Mhica
Kinuha ko si baby Fara kay Kyle binigay niya naman sa akin umupo kami ni baby Fara sa kama ni Tita. Ang cute cute ng anak ni Tita parang gusto kong ampunin at hindi na siya umiyak pa tumigil na siya kakaiyak pinunasan ko ang luha niya sa mga mata niya gamit ang palad ko ang lambot ng pisngi niya."Hello, little princess. I'm your Ate Mhica and that's your Kuya Kyle a.k.a mr. Cold" sabi ko sabay turo kay Kyle
Napatingin sa akin si Kyle nagkibit balikat lang ako sa kanya inayos ko ang buhok ni baby Fara medyo chubby si baby Fara ang puti-puti niya din at singkit ang mata niya ang cute niya talaga bigla siyang ngumiti sa akin kaya naman sa gigil ko sa kanya hinalikan ko siya sa pisngi ang bango niya amoy baby talaga at pinisil ang pisngi niya.
"Wag mo ngang pisilin ang pisngi ng bata" cold niyang sabi napatingin naman ako sa kanya hindi na naman siya nakatingin sa akin
Nakabukas ang cabinet ni Tita at parang may hinahanap siya. Anong bang ginagawa niya?
"May kapangyarihan ka ba para alamin ang ginagawa ko kahit hindi ka nakatingin?"
"Tsk. Siguraduhin mo muna yang tanong mo ka kuwenta-kuwenta ha" cold niyang sabi habang hindi pa rin nakatingin sa akin patuloy pa rin siya sa ginagawa niya
"Ano bang ginagawa mo?"
"Mind your own business and I'm minding my own business" cold niyang sabi
Ewan ko talaga sa kanya hindi niya naman to bahay pero makahanap wagas hinawakan ko sa kamay si baby Fara at lumabas kami ng kuwarto nila. Ang cute cute niya talaga nanggigigil ako.
"Baby, gusto mo na bang kumain? O uminom ng gatas?" tanong ko tumango naman siya hawak-hawak niya pa ang kulay asul na ready bear niya Ang cute talaga dahan-dahan kaming bumaba sa hagdan. Sobrang cute niya ang sarap niyang halikan sa pisngi.
"Ang cute mo talaga baby"
Nandito na kami sa kusina nila naghanap ako ng maiinom niya pero wala akong makita kahit sa refrigerator nila wala din akong makita dahil wala ng laman. Nahagip ng mata ko ang isang sticky note na kulay filaw sa pinto ng refrigerator kinuha ko naman at binasa.
'Hija, pasensya na walang laman ito hindi pa ako nakakabili dahil sa sobrang busy ko. May iniwan akong pera sa maliit na box. Kayo na lang ang bumili kung gustong niyong kumain o gustong kumain ni baby Fara. Maraming salamat.'
Tiningnan ko naman ang box sa harap ko binuksan ko may laman ngang pero binilang ko. Sampung libo nagulat ako binilang ko ulit sampung libo talaga ang laman ng box. Bibili pala kami ng pagkain at gatas ni baby Fara sa mall para makakain na siya naghanap ako kung anong gatas ba ang iniinom ni baby Fara may Nakita akong isang lata at ang pangalan ng lata ay Lactum 1-3 years old. Ito pala ang iniinom ni baby Fara ang cute niya talaga.
Kinuha ko sa bulsa ko ang cellphone ko at kinunan ko ng picture ang gatas ni baby Fara at pagkatapos kinarga ko si baby at nag-selfie kaming dalawa dahil ipapakita ko to kina kuya. Ang ganda at ang cute na ng pinsan namin biglang nahagip ng camera ko si Kyle at napatingin siya sa camera at dali-dali ko namang pinindot ang button ng camera at nakuhanan ko siya.
"Kyle, ngumiti ka naman tingnan mo to si baby Fara nakangiti"
"Tsk"
Kinunan ko ulit ng picture kaming tatlo hindi ngumiti si Kyle. Ang cute umalis naman agad si Kyle sinundan ko siya ng tingin. Tinago ko na sa bulsa ko ang cellphone ko at nilapag na si baby sa baba. Ano bang ginagawa niya? At ano bang hinahanap niya? Naghahanap talaga siya at hindi ko alam kong ano hindi naman siya nagsasalita.
BINABASA MO ANG
100 Days with My Badboy Crush (Completed)
Teen FictionWhat if magkasama ang dalawang tao sa iisang bubong na hindi man lang magkakilala. Paano kung malaman ng lalaki na may gusto sa kanya ang babae. Ano ang kanyang gagawin? May mabuo ba na love sa pagitan nila o matapos ang 100 days na hindi man lang m...