"Ta chỉ gặp bà ấy một lần, giữa ta và bà ấy có chút hiểu lầm khiến ta không có ấn tượng tốt với bà ấy. Ta muốn hủy hôn nhưng cha mẹ không đồng ý, vì chuyện này mà ta từng cãi vã với gia đình mấy lần. Lần nào cha ta cũng đánh ta một trận, cuối cùng bị cha ta ép phải thành thân."
Lạc Dạ Thần không khỏi hỏi "Sau đó thì sao?"
Định Viễn Hầu mỉm cười "Sau đó ở chung lâu ngày, hiểu lầm được hóa giải, ta phát hiện bà ấy thật ra là một người rất đáng yêu, ta thật may mắn khi cưới được bà ấy."
Lạc Dạ Thần cũng cười nói "Hẳn là người rất biết ơn lão hầu gia nhỉ?"
"Đương nhiên, mỗi dịp Thanh Minh, ta đều chuẩn bị thêm một bình rượu ngon cho ông ấy, vì muốn cảm ơn ông ấy đã giúp ta cưới được một người vợ tốt như vậy."
Định Viễn Hầu uống ngụm rượu cuối cùng.
Ông từ từ dựa vào đôi nạng đứng dậy.
"Đa tạ vương gia tiếp đãi, ta về trước."
Lạc Dạ Thần cũng đứng dậy, nhìn ông tập tễnh rời đi.
Khi cửa phòng riêng đóng lại, Lạc Dạ Thần ngồi về chỗ.
Y nhớ lại lời Định Viễn Hầu vừa nói.
Qua miêu tả của Định Viễn Hầu, y dường như thấy một Bộ Sanh Yên hoàn toàn khác.
Một cô nương trải qua đau đớn tuyệt vọng nhưng vẫn kiên cường mạnh mẽ khiến y có hơi hơi muốn tìm hiểu nàng.
Định Viễn Hầu về nhà thấy Bộ Sanh Yên đang tập bắn cung.
Bộ Sanh Yên thấy ông về, lập tức buông cung tên trong tay, chạy về phía ông.
Nàng ngửi ngửi, cau mày hỏi "Người uống rượu à?"
Định Viễn Hầu "Ừm, uống mấy ly với phu quân tương lai của con."
Bộ Sanh Yên tức giận "Thì ra người đi gặp Anh vương, chẳng trách người ra ngoài cứ nhất quyết không chịu nói con biết người đi đâu, người còn uống rượu với tên đó, lẽ nào người không biết sức khỏe của mình không tốt, không được uống rượu sao?!"
Định Viễn Hầu thản nhiên nói "Ta chỉ uống một chút, không có gì to tát."
Bộ Sanh Yên tức giận vì ông không coi trọng thân thể của mình.
Nàng sai người pha trà giải rượu, rồi canh chừng Định Viễn Hầu uống hết mới thôi.
Định Viễn Hầu về nghỉ ngơi trước.
Bộ Sanh Yên kéo ông lại, không cho ông trốn.
Nàng hỏi "Sao người lại uống rượu với Anh vương?"
Định Viễn Hầu "Là ngài ấy mời ta, ta cũng rảnh nên đi thôi."
"Sao tên đó lại đột nhiên nghĩ đến chuyện mời người uống rượu? Có phải vì chuyện hủy hôn không? Người đã đồng ý chưa?"
Định Viễn Hầu không trả lời mà hỏi ngược lại "Con hi vọng ta đồng ý?"
Bộ Sanh Yên không do dự trả lời "Tất nhiên là hi vọng! Con không muốn gả cho tên đó!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả Lạp
Ficción GeneralTác giả: Đại Quả Lạp Thể loại: Ngôn tình, song khiết, xuyên không, ngọt sủng, cung đình hầu tước Người dịch: Hồ Ly Thuần Khiết Bìa: Trịnh Châu Anh Tiêu Hề Hề xuyên về thời cổ đại, trở thành một trong những cô vợ bé của Thái tử. Vốn nên bắt đầu một m...