Chương 584: Ta đến tìm cô

1K 62 2
                                    

Hoàng đế bị thương sau vụ hành thích, sau khi bàn bạc, Nhàn phi, Huệ phi và Ninh phi quyết định thay phiên chăm sóc Hoàng đế.

Tối nay vừa lúc đến lượt Huệ phi.

Vốn Huệ phi muốn dẫn con trai đến thăm Hoàng đế, nhân cơ hội này cho con trai tạo cảm giác hiện diện trước mặt ông.

Nhưng nghĩ lại vẫn thôi.

Chăm sóc người bệnh không phải việc dễ dàng, một mình bà khổ là được, không cần bắt con trai cũng chịu khổ.

Suy cho cùng chỉ vì bà không đành lòng.

Hoàng đế vì muốn điều tra kẻ chủ mưu vụ hành thích, ông đã thanh trừng toàn bộ Cấm vệ quân.

Đặc biệt là số cấm quân vốn được phân công canh giữ gần thành lâu nhưng đột nhiên bị điều đi, Hoàng đế ra lệnh giết chết, không còn ai sống sót.

Cả thống lĩnh Cấm vệ quân cũng bị cách chức.

Kết quả vị trí thống lĩnh Cấm vệ quân bị bỏ trống.

Hoàng đế lựa chọn trong số các tướng quân, cuối cùng chọn được Trung Võ tướng quân Tiêu Lăng Phong đảm nhận chức vụ.

Lúc Huệ phi đến cung Vị Ương, tình cờ thấy Tiêu Lăng Phong đang rời khỏi tẩm điện.

Tiêu Lăng Phong vừa mới được lên chức thống lĩnh Cấm vệ quân, tinh thần đang phấn chấn, thấy Huệ phi tới lập tức dừng lại chắp tay hành lễ.

"Mạt tướng bái kiến Huệ phi nương nương."

Huệ phi không quen ông, chỉ khẽ gật đầu rồi đi ngang qua.

Sáng sớm hôm sau, Tiêu Lăng Phong mặc quan phục mới đi nhậm chức.

Tuy thống lĩnh Cấm vệ quân là chức tứ phẩm, nhưng lại là quan viên thân cận của Hoàng đế, chịu trách nhiệm an toàn cho Hoàng đế, không phải người mà Hoàng đế tín nhiệm thì không thể nắm giữ chức vụ quan trọng này.

Nhưng mọi người đều biết, con gái lớn của Tiêu Lăng Phong là trắc phi của Thái tử nên ông cũng coi như là người của phe Thái tử.

Lúc này Hoàng đế lại trọng dụng Tiêu Lăng Phong khiến người khác khó hiểu.

Nói là muốn phế Thái tử nhưng lại trọng dụng người thuộc phe Thái tử.

Nói là giữ Thái tử, nhưng vẫn mãi không gọi Thái tử về.

Mọi người thầm cảm thán trong lòng.

Đúng là lòng vua khó đoán mà!

Lạc Dạ Thần mang theo quà và dẫn thái y đến phủ Định Viễn Hầu.

"Hầu gia, đây là dược liệu và thuốc bổ mà Huệ phi nhờ ta mang đến cho Bộ cô nương, tuy không nhiều nhưng có hiệu quả tốt cho người bị thương, tất cả đều được Huệ phi cẩn thận lựa chọn, đây là tâm ý của Huệ phi, hy vọng người nhận nó."

Định Viễn Hầu "Huệ phi nương nương có lòng rồi, phiền vương gia thay ta cảm tạ nương nương."

Lạc Dạ Thần "Ta còn dẫn theo thái y giỏi chữa gãy xương, có thể cho thái y đến khám cho Bộ cô nương không?"

[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ