Tiêu Lăng Phong thận trọng hỏi "Người nghĩ là ai đã tiết lộ đề thi?"
Lạc Thanh Hàn không trả lời.
Một lúc sau, hắn bình tĩnh nói.
"Đã muộn rồi, khanh về trước đi, sáng mai đưa Lệ Khinh Ngôn đến gặp ta."
"Vâng."
Sau khi Tiêu Lăng Phong đi, chỉ còn lại Lạc Thanh Hàn trong thư phòng.
Hắn nhìn 'Kinh Dịch' trước mắt, sắc mặt trầm lặng.
Đề thi năm nay do hắn và Tần Liệt thống nhất quyết định, sau đó đề thi được niêm phong, đến khi kỳ thi bắt đầu mới được mở ra.
Cho đến nay, chỉ có ba người biết đề thi ---
Tần Liệt, Hoàng đế và hắn.
Hắn nhất định sẽ không tiết lộ đề thi, Hoàng đế cũng không cần làm chuyện vô nghĩa này.
Như vậy chỉ còn lại Tần Liệt.
Theo hiểu biết của hắn về Tần Liệt, ông ta có thể tiết lộ đề thi cho người nhà, dù gì Tần gia năm nay cũng có mấy hậu bối trẻ tuổi tham gia thi cử, nếu bọn họ biết trước đề, chắc chắn có thể giành được thành tích hơn người.
Nhưng như vậy thì quá lộ liễu.
Suy cho cùng mọi người cũng biết Tần Liệt là một trong những chủ khảo của khoa cử năm nay, nếu tất cả người nhà của ông ta đều đạt thành tích xuất sắc, khó tránh khỏi bị người khác nghi ngờ.
Tần Liệt là một con cáo già, làm việc gì cũng sẽ không để người khác nắm sơ hở của mình dễ dàng đến vậy.
Tiệm sách đó dám công khai bán đề thi thì phải có người đứng sau hỗ trợ.
Ai đứng sau tiệm sách? Chẳng lẽ là Tần gia?
Thường công công nhắc nhở "Điện hạ, thời gian không còn sớm, đến giờ dùng bữa rồi."
Lạc Thanh Hàn đứng dậy "Đến điện Thanh Ca."
Thường công công lập tức chuẩn bị xe ngựa đưa Thái tử đến điện Thanh Ca.
Bảo Cầm đoán tối nay Thái tử sẽ đến điện Thanh Ca ăn tối nên đã đặc biệt chuẩn bị thêm vài món.
Lạc Thanh Hàn và Tiêu Hề Hề ngồi đối diện nhau.
Bình thường Lạc Thanh Hàn yên lặng ăn cơm, hôm nay lại phá lệ mở lời.
"Tại sao nàng lại nhắc nhở Lệ Khinh Ngôn?"
Tiêu Hề Hề ngẩng đầu khỏi bát cơm, mù mờ hỏi "Lệ Khinh Ngôn là ai?"
Lạc Thanh Hàn "Là thư sinh mà nàng gặp trước cửa tiệm sách, nàng còn nhắc nhở y buổi tối đừng mở cửa."
Tiêu Hề Hề nhớ ra "Là tên xui xẻo đó! Thần thiếp thấy y có thể gặp xui xẻo, nên thuận miệng nhắc thôi."
Xem tướng mạo của y, Lệ Khinh Ngôn là một nhân tài hiếm có, Tiêu Hề Hề nghĩ người như vậy chết trẻ quá thì thật đáng tiếc, nên giúp đỡ một phen.
Lạc Thanh Hàn "Nàng cảm thấy y đáng tin không?"
Tiêu Hề Hề "Thần thiếp không biết, chuyện này phải do người tự quyết định, suy cho cùng lòng người rất phức tạp. Dù thần thiếp có thiên nhãn, cũng chỉ có thể nhìn thấu tướng mạo, không thể nhìn thấu lòng người."
BẠN ĐANG ĐỌC
[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...