Thế tử chắc chắn sẽ không bạc đãi Tứ Hoàng tử, hơn nữa Điền Vân Vũ là do Thái tử phi bỏ công sắp xếp đưa thẳng vào hậu cung Minh Đế, nàng là muội muội ruột thịt của Văn Thế tử, hắn hẳn là không thể không nể mặt đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SEVENTEEN] Công tử cầu thân
FanfictionAuthor: Mochie Tittle: Công tử cầu thân Pairing: CheolHan, Meanie, JunHao, SeokBoo, HoZi, SEVENTEEN Rating: M Category: Cổ trang, cung đình, ngược. Disclaimer: Các nhân vật trong truyện không thuộc về author và fic viết không vì lợi nhuận. Xin đừng...