Thường công công truyền lời của Thái tử cho các phi tần, bảo các nàng trở về.
Các phi tần hết cách, đành đặt đồ trong tay xuống, miễn cưỡng rời đi.
Thường công công sai người khiêng đống đồ đó vào cung Minh Quang.
Thái tử xử lý xong chính sự thì trời đã tối.
Hắn ngẩng đầu lên, thấy bên cạnh có rất nhiều đồ chất đống, cau mày hỏi.
"Mấy thứ này là gì?"
Thường công công giải thích "Đây là đồ của các phi tần Đông cung gửi tới, có kinh thư mà Lý trắc phi chép, có 'Vạn Lý Sơn Hải Đồ' mà Cảnh trắc phi mô phỏng, Điện hạ có muốn xem không?"
Vốn Lạc Thanh Hàn lười xem, nhưng nhớ đến chuyện Lý trắc phi từng nhờ người chép giùm, cảm thấy không thể qua loa.
Hắn nói "Ngươi sai người mang kinh thư và Vạn Lý Sơn Hải Đồ đưa cho Bạch trắc phi, nhờ nàng ấy kiểm tra giúp."
Thường công công "Vâng."
Không lâu sau, hai tiểu thái giám bước vào, cầm hộp gỗ đựng kinh thư và 'Vạn Ly Sơn Hải Đồ' đi.
Còn những thứ lộn xộn khác thì ban thưởng cho các cung nữ thái giám.
Thường công công cung kính hỏi "Tối nay Điện hạ muốn dùng bữa ở đâu?"
Lạc Thanh Hàn không do dự thốt ra ba chữ.
"Điện Thanh Ca."
Thường công công lập tức sai người chuẩn bị xe ngựa hộ tống Thái tử đến điện Thanh Ca.
Vị trí của điện Thanh Ca rất xa, từ cung Minh Quang đến điện Thanh Ca phải đi một đoạn đường rất dài.
Lạc Thanh Hàn nghĩ thầm, vẫn phải đưa Tiêu Hề Hề đến điện Lân Đức, hắn đỡ phải lãng phí thời gian đi đường mỗi ngày, khoảng thời gian tiết kiệm này có thể làm nhiều chính sự khác.
Lúc này, ở phía trước có hai người bước ra, là Trần lương viên và cung nữ Nhu Cúc bên người.
Trần lương viên khẽ gọi.
"Thái tử Điện hạ."
Xe ngựa của Thái tử tức thì dừng lại.
Lạc Thanh Hàn ngồi trong xe, từ trên cao nhìn xuống.
Trần lương viên đoán tối nay Thái tử có thể sẽ đến điện Thanh Ca, nên nàng cố ý chờ ở đây, quả nhiên nàng đã đợi được Thái tử.
Trước khi ra ngoài, nàng đã trang điểm một chút, lúc này nàng mặc chiếc váy màu tím, đeo khăn lụa xanh nhạt, trên mặt trang điểm nhẹ nhàng, trên tai đeo hai viên ngọc trai trắng, trông xinh đẹp thoát tục.
Y phục đẹp không chỗ chê, nhược điểm duy nhất là không chống được sương giá.
Hiện đang là tiết xuân se lạnh, về đêm nhiệt độ xuống cực thấp, cả thanh niên luyện võ như Thái tử cũng mặc thêm hai lớp y phục khi ra ngoài để tránh cảm lạnh.
Không phải Trần lương viên không sợ lạnh, nhưng vì đẹp, nàng có thể chịu được!
Nàng yểu điệu đi đến cạnh xe ngựa, uyển chuyển hành lễ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...