Kyle
Saan ba nila ako dadalhin? Mga buwesit sila hinihila pa rin nila ako at hindi ako makaalis sa kanila dahil dalawa sila nina Jake at Christian ang humihila sa akin huminto ako sa paglalakad lumabas na kami ng cottage."Ano ba? Bitiwan niyo nga ako puwede naman kayo magsabi" inis kong sabi binitiwan naman nila akong dalawa
"Cousin, were going to your restaurant" sabi ni Christian
"Tsk. Doon lang? Manghihila pa kayo" inis ko pa ring sabi at nauna ako sa kanilang maglakad. Malapit na kami sa resto at pumasok kaming apat at nandito na kami sa loob at umupo kami banda sa may bintana sa pang-apat na upuan sa gitna ako nakaupo habang sila sa magkabilang gilid nilagyan kami ng ice coffee at sliced cake kada isa sa amin.
"Ano bang gusto niyo?" inis kong tanong
"Gusto ka nga namin makausap bro" sabi ni Jake
"Kayo talaga lahat?"
"Eh, kami lang naman ang mga kaibigan mo" sabi ni Jake
"Teka, kaibigan ko ba yan?" tanong ko sabay turo kay Christian
"Aray ha, nakakasakit ka ng damdamin. Hindi mo nga ako kaibigan pero pinsan mo pa rin ako" sagot ni Christian
"Tsk. Tungkol saan na naman ba to?"
"Ang tanong tungkol ba saan parati ang problema mo cousin? Or should I say sino ba ang problema mo?" tanong ni Christian
"Nothing else kundi si Mhica" sagot ni Jake
Tsk. Edi kayo na kayo na ang nakakilala sa akin.
"Hindi lang si Mhica ang problema niya dinagdagan niya pa meron pang Chloe" sabi ni Stephen napatingin naman ako sa kanya kayo lang naman ang may problema kay Chloe eh.
Tsk.
"Ay, oo nga pala yung tungkol sa kanila ni Chloe" sabi ni Jake
"Tsk. Kayo lang naman ang may problema sa kanya"
"Ano ang una natin tatanungin sa kanya? Yung kay Mhica ba o kay Chloe muna?" tanong ni Jake.
Ano to?
"Bakit may ganyan?" inis kong tanong
"Aba, ewan namin sayo bro, dala-dalawa babae mo eh" sagot ni Jake. G*go to.
"Hindi ako nakikipagbiruan sayo Jake"
"HAHAHAHAHAHA! I mean dalawang babae ang nakadikit sayo. Ang guwapo at ang pogi mo eh. HAHAHAHAHA!" tawa niyang sabi
"Tama ka naman Jake eh, dalawa talaga ang babae niya ang isa gusto niya ang isa naman gusto- secret. Walang spoiler baka maspoil kita cousin eh" sabi ni Christian. Ano bang pinagsasabi nila? Mainis talaga ako tig-iisang sapak silang dalawa. Tsk.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" tawa ni Jake tumawa din si Christian. Mga g*gong to pinagtatawanan ako.
"Chris, sigurado litong-lito na siya sa sinabi mo. Ang slow niya eh. HAHAHAHA!" tawa pa ring sabi ni Jake tiningnan ko lang sila ng seryoso. Mga walang kuwenta akala siguro nila nakakatawa sila. Tsk.
"Tumahimik na nga kayong dalawa. Yung tungkol muna kay Chloe ang itatanong natin sa kanya" seryosong sabi ni Stephen. Hindi pa rin nila tanggap hanggang ngayon si Chloe. Wala namang bago eh. Tsk.
"Okay, agree ako diyan. Ako muna ang magtatanong ha. Cousin, bakit bigla mo na lang naisip na ligawan ulit ang ex-girlfriend mong si Chloe?" tanong ni Christian. Paano niya nalaman na ex ko si Chloe? Tsk. Mabilis niya pala malaman ang lahat ng tungkol sa akin. Bakit pa ako magtataka? Tsk.
BINABASA MO ANG
100 Days with My Badboy Crush (Completed)
Teen FictionWhat if magkasama ang dalawang tao sa iisang bubong na hindi man lang magkakilala. Paano kung malaman ng lalaki na may gusto sa kanya ang babae. Ano ang kanyang gagawin? May mabuo ba na love sa pagitan nila o matapos ang 100 days na hindi man lang m...