Chương 495: Quân lệnh trạng

1.1K 71 1
                                    

Lạc Vân Hiên cầm hốt bằng ngà voi, hơi nghiêng người về phía trước, ống tay áo rộng buông thẳng xuống, giọng từ tốn "Khởi bẩm phụ hoàng, gần đây nhi thần được biết có người rao bán 'Kinh Dịch', mà 'Kinh Dịch' này không phải là Kinh Dịch, bìa sách bên ngoài thì là Kinh Dịch, nhưng bên trong thật ra là đề thi năm nay."

Lời này vừa nói ra, mọi người đều chấn động.

Sắc mặt Hoàng đế tức thì thay đổi, trầm giọng hỏi "Chuyện này thật không?"

"Đương nhiên là thật. Đây là 'Kinh Dịch' mà nhi thần đã bí mật sai người cải trang mua từ tiệm sách ngoài chợ. Mời phụ hoàng xem qua."

Lạc Vân Hiên nói xong, từ trong tay áo lấy ra một cuốn sách có bìa màu đen.

Cam Phúc bước tới, hai tay nhận lấy cuốn sách từ Lạc Vân Hiên, sau đó đi vài bước, dâng lên cho Hoàng đế.

Hoàng đế cầm lấy cuốn sách, trên bìa viết rõ hai chữ 'Kinh Dịch'.

Nhưng mở ra, bên trong không phải 'Kinh Dịch', mà là đề thi năm nay!

Hoàng đế vô cùng tức giận, trực tiếp đập cuốn sách xuống đất.

"Ngày mai đã bắt đầu thi, hôm nay lại nói với trẫm đề thi bị lộ. Tần Liệt, Thái tử, trẫm tin tưởng hai khanh, mới để hai khanh phụ trách kỳ thi xuân năm nay, hai khanh làm việc như vậy sao?"

Lạc Thanh Hàn và Tần Liệt đồng thời quỳ xuống.

"Xin phụ hoàng bớt giận!"

"Xin bệ hạ bớt giận!"

Hoàng đế tức giận nói "Kỳ thi trước mắt, bây giờ xảy ra chuyện như vậy, các khanh bảo trẫm làm sao không giận?!"

Mọi người có mặt đều im lặng.

Chỉ có Lạc Vân Hiên lúc này vẫn bình tĩnh lên tiếng.

"Phụ hoàng, ngày mai kỳ thi bắt đầu, thời gian cấp bách, hiện giờ không phải là lúc truy cứu trách nhiệm, quan trọng nhất bây giờ chính là mau chóng giải quyết chuyện này."

Hoàng đế hít sâu một hơi, miễn cưỡng đè nén lửa giận "Con nghĩ thế nào?"

Lạc Vân Hiêm sớm đã chuẩn bị sẵn, đương nhiên trả lời trôi chảy.

"Tuy ngoài chợ có người bán đề thi, nhưng chỉ là âm thầm bán, không có quá nhiều người biết, trước khi sự việc vượt quá tầm kiểm soát, nhi thần đề nghị lập tức đổi đề thi. Ngoài ra tăng cường thêm người gác thi, một khi phát hiện có người gian lận, lập tức tước bỏ tư cách dự thi. Đương nhiên, để tránh hiềm nghi, lần này phải đổi người ra đề."

Câu cuối cùng rõ ràng là nhằm vào Thái tử và Tần Liệt.

Thái tử và Tần Liệt đều không nói gì.

Hoàng đế nhìn năm đại thần Nội các, trầm giọng hỏi "Các khanh thấy thế nào?"

Năm người nhìn nhau.

Bọn họ đều là người thông minh, bây giờ phải thuận theo ý của Hoàng đế, nếu không rất có thể sẽ trở thành mục tiêu trút giận của Hoàng đế.

Tất cả đồng loạt chắp tay nói "Chúng thần tán thành."

Hoàng đế "Vậy cứ làm theo lời Nhị hoàng tử, bỏ hết những đề thi trước đó, ra lại đề thi. Về phần người ra đề, Nhị hoàng tử và trẫm sẽ cùng nhau quyết định, trẫm không tin, lần này do trẫm đích thân ra đề, còn ai dám làm lộ đề thi?"

[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ