Chương 493: Lộ đề thi

1.2K 82 0
                                    

Tiêu Lăng Phong cau mày nói "Kinh Dịch là sách rất phổ biến, hầu như các tiệm sách ngoài chợ đều có bán, nếu bắt đầu tra từ cuốn sách này, chẳng khác gì mò kim đáy bể. Hơn nữa, suy đoán của ngươi có rất nhiều điểm không chắc chắn, chúng ta không thể vì suy đoán này của ngươi mà kiểm tra tất cả sách Kinh Dịch trong thành này chứ?"

Không ngờ, ông vừa dứt lời, con trai ông đã nhảy ra vả mặt.

Tiêu Khải Minh nói "Thần biết ở đâu có 'Kinh Dịch' mà mọi người muốn tìm!"

Tức thì tất cả mọi người nhìn sang.

Đột nhiên bị nhiều người như vậy nhìn chằm chằm, Tiêu Khải Minh không tránh khỏi có hơi căng thẳng, nói chuyện có hơi lắp bắp.

"Gần đây thần đang chuẩn bị cho kỳ thi, nên thường cùng bằng hữu ra ngoài mua sách, thỉnh thoảng còn mua ít tài liệu tham khảo."

Tránh để mọi người hiểu lầm, hắn đặc biệt giải thích thêm.

"Mỗi năm trước kỳ thi, trong thành sẽ có người bán tài liệu tham khảo, tài liệu tham khảo chính là đề thi các năm trước được tổng hợp lại, sau đó thêm vào bài làm của tam giáp để các sĩ tử tham khảo."

Lệ Khinh Ngôn cũng biết, lúc trước y vì muốn kiếm tiền mua sách, cũng từng giúp người khác chép tài liệu tham khảo.

Thật ra, kiểu tài liệu tham khảo này không phải thứ tốt đẹp gì trong mắt nhiều văn nhân, đặc biệt là những danh sĩ tài hoa bụng đầy thi thư, không hề có ấn tượng tốt với tài liệu đối phó thi cử này, thậm chí phải nói là ghét bỏ.

Do đó, tài liệu tham khảo này chỉ được lưu hành riêng giữa các sĩ tử, không dám bàn tán công khai.

Tiêu Khải Minh giải thích tài liệu tham khảo xong, lập tức bị cha mình trừng mắt.

"Ngày thường không lo chăm chỉ học hành, đến lúc thi chỉ biết làm những chuyện bậy bạ."

Trước giờ Tiêu Khải Minh gan to, ở nhà thích cãi cha, giờ bị cha mắng cũng không sợ, ngược lại còn phản bác một câu.

"Con đâu phải là người duy nhất mua tài liệu tham khảo!"

Tiêu Hề Hề là người hiện đại từng trải qua kỳ thi tuyển sinh đại học, nàng cảm thấy tài liệu tham khảo rất hay, chỉ cần không gian lận, quan tâm nhiều thế làm gì?!

Tiêu Lăng Phong muốn mắng thêm vài câu, nhưng bị Thái tử cắt ngang.

"Chuyện nhà của các ngươi thì về nhà nói, nói chuyện chính trước."

Tiêu Lăng Phong ngượng ngùng im miệng.

Tiêu Khải Minh nói "Khoảng năm ngày trước, thần nghe nói có một tiệm sách bán một bộ tài liệu tham khảo khá đầy đủ, rất nhiều sĩ tử đến mua, loại chuyện này thà tin có còn hơn không mà, nên thần với bằng hữu cũng đến tiệm sách đó. Chỗ đó quả thật có rất nhiều tài liệu tham khảo, còn đầy đủ hơn tài liệu mà thần đã mua. Dù gì thần cũng không thiếu tiền, nên dứt khoát mua hết các cuốn tài liệu tham khảo ở đó. Có thể ông chủ thấy thần hào phóng nên chủ động kéo thần sang một bên hỏi nhỏ, hỏi thần có muốn mua thêm tài liệu tham khảo khác không?"

[P3] Quý phi mỗi ngày chỉ muốn làm cá muối - Đại Quả LạpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ