Kyle
Kasalanan niya naman yun kaya yun ang mga nasabi ko sa kanya buwesit kasi siya. Naiinis ako dahil wala akong nakitang ebidensya na nagpapatunay na ang Tita niya ang isang kaaway ni Dad tinawagan ako ngayon umaga ni Christian na pumunta ako sa San Leonardo St. Nagulat ako kanina na ang pangalan ng Tita ng desperate girl na yun ay Chelsea Galvez at yun din ang sinabi na pangalan sa akin ni Christian kanina. Siya nga ang hinahanap ko na kaaway ni Dad at kumakalaban kay Dad.Anong karapatan niyang gawin yun kay Dad? Tsk.
Ang malaking sayang ay wala akong nakita kahit na ano sa bahay nila yun ang kinaiinisan ko nahalughog ko na ang buong bahay niya naghanap pero wala akong nakita at ang napagbuntungan ko ng galit at inis ko ay ang babaeng yun. Tita niya ng kalaban ni Dad kaya may karapatan din akong magalit sa kanya.
Dahil sa inis ako ngayon kinuha ko ang cellphone ko at tinawagan ko ang dalawa kong kaibigan dahil gusto ko ng makakausap ngayon at dahil sila lang naman ang nakakaintindi sa akin.
Sinagot naman nila ang tawag ko at ang bilis nilang sumagot aba dapat lang. Ako lang ang nakakagawa nito na puwedeng dalawang tao ang tatawagan ko pero magkaibang cellphone number sabay ko silang tinawagan pinadirect ko na ang mga cellphone number nila sa cellphone ko para madali ko sila matawagan dahil ako si Kyle Blake Smith kaya kong gawin lahat kung gugustuhin ko.
"Bro, napatawag ka?" tanong ni Jake
"What? May ginagawa kami dito sa cottage ni Angel naghahanda kami para mamaya" sabi ni Stephen
Wala akong pakialam sa ginagawa niyo.
"I don't care" inis kong sabi
"Bakit ka ba tumawag bro? Nag-dedate kami ngayon ni Trishia eh, panira ka naman eh" sabi ni Jake
"I really don't care"
"Kyle, ano na naman bang problema mo? Tinawagan mo kami ngayon na alam mo namang may ginagawa kami" seryosong sabi ni Stephen
I don't care.
"Tsk"
"Alam mo bro, Stephen alam na natin ang problema niya. Si Mhica na naman" sabi ni Jake
Hindi talaga siya nagkakamali at palagi siyang tama. Tsk. Nakaupo ako ngayon sa isang bench dito sa mall nasa tabi ko ang pinsan ng babaeng yun na si Fara na kumakain ngayon ng oreo biscuit at ngayon nagbabantay ako ng bata. Nakakainis. Tsk.
"May bago pa ba sa kanya Jake? Hindi ba si Mhica lang naman ang kasama niya ngayon at si Mhica lang naman ang kinaiinisan niya base sa boses niya ngayon na naririnig natin" sabi ni Stephen
"May tama ka diyan bro. So, Kyle anong problema mo kay Mhica?" tanong ni Jake
"Tsk"
I told them what happened between us the whole scenario sinabi ko lahat ng nangyari sa amin ng desperate girl na yun.
"Ano? What the?" tanong ni Jake
"Anong sabi mo Kyle? You really said that to her?" tanong ni Stephen
"Anong ginawa mo Kyle? Nasaktan na naman siya sa sinabi mo. Alam mo ba yun?" rinig kong tanong ni Angel
Magkasama nga sila ni Stephen ngayon at siyempre ni-loudspeak ni Stephen ang tawag ko. Kaibigan siya ni desperate girl eh hindi na ako magtataka kung kasama ko sila ngayon alam kong gulat ang mga reaction nila. Nasaktan na naman siya? Anong ibig niyang sabihin?
"Nasaktan? Paano naman?"
"Obvious ba Kyle? Ang sakit ng sinabi mo sa kanya kung ako sa posisyon niya masasaktan din ako" sabi ni Angel
BINABASA MO ANG
100 Days with My Badboy Crush (Completed)
JugendliteraturWhat if magkasama ang dalawang tao sa iisang bubong na hindi man lang magkakilala. Paano kung malaman ng lalaki na may gusto sa kanya ang babae. Ano ang kanyang gagawin? May mabuo ba na love sa pagitan nila o matapos ang 100 days na hindi man lang m...