Các thế gia vào cung cầu xin Hoàng đế giơ cao đánh khẽ, nhưng không ai có thể thay đổi ý định của Hoàng đế, cả Hoàng hậu cũng đụng phải tường cứng.
Bọn họ biết lần này Hoàng đế đã hạ quyết tâm, không cách nào cứu vãn, chỉ đành ôm hận buông tay, nhưng trong lòng lại trút hận lên người Thái tử.
Hôm sau, hàng chục tấu chương luận tội Thái tử được trình lên Hoàng đế.
Hoàng đế vô cảm đọc số tấu chương này.
Có người nói Thái tử chuyên quyền độc đoán, có người nói Thái tử độc ác tàn nhẫn, có người nói Thái tử ngang ngược lộng quyền, có lòng bất chính.
Càng xem, sắc mặt Hoàng đế càng u ám.
Ông biết rõ, sở dĩ đám quan viên này luận tội Thái tử, không phải vì Thái tử làm chuyện tày trời, mà vì Thái tử xâm phạm đến lợi ích của thế gia.
Hoàng đế ném tấu chương trong tay lên bàn, cười lạnh một tiếng.
"Đám người này vì muốn đạt được mục đích mà cái gì cũng dám nói."
Cam Phúc liếc nhìn nội dung tấu chương đặt trên bàn, tức thì hiểu tại sao Hoàng đế tức giận.
Hắn hai tay dâng trà nóng, cung kính khuyên "Bệ hạ đừng vì chuyện nhỏ này mà tức giận, nếu tức giận mà sinh bệnh thì không đáng."
Hoàng đế uống một hớp trà, nhưng vẫn không nén được cơn tức trong lòng.
Ông đặt tách trà xuống, liếc nhìn tấu chương luận tội Thái tử, lạnh lùng nói.
"Truyền chỉ của trẫm, Trương ngự sử ly gián quan hệ cha con của trẫm và Thái tử, bãi bỏ chức quan, phạt hai mươi trượng."
Cam Phúc rùng mình.
Trương ngự sử là quan viên đã dâng tấu luận tội Thái tử ngang ngược lộng quyền có lòng bất chính.
Thánh chỉ này ban ra, Trương ngự sử không chỉ mất chức quan, mà còn bị đè xuống đất đánh một trận.
Chuyện này truyền ra ngoài, tấu chương luận tội Thái tử tức thì giảm đi rất nhiều.
Nhưng oán giận của các thế gia với Thái tử ngày càng nhiều thêm.
Bây giờ Thái tử như mục tiêu sống, giá trị thù hận đặc biệt ổn định.
Nhiều người thầm cầu nguyện, hy vọng Thái tử sớm ngày chết đi.
Mà hầu hết Cống sinh lại rất vui mừng.
Dù phải thi lại cũng không sao, thà thi lại còn hơn thi với đám sĩ tử gian lận đó.
Quan trọng nhất là Hoàng đế còn tổ chức thêm một kỳ khoa cử nữa, điều đó có nghĩa dù thi trượt lần này, vẫn có thể tiếp tục tham gia khoa cử tháng tiếp theo.
Thái tử lần nữa phụ trách kỳ thi năm nay với tư cách là chủ khảo.
Vào ngày thi, Lệ Khinh Ngôn cũng đến.
Y mặc trang phục nho sinh chỉnh tề, đeo hành lý trên lưng đứng giữa các sĩ tử.
Các sĩ tử được kiểm tra cẩn thận, sau khi thông qua sẽ vào trường thi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Genel KurguTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...