Mhica
Nung isang araw ay binisita kami dito sa bahay nina kuya Drake, kuya Cee, kuya Vie. Kinamusta nila kami at nagkwentuhan kami saglit dahil hindi naman sila nagtagal at ngayon sina kuya Bry at ate Crescent ang bumisita sa amin. Ang bagong kasal. Ang mag-asawa na. Kinausap ni kuya Bry si Blake ng masinsinan nandoon sila sa labas at doon siya kinausap ni kuya kaya naiwan kami ni ate Crescent sa sofa na nakaupo. Hindi pa lumaki ang tiyan ni ate dahil bago pa lang one pa lang. Wala pa nga eh."Ate, what is the feeling of being a married life now?"
"Masaya. Hindi matutumbasan ng kahit na ano ang kasiyahan na naidudulot nito. Being in a marriage life is not easy as we thought but is a commitment with your partner and responsibility to each other. We married not because of our child but because we're in love with each other" nakangiti niyang sagot
Sa sagot ni ate malalaman mo talaga na masaya siya. Masaya silang dalawa ni kuya sa tinahak nila kaya masaya din kami para sa kanila.
"I'm happy to hear that from you ate and I'm so excited when the baby will come out soon."
"Kung malapit na lumabas ang pamangkin mo ay gusto ko sana, gusto sana namin ng kuya mo na kayo ni Kyle ang mag-isip ng pangalan babae man o lalaki" nakangiting sabi ni ate gulat ako sa sinabi niya
"Po? Bakit kami ni Blake? Anak niyo po yan ni kuya kaya dapat lang na kayo ang magpangalan sa kanya."
"We talked and we agreed that you two will give a name for our child. We want the both of you to think" sagot ni kuya pumasok na pala sila at narinig niya ang sinabi ko kunot noo naman napatingin si Blake sa akin at kay kuya. Nang makalapit sila sa amin tumabi si kuya kay ate at tinabihan naman ako ni Blake at pinulupot niya pa ang kaliwang kamay sa bewang ko.
"Gusto kasi nina ate at kuya na tayo daw ang magpapangalan sa baby nila it's either girl or boy. Pwede ba yun?"
"Wala namang problema kung yun ang gusto ni kuya BJ at ate Crescent. Pwede ka naman humindi kung ayaw mo, love." he said
"What I mean is they are the parents of their child kaya dapat sila ang magbigay ng pangalan."
"That's not a big deal kung sino ang gusto nila na magpapangalan sa soon to be baby nila." he said
"Hep. Baka mamaya kami pa ang dahilan kung bakit nagsisimula na kayong mag-away. No buts princess, gusto namin na kayo ang mag-isip ng pangalan sa magiging anak namin. Hindi pa naman ngayon mahaba pa ang panahon" kuya said napatango na lang ako
Nakakagulat ang sinabi nila at kaya pala nagpunta sila dito dahil pinag-isip pa kami ng pangalan ng anak nila pero gusto ko din naman. Para bang mas malaki na ang papel namin dahil kami ang magpapangalan. Nang umalis na sila kuya ay nag-iisip na agad ako. Mas excited pa ako. Ganito pala ang feeling ng ganito.
"Love, ano ba ang mas magandang pangalan? Hmm..."
"Oh, I thought ayaw mong magpangalan sa pamangkin mo? Ngayon excited ka masyado." he said at binigyan ako ng isang basong tubig na hindi malamig kaya ininom ko naman agad at binigay sa kanya ang baso tinanggap niya naman.
"Eh, siyempre nung una nagulat ako pero deep inside gustong-gusto ko."
"Matagal pa bago lumabas ang bata love. May mahaba pa tayong oras kaya sa susunod na lang natin yan isipin." he said
"No. I want it now. Wala naman tayong ginagawa ngayon kaya ang mabuti pa mag-isip na tayo para mas marami tayong pagpipilian." Napabuntong-hininga siya.
"All I want for today is we spend the day together nung isang araw nandito si Chris at si Kayezheiah ginulo tayo at kahapon naman nandito si Angel nag-usap kayo buong araw. Saan naman ako?" bulong,-bulong niya habang nakaiwas ang tingin sa akin
BINABASA MO ANG
100 Days with My Badboy Crush (Completed)
Teen FictionWhat if magkasama ang dalawang tao sa iisang bubong na hindi man lang magkakilala. Paano kung malaman ng lalaki na may gusto sa kanya ang babae. Ano ang kanyang gagawin? May mabuo ba na love sa pagitan nila o matapos ang 100 days na hindi man lang m...