Chương 520: Thái tử lại nói giúp mình!

1.3K 76 2
                                    

Đêm đó, Hoàng đế tổ chức tiệc Quỳnh Lâm trong cung, chúc mừng tân khoa Trạng Nguyên và các Tiến sĩ.

Trong bữa tiệc, các quan viên xuất thân thế gia tránh không khỏi muốn công khai hoặc ngấm ngầm mỉa mai Thái tử, thậm chí có người còn muốn chuốc say Thái, khiến hắn xấu mặt trước mọi người.

Trong suốt quá trình, Lạc Thanh Hàn lạnh mặt với những người cố ý rót rượu cho hắn, hắn không thèm liếc nhìn một cái.

Hắn là Thái tử, chỉ cần hắn không muốn uống thì không ai dám ép hắn uống.

Đám người đó bị dáng vẻ cao quý lạnh lùng của hắn chọc tức, nhưng bọn họ không thể làm gì hắn, cuối cùng chỉ đành hậm hực bỏ đi.

Tuy có người không ưa Thái tử, nhưng cũng có không ít người tán thưởng Thái tử.

Đặc biệt là những quan viên phái hành động, hay những danh sĩ thanh lưu không quan tâm đến xuất thân đều tán thưởng Thái tử.

Tuy nhiên vì một số lý do khách quan nên họ không dám đến gần Thái tử, kẻo bị Hoàng đế nghi ngờ.

Trong trường hợp này, họ chỉ lịch sự nâng ly kính Thái tử, không nói bất kỳ câu dư thừa nào.

Kiểu hành xử này ngược lại có phần giống giao tình giữa quân tử.

Lệ Khinh Ngôn là tân khoa Trạng Nguyên, trở thành tâm điểm của bữa tiệc, rất nhiều người muốn lôi kéo y, y khách sáo với mọi người nhưng không hề lộ ra nghiêng về phía nào.

Nhất thời mọi người không đoán được y đang nghĩ gì.

Tiếng nhạc vang lên, các vũ cơ nhẹ nhàng lướt đến.

Lệ Khinh Ngôn từ xa giơ ly rượu kính Thái tử.

Thái tử nhìn y một cái nhưng không đáp lại, cả người toát ra khí lạnh không ai dám đến gần.

Trong mắt người khác, ai cũng cho rằng Trạng Nguyên muốn làm thân với Thái tử, đáng tiếc Thái tử hoàn toàn không để ý đến, vì vậy Trạng Nguyên bị dội gáo nước lạnh, tự chuốc xấu hổ.

Thậm chí có người còn thầm đoán, nghi ngờ không biết Trạng Nguyên có phải đã đắc tội Thái tử Điện hạ hay không?

Nếu không, Thái tử sẽ không đến mức không cho Trạng Nguyên chút mặt mũi gì.

Tiếng nhạc kết thúc, các vũ cơ lui xuống.

Các tân khoa Tiến sĩ mượn rượu ngâm thơ làm phú, nỗ lực thể hiện tài năng.

Không khí bữa tiệc càng trở nên náo nhiệt.

Trên bàn bày đầy món ngon, không khí tràn ngập mùi thơm của rượu.

Lạc Thanh Hàn không uống một hớp nào.

So với các món ngon do ngự trù dày công chế biến này, hắn càng thích mứt hoa quả Tiêu Hề Hề cho hơn.

Trên đời có đủ loại hương vị, nhưng hắn chỉ muốn vị ngọt mà nàng cho hắn.

Bữa tiệc kéo dài đến muộn.

Khi Thái tử về đến điện Thanh Ca, Tiêu Hề Hề đã ngủ say.

Lạc Thanh Hàn không muốn mùi rượu trên người ảnh hưởng tới Tiêu Hề Hề.

[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ