Từ khi kỳ thi bắt đầu, tình trạng ra vào trường thi được siết chặt nghiêm ngặt, trong ngoài đều có trọng binh canh giữ, nghiêm cấm kẻ không phận sự lại gần.
Kết thúc một ngày thi, các sĩ tử thở phào nhẹ nhõm.
Mỗi người đều có một gian nhỏ, gian nhỏ này gọi là phòng thi.
Trong phòng, ngoài bàn và bút mực giấy nghiên, thì còn có bếp lò, bô, chăn gối.
Kỳ thi tổng cộng hai mươi mốt ngày, trong hai mươi mốt ngày này, tất cả sĩ tử chỉ có thể ở trong phòng thi của mình, bất kể ăn uống ngủ nghỉ cũng chỉ có thể thực hiện trong không gian nhỏ hẹp này, không được rời khỏi phòng thi nửa bước, càng đừng nói đến chuyện giao tiếp với người khác.
Không chỉ có sĩ tử, mà cả quan chủ khảo và giám khảo cũng bắt buộc ở trong trường thi, đến khi chấm thi xong mới được rời khỏi nơi này.
Đương nhiên, đãi ngộ của quan chủ khảo tốt hơn sĩ tử, bọn họ có phòng khách riêng, ngày ba bữa có đầu bếp phục vụ, ngoại trừ không thể tự do đi lại, các phương diện khác cũng giống như ngày thường.
Hôm nay cũng không ngoại lệ.
Kết thúc buổi thi, các chủ khảo và giám khảo trở về nơi ở của mình.
Sĩ tử ở trong phòng thi của mình thổi lửa nấu nướng.
Màn đêm buông xuống, trường thi dần trở lại yên tĩnh.
Các sĩ tử trải qua một ngày thi thật sự rất mệt, ai nấy đều ngủ sâu.
Thỉnh thoảng sẽ có giám khảo cầm đèn lồng đi ngang phòng thi, ánh mắt sắc bén không ngừng quét xung quanh.
Sắp tới hừng đông, một giám khảo phụ trách ca đêm vội vã đi qua hành lang, đập mạnh cửa phòng của Nhị hoàng tử Lạc Vân Hiên.
"Nhị điện hạ! Không hay rồi!"
Lạc Vân Hiên giật mình tỉnh dậy.
Y mặc quần áo, sai người ra mở cửa.
Lạc Vân Hiên nhìn giám khảo hoảng hốt bên ngoài, nhẹ giọng an ủi "Đừng gấp, xảy ra chuyện gì? Từ từ nói."
"Thái tử dẫn theo rất nhiều Ngọc Lân vệ bao vây trường thi!"
Lạc Vân Hiên hiển nhiên không ngờ sẽ xảy ra chuyện này nên hơi sửng sốt, nhưng không hoảng sợ.
Y bình tĩnh nói "Hẳn là có hiểu lầm gì đó, dẫn ta đi xem thử."
Tin tức trường thi bị Ngọc Lân vệ bao vây lan truyền nhanh như lửa đốt, trong thời gian ngắn tất cả giám khảo trong trường thi đều biết chuyện.
Mọi người thức dậy, lần lượt ra khỏi phòng, muốn xem bên ngoài đang xảy ra chuyện gì.
Lạc Vân Hiên là chủ khảo do Hoàng đế bổ nhiệm, đương nhiên có địa vị cao nhất ở đây.
Lạc Vân Hiên sải bước ra khỏi trường thi với các giám khảo xung quanh.
Ngoài cổng trường thi, Thái tử mặc cẩm bào màu đen, khuôn mặt nghiêm nghị dưới ánh đèn vô cùng dọa người.
Bên hông còn đeo một thanh bảo kiếm.
Đó là kiếm Yên Diệt mà Thái tổ Hoàng đế từng đeo bên mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Ficción GeneralTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...