Lạc Thanh Hàn đã sai người điều tra lai lịch của Lệ Khinh Ngôn.
Hắn biết Lệ Khinh Ngôn đã đỗ thi hương năm mười hai tuổi, có thể trở thành Cống sinh ở tuổi này chắc chắn là thiếu niên anh tài hiếm có.
*Các sĩ tử đi thi Hội ở kinh đô sẽ được gọi là Cống sinh.
Đáng tiếc vận khí của Lệ Khinh Ngôn không tốt, ba lần liên tiếp thi rớt vì đủ loại nguyên nhân.
Bây giờ y hai mươi mốt, năm nay là lần thứ tư tham gia khoa cử.
Y nhất định kỳ vọng rất lớn vào khoa cử lần này.
Bây giờ bắt y từ bỏ khoa cử chẳng khác nào cắt thịt trên người y.
Dù biết vậy nhưng Lạc Thanh Hàn vẫn hỏi.
Hắn bình tĩnh nói "Ngươi không cần chịu quá nhiều áp lực, dù ngươi muốn hay không, ta cũng sẽ không ép buộc ngươi, ngươi suy nghĩ kỹ rồi hãy quyết định."
Lệ Khinh Ngôn trầm mặc hồi lâu mới khó khăn lên tiếng.
"Học trò có thể to gan hỏi Điện hạ một chuyện không?"
Lạc Thanh Hàn ra hiệu cho y hỏi.
Lệ Khinh Ngôn liếm môi hơi khô, lo lắng nhưng nghiêm túc hỏi.
"Xin hỏi Thái tử Điện hạ, tại sao ngài lại nhất quyết muốn tra rõ chuyện đề thi bị lộ?"
Lạc Thanh Hàn "Ta là một trong những chủ khảo của khoa cử năm nay. Bây giờ xảy ra chuyện lộ đề thi, ta đương nhiên sẽ điều tra rõ."
Lệ Khinh Ngôn nói "Xin thứ lỗi cho học trò to gan nói thẳng, ngài chỉ là một trong những chủ khảo, dù phải chịu trách nhiệm cho chuyện đề thi bị lộ thì cũng không phải là trách nhiệm của một mình ngài. Huống chi, những năm trước đã từng xảy ra chuyện tương tự, kéo theo quan hệ lợi hại quá lớn, chỉ cần có lợi ích sẽ luôn có người kiềm lòng không được mà đầu cơ trục lợi. Ngay cả khi ngài điều tra rõ trong vòng ba ngày thì chuyện gian lận thi cử cũng không thể chấm dứt hoàn toàn, khoa cử sau này vẫn sẽ xảy ra chuyện tương tự."
Lạc Thanh Hàn thản nhiên hỏi "Cho nên?"
Lệ Khinh Ngôn "Cho nên, ngài không cần mạo hiểm như vậy, dù lần này Hoàng thượng giận ngài vì chuyện đề thi bị lộ, cùng lắm cũng chỉ khiển trách ngài vài câu, phạt ngài vừa phải, không ảnh hưởng đến ngôi vị Thái tử của ngài."
Thật ra hai ngày nay y cũng suy nghĩ rất nhiều.
Y ích kỉ, đương nhiên hy vọng vụ án được tra rõ, như vậy nguy cơ của y mới được giải quyết.
Nhưng đồng thời y cũng biết, nếu Thái tử muốn an ổn sống đến đăng cơ, thì không nên lo chuyện bao đồng. Suy cho cùng, làm nhiều sai nhiều, tốt hơn hết là không làm gì để tự bảo vệ mình.
Có lẽ như vậy sẽ để lại ấn tượng tầm thường vô dụng, nhưng vậy thì sao?
Dù Thái tử tầm thường, cũng không thể lung lay địa vị của ngài ấy.
Cho nên Lệ Khinh Ngôn rất mơ hồ, không hiểu dụng ý của Thái tử, không rõ Thái tử muốn làm gì?
Lạc Thanh Hàn bình tĩnh nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...