Hôm nay là ngày thứ hai của khoa cử, cũng là ngày thứ ba Thái tử lập quân lệnh trạng.
Triệu Hiền mặc quân phục xuống ngựa, ngẩng đầu nhìn tấm biển lầu Đông Lai ra lệnh.
"Bắt người!"
Ngọc Lân vệ xông vào lầu Đông Lai.
Quan khách đang dùng bữa giật mình khi quan binh xông vào.
Tay phải Triệu Hiền ấn trên cán đao, vẻ mặt nghiêm nghị "Người không liên quan thì ra ngoài."
Hầu hết các vị khách đều sợ chết khiếp, một số ít quan khách cố nói lý lẽ với Ngọc Lân vệ, nhưng khi thấy Ngọc Lân vệ rút bội đao, tức thì sợ hãi, ai nấy lần lượt chạy ra ngoài.
Trong nháy mắt, cả lầu Đông Lai trống rỗng.
Chưởng quầy và đám người làm bị tóm gọn.
Đám người làm vô cùng sợ hãi, nhưng chưởng quầy vẫn bình tĩnh.
Chưởng quầy chắp tay với Triệu Hiền, lễ phép nói "Vị tướng quân này, tại sao ngài lại dẫn binh xông vào lầu Đông Lai? Trong đây có hiểu lầm gì không?"
Triệu Hiền lạnh lùng nói "Không có hiểu lầm, chúng ta muốn bắt chính là ngươi, đi theo chúng ta một chuyến."
Chưởng quầy đứng tại chỗ "Tướng quân, đây là dưới chân thiên tử, dù ngài có là mệnh quan triều đình cũng không thể vô cớ bắt người chứ?"
Triệu Hiền nhìn ông một lúc, rồi đột nhiên cười lạnh.
"Ngươi muốn lý do phải không? Được, lý do ta bắt ngươi, là vì có người báo quan, nói chỗ ngươi xảy ra trộm cắp. Có người từng làm mất một cuốn sách ở chỗ ngươi, ngươi là ông chủ ở đây, phải theo chúng ta về tra án."
Nghe vậy, vẻ mặt bình tĩnh ban đầu của chưởng quầy trở nên khó coi.
Ông gượng cười "Chỉ là một cuốn sách, cần gì huy động nhiều người như vậy? Cùng lắm ngài ra một cái giá, lầu Đông Lai chúng tôi đền cho hắn là được rồi."
Triệu Hiền "Đó là sách của Tần gia Cửu công tử, vô cùng quý giá, ngươi đền nổi không?"
Con ngươi của chưởng quầy chấn động kịch liệt.
Ông khó tin nhìn Triệu Hiền, như thể không hiểu tại sao đối phương có thể nói ra lời như vậy?
Triệu Hiền quay lại nói "Đưa hết tất cả đi."
Ngọc Lân vệ đeo gông chọ bọn chúng, đẩy đám người ra khỏi lầu Đông Lai.
Động tĩnh ở đây rất lớn, thương gia lân cận và người đi đường đều bị thu hút.
Rất nhiều quần chúng ăn dưa tập trung bên ngoài lầu Đông Lai.
Vừa ăn dưa vừa nhỏ giọng bàn tán.
Triệu Hiền hoàn toàn không quan tâm đến việc bị mọi người vây xem, hắn vô cảm xoay người lên ngựa, dẫn Ngọc Lân vệ đến Hình Ngục Ti.
Tuy bọn họ cưỡi ngựa, nhưng tốc độ không nhanh, dọc đường bị rất nhiều người vây xem.
Lúc bọn họ đến Hình Ngục Ti, gần như một nửa thành Thịnh Kinh đều biết lầu Đông Lai đã bị quan phủ niêm phong, còn về lý do là vì một cuốn sách bị trộm!
BẠN ĐANG ĐỌC
[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
General FictionTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...